Tin mới

Top 10 thiết kế xe hơi tốt nhất năm 2016

Thứ sáu, 10/06/2016, 14:09 (GMT+7)

Xuất sắc vượt qua hàng loạt mẫu xe khác, Aston Martin DB11 giành chiến thắng giải thưởng "Car Design 2016" vừa được công bố ở Turin, Italy.

Xuất sắc vượt qua hàng loạt mẫu xe khác, Aston Martin DB11 giành chiến thắng giải thưởng "Car Design 2016" vừa được công bố ở Turin, Italy.

Giải thưởng "Car Design Award" năm 2016 được chia làm 3 phân hạng: "Concept Cars", "Production Cars" và "Brand Design Language". (Xe Concept, Xe sản xuất và Ngôn ngữ thiết kế thương hiệu). Hai phân hạng đầu đã được duy trì trong các phiên bản trước, trong khi giải cho ngôn ngữ thiết kế thương hiệu là hoàn toàn mới.

Aston Martin DB11 chiến thắng giải thưởng "Car Design 2016"

Trước khi đi đến chọn lựa cuối cùng, các phân hạng “Concept Cars” và “Production Cars” chọn được 10 thiết kế tốt nhất, trong khi có 5 cho phân hạng thiết kế thương hiệu. Lễ trao giải thưởng đã diễn ra ngày 08/06/2016 ở Turin, trong khuôn khổ triển lãm Parco Valentino Turin Motor Show (từ ngày 8-12/06/2016) ở Italia.

Volvo S90 được xếp ở vị trí thứ 2.

Ở phân hạng xe sản xuất, chiến thắng ngôi vị cao nhất thuộc về Aston Martin DB11. Với DB11, đội ngũ thiết kế của Aston Martin đã tiếp tục cho thấy sức mạnh thiết kế trong việc sáng tạo, định hình nên vẻ đẹp hoàn mỹ, kết hợp tinh tế giữa sự thanh lịch và sức mạnh nhưng vẫn gìn giữ những nét đặc trưng qua bao thế hệ của Aston Martin trên mẫu xe thể thao biểu tượng thế hệ mới của hãng.

Xếp thứ 2 là Volvo S90/V90 và xếp thứ 3 là Bugatti Chiron. Các mẫu xe còn lại trong TOP 10: Ferrari 488 GTB, Infiniti Q30, Jaguar F-Pace, Kia Sportage, Lexus LC 500h, Maserati Levante, Renault Scenic.

Bugatti Chiron xếp ở vị trí thứ 3.

Giải thưởng Thiết kế xe hơi “Car Design”, do tạp chí chuyên về thiết kế hàng đầu trong ngành công nghiệp “Auto&Design” tổ chức, đã diễn ra 14 năm liên tiếp kể từ 1997. Năm nay là sự trở lại của giải thưởng này trong một định dạng hoàn toàn mới, tuy nhiên vẫn giữ nguyên vẹn những tinh thần chủ đạo, tôn vinh những nhà thiết kế tài ba, làm nên những dự án có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ tới cuộc cách mạng thiết kế xe hơi. Cũng như trước đây, giải thưởng được phán quyết, chọn lựa bởi một hội đồng giám khảo gồm những vị đại diện cho các tạp chí xe hơi uy tín hàng đầu thế giới, từ nhiều khu vực.

Ferrari 488 GTB

 Infiniti Q30.

 Jaguar F-Pace.

 Kia Sportage.

Lexus LC 500h

Maserati Levante.

Renautl Scenic.

Giải thưởng “Car Design Award 2016” do hội đồng giám khảo quốc tế gồm đại diện từ 10 tạp chí xe hơi uy tín ở nhiều khu vực, gồm: Silvia Baruffaldi (Auto&Design), Bernd Wieland (AutoBild/ AutoBild Klassik), Todd Lassa (Automobile Magazine), Christophe Bonnaud (Automobiles Classiques), Luca Ciferri (Automotive News Europe), Juan Carlos Payo Calderon (Autopista), Dhruv Behl (AutoX), Tetsuya Kato (Car Graphic), Doo-Hyun Cho (Motor Trend Korea), Zeca Chaves (Quatro Rodas) và Charlie Turner (Top Gear).

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news