Tin mới

Top 5 smartphone hấp dẫn đang giảm giá sâu

Thứ năm, 07/07/2016, 13:57 (GMT+7)

Thời gian cuối năm sẽ có một loạt smartphone mới ra mắt, vì vậy các hãng đã bắt đầu giảm giá những phiên bản cũ để dọn bãi đáp cho những thiết bị mới. