Tin mới

Top 5 địa điểm vui chơi Trung thu ở Hà Nội bạn nên cân nhắc tránh thất vọng

Thứ ba, 13/09/2016, 16:46 (GMT+7)

Những địa điểm vui chơi Trung thu được trang trí ấn tượng là nơi thu hút không chỉ của trẻ em mà còn rất đông người lớn tham dự, tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc bởi ở đây cũng có thể sẽ khiến bạn thất vọng.\n 

Những địa điểm vui chơi Trung thu được trang trí ấn tượng là nơi thu hút không chỉ của trẻ em mà còn rất đông người lớn tham dự, tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc bởi ở đây cũng có thể sẽ khiến bạn thất vọng.

[mecloud]jNP6GiZIEE[/mecloud]

Phố cổ Hàng Mã

Là nơi thu hút đông người nhất vào mỗi dịp Trung thu, phố Hàng Mã vào những ngày giáp Rằm tháng Tám luôn tấp nập người bán kẻ mua và cả những người tham quan.

Đây là địa điểm có nhiều dấu ấn truyền thống, văn hóa, đi dạo trong không khí mùa Thu với nhiều sắc màu mà không tốn khoản phí nào cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Điểm trừ:

Các đồ chơi ở đây đa phần nhập từ Trung Quốc, chất lượng hàng hóa cũng chưa được kiểm chứng có thể gây  hại cho sức khỏe.

[mecloud]HBWf5aKhYH[/mecloud]

Nhiều cửa hàng ở hàng Mã treo biển không chụp ảnh khiến nhiều bạn trẻ thất vọng khi có ý định lên đây ghi lại hình ảnh dịp Trung thu. Ảnh Internet

Hạn chế về không gian: Vì con phố nhỏ, lại đông người nên hầu như các bạn trẻ muốn check in tại đây vào dịp Trung Thu khó có ảnh đẹp. Cộng thêm những chủ quán ở đây khá khó tính, nhiều người đề biển không cho chụp ảnh.

Thả đèn trời ở sân vận động Mỹ Đình

Không gian thoáng đãng ở sân vận động Mỹ Đình khiến nhiều người thích thú, vào dịp Trung thu ở đây còn có chương trình thả đèn trời.

Điểm trừ:

Nhiều bãi giữ xe tự phát, lấy giá khá cao mỗi dịp Lễ tết, đồ uống ở đây cũng không hề rẻ với mức giá lên đến 30 nghìn đồng/ cốc nước mía. 

Tình trạng giao thông lộn xộn cũng là việc bạn nên cân nhắc khi chọn địa điểm này là nơi vui chơi dịp Trung thu nói riêng và lễ Tết nói chung. Việc thả đèn trời cũng dễ gây cháy nổ, vì vậy khi tham gia lễ hội nên cẩn thận, đặc biệt là các em nhỏ.

Công viên Hồ Tây

Tại đây các bậc phụ huynh và các em nhỏ không chỉ được chơi các trò chơi hấp dẫn mà còn tham gia nhiều trò chơi có thưởng cả trên cạn và dưới nước.

Vào ngày 11 và 15/9 tại công viên Hồ Tây sẽ tổ chức các hoạt động vui Trung thu như: Múa Lân-Trống Hội, ảo thuật, chuyện lạ Việt Nam, nhảy hoạt hình....

Điểm trừ: Mất phí vào cửa khá cao, người lớn trọn gói 2 công viên Nước và công viên Mặt trời là 230.000 đồng ngày thường và 260.000 ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Riêng trẻ em dịp trung thu được khuyến mại 70.000 đồng/ người. Không hoạt động vào ban đêm.

Phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm

Phố đi bộ quanh Hồ Gươm vừa Khai trương đầu tháng 9 đã thu hút nhiều người dân Hà Nội. Khu phố cổ đặc biệt khu vực Hàng Mã, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân rực rỡ vào dịp Trung thu với nhiều gian hàng, quán xá vui nhộn.

Điểm trừ: Nhiều cửa hàng không niêm yết giá xảy ra tình trạng hét giá, chặt chém người mua. 

Phố đi bộ những dịp Lễ Tết luôn tấp nập người sẽ là việc bạn nên cân nhắc khi chọn đây là địa điểm vui chơi. Ảnh Internet

Muốn tham gia vào phố đi bộ bạn cần gửi xe ở nơi uy tín, hỏi giá trước khi gửi tránh tình trạng bị chặt chém.

Ngoài ra, vào các ngày nghỉ và lễ, lượng người đổ vềrất đông, hầu như các tuyến phố tiếp giáp xung quanh đều bị tình trạng ùn tắc. Bạn nên chủ động tìm đường lớn và vị trí gửi xe thuận tiện trước khi tham gia vui chơi tại đây.

Vì đường phố đông đúc nên cẩn thận tài sản tránh mất cắp.

Các khu Trung tâm thương mại

Times City, Royal City, VinCom là những đại điểm vui chơi lý tưởng vì những nơi này được đầy tư khâu trang trí hoành tráng, không gian thoáng đãng, được thiết kế nhiều khu vui chơi riêng biệt dành cho nhiều lứa tuổi.

Điểm trừ: Những dịp Lễ Tết thì những nơi đây cũng không thể tránh được tình trạng đông người. Với những người lần đầu đến nên ghi nhớ vị trí gửi xe, trông coi trẻ em cẩn thận.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news