Tin mới

Top 10 tin pháp luật nổi bật nhất tuần qua: 3 mẹ con tử vong ở Long An

Chủ nhật, 22/11/2015, 05:42 (GMT+7)

Top 10 tin tức pháp luật được quan tâm nhất tuần qua đề cập đến vụ 3 mẹ con tử vong ở Long An; Thảm án 3 người chết ở Yên Bái; Thiếu nữ bị sát hại trước ngày lên xe hoa; Vợ đòi ly hôn, chồng ép 2 con uống thuốc diệt chuột…

Top 10 tin tức pháp luật được quan tâm nhất tuần qua đề cập đến vụ 3 mẹ con tử vong ở Long an; Thảm án 3 người chết ở Yên Bái; Thiếu nữ bị sát hại trước ngày lên xe hoa; Vợ đòi ly hôn, chồng ép 2 con uống thuốc diệt chuột…

Thảm án Long An, 3 mẹ con tử vong

Người thân chuẩn bị tổ chức tang lễ cho 3 nạn nhân - Ảnh: T.N/ Zing.vn

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 9 giờ sáng 19/11 tại ấp Thạnh Trung, xã Phước Vĩnh Đông (huyện Cần Giuộc, Long An).

Bước đầu danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Đỗ Thị Kim Ng. (SN 1985), 2 đứa con của chị Ng. là Nguyễn Hoàng Kh. (học lớp 4) và Nguyễn Thị Như H. (học lớp 5).

[mecloud]b5Yj7Fh5nZ[/mecloud]

Hiện trường ban đầu ghi nhận hai cháu Kh. và H. nằm chết trên giường, còn chị Ng. nằm chết trước cửa nhà, gần đó có một con dao bầu còn dính máu.

Theo thông tin mới nhất, liên quan đến vụ việc công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An sau khi làm việc đã thống nhất khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Xem chi tiết tại đây.

Thảm án 3 người chết ở Yên Bái

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Thu Trang

Vụ án mạng xảy ra vào khoảng 16h ngày 12/11, tại thôn 13, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các lực lượng chức năng Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Văn Chấn tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Danh tính các nạn nhân bị tử vong được xác định gồm 3 bố con: Bố là Phạm Chí Thành cùng con trai Phạm Văn Công, đang học lớp 5 và Phạm Văn Đạo, học lớp 2.

Tại hiện trường, Cơ quan công an đã tìm thấy một lá thư anh Thành để lại, trong đó có nói về nguyên nhân khiến anh ta ra tay.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn gia đình.

Xem chi tiết tại đây.

Thiếu nữ bị sát hại trước ngày lên xe hoa

Ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết hung thủ vào khuya 14/11 - Ảnh: T.D./ Zing

Sáng 16/11, Cục Cảnh sát Hình sự (C45B, Bộ Công an) cho biết, Phạm Thế Anh (41 tuổi, quê Thanh Hóa) - nghi can sát hại hai mẹ con cô dâu trước ngày cưới ở Bình Dương - đã tự tử tại rừng tràm thuộc tỉnh Bình Phước.

Theo đó, trưa ngày 14/11, Phạm Thế Anh nhắn tin cho em gái là chị Phạm Thị Hương (SN 1983) với nội dung là sẽ tự tử vì đã giết người.

Người nhà của chị Hương đã tìm thấy thi thể ông Thế Anh tại rừng tràm thuộc tổ 6 ấp 5, xã Đồng Nơ, Huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước và báo cho cơ quan chức năng.

Xem chi tiết tại đây.

Vụ doanh nhân Hà Linh bị đầu độc: Đã bắt được nghi can

Báo Thanh Niên đưa tin, Công an hai nước Trung Quốc, Việt Nam đã bắt được đối tượng bỏ độc giết chết nữ doanh nhân Hà Linh.

Được biết, lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để săn tìm hung thủ gây án này.

Cũng theo nguồn tin trên báo này, hung thủ bỏ độc giết bà Hà Linh bị bắt tại Đài Loan.

Nghi can đã đầu độc bà Linh theo sự chỉ đạo. Được biết, đối tượng sau khi giết hại bà Linh, đã bỏ trốn sang Đài Loan. Ngay sau đó, cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Từ đó, xác định đối tượng đang trốn ở Đài Loan nên công an Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ. Tại CQĐT, đối tượng khai nhận được người khác thuê để làm việc này.

Xem chi tiết tại đây.

Vợ đòi ly hôn, chồng ép 2 con uống thuốc diệt chuột

Chiều ngày 17/11, trong tình trạng sức khỏe vừa qua cơn nguy kịch, bé P. kể với PV: “Ba mua thuốc chuột với cua về luộc chung rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con nói no rồi nhưng ba kêu con ráng ăn vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà. Ba ăn trước rồi kêu con ăn nhanh để còn đút cho em gái ăn nữa”.

