Tin mới

Top 5 cuốn sách kinh doanh được mong đợi năm 2016

Thứ tư, 10/02/2016, 08:15 (GMT+7)

Mở đầu năm 2016, chuyên trang về khởi nghiệp Inc đã tổng hợp những cuốn sách kinh doanh dự đoán sẽ làm mưa làm gió, giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt xu hướng kinh doanh mới của năm 2016 và xu hướng trong tương lai gần.

Mở đầu năm 2016, chuyên trang về khởi nghiệp Inc đã tổng hợp những cuốn sách kinh doanh dự đoán sẽ làm mưa làm gió, giúp các doanh nghiệp kịp thời nắm bắt xu hướng kinh doanh mới của năm 2016 và xu hướng trong tương lai gần.

Suốt nhiều năm qua đã có hàng nghìn cuốn sách kinh doanh được xuất bản, tuy nhiên phần lớn nội dung trong sách chỉ xoay quanh kiến thức, kinh nghiệm quen thuộc. Nhưng thực tế, những cuốn sách chứa đựng những ý tưởng đốc đáo về kinh doanh và xứng đáng để doanh nhân đọc rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khởi đầu năm 2016, để đưa lại luồng kiến thức đồng hành cùng giới doanh nhân, Geoffrey James – biên tập viên kỳ cựu của Inc.com, đồng thời là tác giả và diễn giả chuyên nghiệp đã đánh giá và tìm ra Top 5 cuốn sách kinh doanh đáng được mong đợi nhất trong năm 2016.

Originals của Adam Grant (ngày xuất bản 2/2)

Cuốn sách sẽ xuất bản vào ngày 2/2/2016 của tác giả Adam Grant. Ảnh: Inc.com

Trong cuốn sách này tác giả Adam Grant đã chỉ ra nhiều cách thức giúp tìm ra ý tưởng tốt, cách nói lên suy nghĩ của mình mà không bị trù dập, hay quan trọng như cách xây dựng liên minh hợp tác bền vững đồng thời giúp vượt qua nghi ngờ và nỗi sợ hãi.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn đem đến những lời khuyên thiết thực cho các bậc phụ huynh và giáo viên trong công tác nuôi dạy tư duy, xây dựng suy nghĩ độc lập cho những đứa trẻ. Hay độc giả có thể tìm thấy trong cuốn sách cách mà các nhà lãnh đạo đánh bại lối suy nghĩ chạy them đám đông, tự tạo lối đi riêng để xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp luôn biết cách đón nhận những luồng ý kiến trái chiều.

Những kiến thức trong cuốn sách đến từ rất nhiều nghiên cứu bao trùm từ lĩnh vực kinh doanh, thể thao, vui chơi, giải trí đến chính trị.

Postcapitalism của Paul Mason (xuất bản ngày 9/2)

Postcapitalism dự đoán sẽ làm xáo trộn suy nghĩ từ trước tới nay về công nghệ số. Ảnh: Inc.com

Đây sẽ thực sự là một cuốn sách đánh thức mọi người trong cuộc sống công nghệ số như hiện nay. Nội dung cuốn sách xoay quanh việc tác giả Paul Mason cho rằng công nghệ thông tin đã làm cho giá trị thực của các sản phẩm và dịch vụ tiến dần về mức 0, mặc cho nó đang làm lợi rất nhiều cho chủ nghĩa tư bản.

Kiến thức trái ngược này của ông chắc chắn sẽ gây xáo trộn đối với cơ cấu kinh tế thị trường hiện đại, cơ chế tiền lương và việc sở hữu tư nhân, tuy nhiên nó cũng có thể mang lại cơ hội mới để xây dựng nên một nền kinh tế mang tính xã hội cao và bền vững hơn.

Nhưng, để những điều này có thể trở thành hiện thức, tất cả chúng ta cần phải am hiểu được điều gì đang diễn ra và biết cách sử dụng những kiến thức này để định hình tương lai.

Small Data của Martin Lindstrom (xuất bản ngày 23/2)

Đến năm 2016, những ý tưởng nhỏ bé sẽ dần thay thế trào lưu dữ liệu khổng lồ từ xưa tới nay. Ảnh: Inc.com

Tác giả Martin Lindstrom không chỉ là một tác gia kinh tế mà ông còn là một nhà nghiên cứu thị trường dày dạn kinh nghiệm. Cuốn sách ra mắt vào năm 2016 này chính là cái nhìn thấu đáo của ông về những ý tưởng nhỏ bé nhưng lại tạo nên những xu hướng lớn lao, chính nó sẽ mang đến thế hệ sản phẩm đáng giá triệu đô trở lên. Điều này hẳn sẽ có ích khi không phải đi theo lối mòn trào lưu dữ liệu lớn trước đây, thứ mà vốn là thế mạnh của nhiều công ty, doanh nghiệp công nghệ lớn hiện nay.

People Get Ready của Robert W. McChesney và John Nichols (xuất bản ngày 8/3)

 

Cuốn sách này bám sát thực tế thị trường, và đưa ra một thông điệp đang rất nóng hổi hiện nay: Một khi những tiến bộ về khoa học công nghệ không được sử dụng để phục vụ toàn nhân loại mà chỉ dùng vào mục đích làm giàu cho một bộ phận nhỏ thế lực độc quyền, thì lúc này khái niệm “khế ước xã hội” sẽ bị mai một và dần bị phá vỡ.

Hai tác giả trong cuốn sách còn lập luận rõ ràng, nếu nước Mỹ vẫn tiếp tục phát triển kinh tế theo chiều hưỡng cũ, đó là tiếp tục cho phép các CEO và các tỷ phú thao túng, nắm quyền kiểm soát tương lai của nền chính trị chính trường thông qua khoản tài trợ cho các chiến dịch tranh cử, thì ắt hẳn nền dân chủ sẽ mất đi ý nghĩa thực sự.

Virtual Billions của Erix Geissinger (xuất bản ngày 5/4)

Một cuốn sách đầu năm 2016 khám phá thế giới đồng tiền ảo Bitcoin. Ảnh: Inc.com

Đây hẳn sẽ là cuốn sách giúp các nhà kinh tế và các doanh nhân nhớ lại năm 2015, thời điểm mà đồng tiền ảo Bitcoin có khá nhiều biến động.

Cuốn sách xoáy sâu vào khám phá thế giới của đồng tiền ảo này. Tác giả tập trung vào các nhân vật bí ẩn đứng sau sự thành công bất ngờ của tiền ảo Bitcoin, điển hình như Satoshi Nakamoto – thiên tài ẩn dật sáng tạo ra đồng tiền ảo thanh toán trong thời đại công nghệ số, hay Ross Ulbricht – quản trị viên trang web Silk Road, địa chỉ chuyên sử dụng đồng Bitcoin như một phương tiện thanh toán trực tuyến, hack dịch vụ. Và không thể không nhắc tới anh em sinh đôi nhà Winklevoss – những người đang sở hữu 1% tổng số tiền Bitcoin trên toàn cầu.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news