Tin mới

Top 4 sáng giá cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015

Thứ hai, 15/06/2015, 17:43 (GMT+7)

Vietnam Idol 2015 đã đi qua hơn nửa chặng đường và đang ở chặng đua “khốc liệt” của vòng chung kết. Trong cuộc đua nước rút này, 4 gương mặt xuất sắc, xứng đáng cho ngôi vị quán quân đangdần lộ diện và dường như phe nữ lại thắng thế.

Vietnam Idol 2015 đã đi qua hơn nửa chặng đường và đang ở chặng đua “khốc liệt” của vòng chung kết. Trong cuộc đua nước rút này, 4 gương mặt xuất sắc, xứng đáng cho ngôi vị quán quân đangdần lộ diện và dường như phe nữ lại thắng thế.

Vietnam Idol 2015 là một sân chơi âm nhạc lớn và có sức ảnh hưởng bởi không chỉ format chương trình ngày càng đổi mới hấp dẫn, ban giám khảo cực chất và tận tâm mà còn hấp dẫn bởi dàn thí sinh có tính đột phá.

Trải qua nhiều vòng thi cam go và đầy thử thách, 7 thí sinh xuất sắc đã và đang tiếp tục thể hiện tài năng của mình trên sân khấu. Nhưng trong đó có 4 gương mặt sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay xét trên mặt bằng chung về giọng hát và phong cách biểu diễn. Điều đặc biệt đó là 4 thí sinh này đã được Nhạc sỹ Huy Tuấn trước đó đã nhận định rằng  “họ có thể đi sâu và xa hơn”. Cùng điểm qua 4 gương mặt tài năng này.

Trọng Hiếu: Lãng tử, tính quốc tế và bùng nổ

Trọng Hiếu được yêu mến nhờ phong cách biểu diễn lôi cuốn, hấp dẫn

Dẫn đầu cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2015 không thể không nhắc đến gương mặt nổi đình đám ngay từ vòng thử giọng, đó chính là anh chàng Việt Kiều Đức- Nguyễn Trọng Hiếu. Có thể nói “gương mặt” này là điểm nhấn của chương trình năm nay, với ngoại hình sáng sân khấu cùng giọng hát ấm áp, vũ đạo điêu luyện cộng với phong cách trình diễn lôi cuốn và đầy tự tin. Qua từng vòng và mỗi đêm thi, Trọng Hiếu chưa từng làm ban giám khảo và người xem cảm thấy thất vọng về phần trình diễn của mình.

Với sở trường là thể hiện tốt những ca khúc quốc tế, Trọng Hiếu gây ấn tượng lần đầu tiên với ban giám khảo bằng ca khúc Relight my fire của Take That, sau đó là ca khúc Happy ở vòng Studio, tiếp đến ở Gala1 là ca khúcUptown Funk khiến khán giả “đứng ngồi không yên”.

Video Trọng Hiếu hát Happy khiến cụ già nhún nhảy:

[mecloud]VdzWGVYbKj [/mecloud]

Nhưng khó khăn lớn nhất của Trọng Hiếu trong chương trình này đó chính là khả năng hát Tiếng Việt, vì thế ở đêm Gala2 Trọng Hiếu đã bị ban giám khảo bắt lỗi “hát không rõ lời” ở ca khúc Anh mơ. Là thí sinh 2 lần liên tiếp đứng thứ hạng cao nhất về lượt bình chọn, Trọng Hiếu được dự đoán là gương mặt sẽ nắm một suất cho ngôi vị quán quân năm nay.

Hà Nhi: Bản năng, cảm xúc, tư duy âm nhạc văn minh

Hà Nhi là một cái tên được ban giám khảo đánh giá cao ngay từ những vòng đầu tiên bởi giọng hát đẹp và khả năng sử dụng ngoại ngữ tuyệt vời. Là sinh viên của trường Đại học Ngoại thương nhưng Hà Nhi lại có niềm đam mê âm nhạc và sở hữu một giọng hát “bản năng” đầy cảm xúc.

Hà Nhi sở hữu tư duy âm nhạc văn minh

Ở vòng thử giọng, Hà Nhi chọn thể hiện ca khúc Counting Stars khiến ban giám khảo bị thu hút ngay lập tức.Đến vòng Studio, Hà Nhi khiến nữ giám khảo Thu Minh khệ nệ bụng bầu để nhún nhảy theo ca khúc Mercy.