Theo lời bé P., sau khi cho hai con ăn thuốc chuột xong thì T.D.Tiến (36 tuổi, ngụ quận 12 (TP. HCM – là cha của P.) còn thản nhiên đi qua nhậu với hàng xóm. Khoảng 15 phút sau, anh chạy về nhà tìm con vì cảm thấy trong người khó chịu do thuốc chuột đã ngấm. Vừa bước vào nhà, thấy hai con nằm quằn quại kêu đau bụng và nôn ói nhiều. Lúc này, Tiến mới hoảng hốt chạy đi kêu hàng xóm đến giúp đưa ba cha con đi bệnh viện cấp cứu.

Xem chi tiết tại đây.

Dựng lại hiện trường vụ “chồng chết vợ khai bị cưỡng bức”

Cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường vụ "chồng chết, vợ khai bị cưỡng bức" - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Khoảng 1h30 ngày 18/11, Cơ quan CSĐT Công an Ninh Thuận tổ chức dựng lại hiện trường vụ án mạng xảy ra tại khu vườn táo ở thôn An Thạnh 2, xã An Hải, H.Ninh Phước (Ninh Thuận).

Nạn nhân bị đâm chết trong vụ án này là ông Nguyễn Đông Tấn, còn bà Lê Thị Tùng (vợ ông Tấn) khai mình bị hiếp.

Bà Lê Thị Tùng (48 tuổi, vợ nạn nhân), nhân chứng duy nhất trong vụ án được đưa vào bên trong khu vực vườn táo (nơi xảy ra án mạng) để dựng lại hiện trường theo lời tường trình của bà Tùng.

Xem chi tiết tại đây.

Nữ sinh 16 tuổi bị 2 thanh niên đâm chết ở Hà Nội

Vào lúc 16h chiều ngày 19/11, Q.K.L. (SN 1999) hiện đang học lớp 11, trường THPT L.V.T, trú tại đường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội đã bị hai thanh niên đâm chết tại nhà.

Cơ quan công an đã xác định danh tính 2 nghi phạm là Nguyễn Trí Long, SN 1990, trú ở Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội; đối tượng còn lại là Nguyễn Quang Tùng, SN 1991, ở Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Long bị bắt lúc 21h45 ngày 19/11 tại phố Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội, và đến 24h cùng ngày tại đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, lực lượng Công an đã bắt được Nguyễn Quang Tùng.

Nhà chức trách xác định, Long là người dùng dao đoạt mạng nữ sinh Q.K.L.

Xem chi tiết tại đây.

Vụ sát hại gái bán dâm: Hàng trăm người xem thực nghiệm hiện trường

Khoảng 13h chiều 18/11, Công an tỉnh Cà Mau đưa nghi can Trương Hoài Trọng (20 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Hòa Thành, TP. Cà Mau) trở lại nhà trọ T.T để thực nghiệm lại quá trình gây án.

Hàng trăm người dân địa phương vây kín quanh nhà trọ để theo dõi việc thực nghiệm hiện trường.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng này để điều tra về hành vi nêu trên.

Một điều tra viên cho biết, trong quá trình Trương Hoài Trọng thực nghiệm lại hành vi giết người, cướp tài sản, đối tượng này tỏ ra khá bình tĩnh.

Xem chi tiết tại đây.

Bé trai sơ sinh chưa cắt rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi nặng khoảng 3kg - Ảnh: Người đưa tin

Theo đó, người dân phát hiện ra bé trai sơ sinh bị bỏ rơi là ông Hồ Đức Thạch (SN 1956), trú tại xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Trao đổi với PV báo chí, ông Thạch cho biết, vào khoảng 12h đêm 16/11, ông đi đám ma hàng xóm về thì phát hiện một túi màu trắng được gói cẩn thẩn đặt trước cổng nhà.

Quá tò mò, ông Thạch mở ra xem thì hoảng hồn phát hiện một đứa bé sơ sinh đỏ hỏn.

Ngay sau đó, ông Thạch đã cùng với gia đình đưa bé trai sơ sinh đến Trạm Y tế xã Xuân Liên để kiểm tra sức khỏe, cắt rốn và đưa về nhà chăm sóc. Sự việc cũng được ông Thạch báo lên chính quyền địa phương để tìm người thân đến nhận lại.

Xem chi tiết tại đây.

Phá ổ mại dâm đồng tính nam núp bóng cơ sở spa

Vào ngày 20/11, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội (Đoàn 2) phối hợp với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.10 (TP.HCM) bất ngờ đột kích cơ sở chăm sóc da Win trên đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, TP.HCM.

Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 3 nam nhân viên đang thực hiện hành vi kích dục bằng tay, bằng miệng và quan hệ tình dục đồng tính với 3 khách hàng.

Được biết Lê Văn Nhớ (SN 1990) được xác định là chủ cơ sở spa chăm sóc da Win. Đây là căn nhà 3 tầng được Nhớ thuê, hoạt động khoảng 1 năm nay.

Xem chi tiết tại đây.

[mecloud]LBkRCObimX[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news