Tin mới

Top 5 smartphone được kỳ vọng nhất năm 2015

Thứ bảy, 06/12/2014, 09:00 (GMT+7)

Xperia Z4, Samsung Galaxy S6, HTC one M9, LG G4, Lumia 1030 là 5 smartphone được đón chờ và kỳ vọng nhất trong đầu năm 2015 tới.

 

Xperia Z4, Samsung Galaxy S6, HTC one M9, LG G4, Lumia 1030 là 5 smartphone được đón chờ và kỳ vọng nhất trong đầu năm 2015 tới.

Sự cạnh tranh trong thế giới smartphone của năm vừa qua thực sự đã rất sôi động, khiến cho Samsung phải “sốt vó” vì giảm lãi, LG và Sony “khốn đốn, trong khi HTC thì vơi đi được chút áp lực. Tuy nhiên, những kẻ thắng cuộc chính xác phải là các công ty Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Lenovo và Oppo với thị phần tăng một các chóng mặt không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nhiều phần còn lại trên thế giới.

Vậy những ông lớn đang gặp khó khăn sẽ cần phải làm gì? Câu trả lời không gì khác ngoài tung ra các sản phẩm “khủng” hơn nhằm lấy lại được ánh hào quang đã bị cướp mất. Nhờ có các hội chợ công nghệ được tổ chức vào đầu năm tới như CES hay MWC thì chúng ta sẽ sớm được thấy sự trở lại của những thương hiệu lâu năm trong giới smartphone như Sony, Samsung, HTC,… Và dưới đây sẽ là danh sách những smartphone đáng được kì vọng nhất trong hai Quý đầu của năm 2015 dựa vào những tin đồn và rò rỉ trong thời gian vừa qua.

1. Xperia Z4


Xperia Z4 được kì vọng sẽ xuất hiện tại hội chợ CES tại Las Vegas vào tháng Một tới, và các tin đồn về nó đã đang xuất hiện ngày càng nhiêu hơn. Theo đó, một nguồn tin cho rằng Z4 sẽ là nỗ lực lớn nhất của Sony từ trước tới nay với màn hình 5,4 inch QuadHD đi kèm viền màn hình siêu mỏng, trong khi một nguồn tin nội bộ khác lại khẳng định hãng sẽ vẫn tiếp tục sử dụng độ phân giải fullHD cho Z4 nhưng lại được trang bị con chip Snapdragon 810 siêu “khủng”. Về phần camera, tất cả những nguồn tin này đều cho rằng Sony sẽ trnag bị dòng cảm biến 21MP mới nhất mà hãng vừa ra mắt với khả năng chụp HDR trong thời gian thực (không cần ghép 2-3 tấm ảnh khác nhau vào làm 1), 192 điểm lấy nét và tính năng lấy nét theo pha.

2. Samsung Galaxy S6


Bạn có thể chê bai đủ điều về chiếc Galaxy S5 và doanh số mà nó mang lại nhưng có một sự thật rằng Samsung vẫn đang là nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới với Doanh thu chỉ đứng sau Apple mà thôi. Hơn nữa, chính vì sự giảm sút của thế hệ trước mà chúng ta cũng có thể chắc chắn rằng hãng sẽ còn cố gắng hơn gấp nhiều lần trên chiếc Galaxy S6 sắp ra mắt. Được cho là sẽ xuất hiện tại hộ chợ MWC vào đầu tháng Ba tới, Galaxy S6 có thể sẽ có hai phiên bản, một có màn hình thông thường kích thước 5,2 inch QuadHD và loại còn lại sẽ là màn hình cong 2 viền. Các thông tin còn lại bao gồm bộ xử lý Snapdragon 805 hoặc 810, camera độ phân giải cao với chống rung quang học và thiết kế (hoàn toàn) mới với các chất liệu cao cấp hơn cho bộ vỏ.

 

3. HTC One M9


Vài nguồn tin cho rằng HTC sẽ bỏ kiểu đặt tên One Mx cho thế hệ flagship sắp tới, còn cấu hình thì tất nhiên là vẫn sẽ thuộc top khủng nhất. Với màn hình 5,5 inch QuadHD, Ram  3GB, Snapdragon 805 và viên pin 3500mah, hẳn là HTC Hima/ One M9 sẽ chẳng “ngán” bất cứ đối thủ nào. Hơn nữa, máy có thể sẽ được trang bị một camera 16/20,7MP thay vì hệ thống Duo-Camera 4MP mà với một số người là vừa thừa lại vừa thiếu. Ngoài ra, vì Apple vừa mua lại Beats Audio nên có thể HTC sẽ tìm kiếm một đối tác mới, nhiều khả năng là Bose để nâng cao chất lượng âm thanh trên các mẫu máy trong tương lai, còn bộ vỏ sẽ tất nhiên là vẫn được chế tạo từ những vật liệu cao cấp như nhôm hay thậm chí là cả Silicon-carbide nữa.

4. LG G4


Không thể để vượt mặt bởi các đối thủ, LG có thể sẽ giới thiệu G4 và tháng Năm tới và bán ra sau đó một tháng, tròn một năm sau sự ra mắt của G3. Hiện vẫn chưa có nhiều tin đồn gì về nó nhưng một vị giám đốc tại LG đã nói rằng hãng sẽ phá vỡ mốc 700ppi trên màn hình với viền “siêu mỏng cánh” của G4. Điều này nghĩa là ngoài camera với số chấm cao hơn, chống rung tốt hơn thì chúng ta cũng sẽ có thể được cầm trên tay một chiếc điện thoại có tỉ lệ diện tích màn hình/thân máy cao nhất từ trước tới nay. Bộ xử lý Snapdragon 810 cũng có nhiều khả năng được trang bị cho G4 hơn các đối thủ nhờ có khung thời gian ra mắt muộn hơn.

5. Microsoft Lumia 1030


Thời gian tới sẽ quyết định được sự sống còn cho dòng sản phẩm Lumia mà Microsoft vừa mua lại, bởi hãng vẫn chưa ra mắt được chiếc flagship thực thụ nào trong vài tháng gần đây.  Chiếc Lumia 930 thì đã được giới thiệu từ hồi tháng Tư, nghĩa là mua xuân năm sau sẽ là thời điểm hoàn hảo để chiếc Lumia 1030 có một màn ra mắt “hoành tá tràng”. Cấu hình phần cứng được kì vọng sẽ là màn hình 5,5 inch QuadHD, Snapdragon 810, Ram 3GB và cụm camera PureView thế hệ mới với độ phân giải 50MP siêu khủng đi kèm với hệ thống mic thu âm HAAC cao cấp với chất lượng âm thanh tuyệt hảo.

Trang Vũ (theo Phonearena)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news