Chọn cho mình dòng nhạc sở trường là Soul pha chút Urban-Pop và điều đó được Hà Nhi thể hiện rõ nhất trong mỗi phần trình diễn. Trên sân khấu Hà Nhi luôn ý thức phải thay đổi bản thân kể cả kể phong cách trình diễn cũng như phong cách thời trang.

Xem Video Hà Nhi hát I'm Yours - Vietnam Idol 2015:

[mecloud] hYg9Sew9Hf[/mecloud]

Tuy nhiên, đôi khi sự thay đổi “mạo hiểm” cũng suýt làm cho Hà Nhi phải rời khỏi cuộc thi khi “liều lĩnh” chọn Say You Do phối theo EDM để thể hiện ở Gala 2. Nhưng cuối cùng Hà Nhi đã được Ban giám khảo cân nhắc rất kỹ và sử dụng quyền “cứu” duy nhất của mình dành cho Hà Nhi. Đây được chính là bước nhảy để Hà Nhi có thể lội ngược dòng và thăng hoa hơn ở những vòng sau. Chính nhờ “sở hữu cơ hội cứu duy nhất của Vietnam Idol 2015, Hà Nhi là cái tên được nhiều người kì vọng cho ngôi vị quán quân của mùa giải này.

Vân Quỳnh: Tiếng hát trải nghiệm

Vân Quỳnh có bề dày hoạt động âm nhạc

Vân Quỳnh từng là một ca sĩ hải ngoại dày dặn kinh nghiệm, bắt đầu con đường ca hát với giải "Tài năng trẻ - Giọng hát châu Á 2000" khi 15 tuổi. Cô đến với Vietnam Idol với suy nghĩ “ta về ta tắm ao ta” và là nơi để bộc lộ hết khả năng của mình.

Thu Minh,Thanh Bùi: "Thế Phương ra về sớm là đúng, Trọng Hiếu quá xuất sắc"
Nên đọc

Ở vòng thử giọng, nữ giám khảo Thu Minh đã phát hiện và nhớ mặt Vân Quỳnh khi cô có dịp lưu diễn ở hải ngoại và gặp Vân Quỳnh. Với kinh nghiệm khá vững vàng về kĩ thuật thanh nhạc cũng như kinh nghiệm đứng tên sân khấu, Vân Quỳnh lọt vào Top8 là điều dĩ nhiên.

Với mong muốn xuất hiện như một nhân tố mới, nghĩa là bắt đầu từ con số 0, nên Vân Quỳnh đã thay đổi rất nhiều để mang đến những phần thi ấn tượng, mà Anh và Anh, Chandelier hay Yêu mình anh (EDM) là những cố gắng không nhỏ. Và với Vietnam Idol mùa này, có khá nhiều người dự đoán Vân Quỳnh cũng rất có thể cái tên sáng giá cho vị trí cao nhất.

Bích Ngọc: Nội lực và bùng cháy

Cái tên sáng giá tiếp theo đó chính là Bích Ngọc, cô bé “mũm mĩm” của Vietnam Idol 2015. Dù không được đào tạo bài bản nhưng Bích Ngọc luôn khiến người xem nổi da gà vì giọng hát của mình.

Bích Ngọc tiềm năng và nội lực.

Bích Ngọc sở hữu chất giọng khủng, nội lực mạnh mẽ và khả năng biểu cảm ấn tượng. Qua từng vòng thi, Bích Ngọc luôn chứng minh cho ban giám khảo và khán giả thấy được đam mê ca hát cháy bỏng của mình. Điều đó thể hiện qua Đông, Vết mưa, Gương thần và đặc biệt là ca khúc Lặng thầm một tình yêu được giám khảo Thanh Bùi dành lời khen hết lời cho cô gái này.

Qua mỗi đêm thi luôn có những phần trình diễn xuất sắc nên Bích Ngọc rất được ủng hộ và yêu thích bởi khán giả, vì thế Bích Ngọc luôn nằm trong Top an toàn. Nhưng điểm cần khắc phục duy nhất của Bích Ngọc chính là khả năng kiểm soát và tinh tế hơn khi xử lí ca khúc để ghi điểm trọn vẹn hơn nữa trong lòng khán giả.

Hy vọng rằng đây cũng là cái tên “xứng đáng” cho quán quân của chương trình năm nay.

Lê Phú Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Quán quân Trọng Hiếu Idol được báo chí Đức rầm rộ đưa tin

Chiến thắng của chàng Việt kiều Trọng Hiếu tại Vietnam Idol 2015 không chỉ thu hút sự chú ý của truyền thông Việt Nam mà còn được báo chí Đức như tờ The Local, Norddeutscher Rundfunk… đưa tin rầm rộ.