Tin mới

Top 5 người phụ nữ giàu nhất thế giới

Thứ sáu, 16/01/2015, 20:14 (GMT+7)

Theo khảo sát của hãng Wealth-X và UBS Billionaire Census 2014, hiện thế giới có 2.325 tỷ phú USD, và chỉ 12\% là phụ nữ

Theo khảo sát của hãng Wealth-X và UBS Billionaire Census 2014, hiện thế giới có 2.325 tỷ phú USD, và chỉ 12% là phụ nữ.

 

 

Các nữ tỷ phú sở hữu khối tổng tài sản vào khoảng 930 tỷ USD. Trong số 286 nữ tỷ phú đã lộ diện, chỉ 17% làm giàu tự thân.

Trong đó, Mỹ là quốc gia có số nữ tỷ phú cao nhất. Độ tuổi trung bình của các nữ đại gia này là 61, và hơn 65% được thừa hưởng gia sản từ các tập đoàn đa quốc gia,

Christy Walton


Tài sản ròng: 36,7 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Christy Walton đã giành lại được danh hiệu "người phụ nữ giàu nhất thế giới" từ tay nữ tỷ phú người Pháp Liliane Bettencourt.

Christy Walton được thừa kế tài sản của người chồng John Walton, con trai người sáng lập tập đoàn Walmart Sam Walton.

 Sau khi chồng qua đời năm 2005, bà Christy Walton được hưởng một phần gia tài của ông và hiện sở hữu khối tài sản 37,9 tỷ USD. Trong những năm gần đây, người phụ nữ 59 tuổi này đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh.

Liliane Bettencourt


Tài sản ròng: 34,5 tỷ USD

Quốc tịch: Pháp

Người phụ nữ lớn tuổi nhất trong danh sách này là nữ tỷ phú giàu nhất châu Âu Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal. Bà hiện 92 tuổi. Bà gia nhập công ty của cha mình từ năm 15 tuổi và hiện sở hữu khối tài sản 31,3 tỷ USD. Bà là người phụ nữ giàu nhất châu Âu và thứ hai thế giới.

Năm ngoái, bà Liliane Bettencourt lần đầu dẫn đầu top 10 phụ nữ giàu nhất thế giới.

Alice Walton


Tài sản ròng: 34,3 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Sự giàu có của Alice Walton là do Wal-Mart mang lại. Alice là con gái người sáng lập đế chế Wal-Mart Sam Walton. Một số nguồn tin cho biết, bà đang đổ tiền vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hillary Clinton.

 

Video tham khảo :Tiết lộ hậu trường "Võ Tắc Thiên":

 

Jacqueline Badger Mars


Tài sản ròng: 20 tỷ USD

Quốc tịch: Mỹ

Jacqueline Mars từng được mệnh danh là nữ hoàng “kẹo ngọt”. Bà là thế hệ thừa kế thứ ba của Mars, hãng kẹo lớn nhất thế giới, với Doanh thu 33 tỷ USD. Jacqueline cùng với hai người anh em trai khác đã thừa kế Mars, sau khi người cha của họ qua đời.

Gina Rinehart


Tài sản ròng: 17,7 tỷ USD

Quốc tịch: Australia

Người phụ nữ giàu thứ ba thế giới và số một nước Úc là Gina Rinehart. Từng được tạp chí Forbes mô tả là “nữ hoàng thương mại quặng sắt toàn cầu”, bà Rinehart, 60 tuổi, kiểm soát tập đoàn khoáng sản Hancock Prospecting. Tài sản của bà chủ yếu là từ các dự án khai thác quặng sắt và than ở miền Tây và miền Bắc của Australia.

 Bà Rinehart hiện đang sống ở thành phố Perth tại Tây Úc. Trong thời gian qua, bà đã mạnh tay mua cổ phiếu của các tập đoàn truyền thông tại Úc như Fairfax Media và Ten Network Holdings.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news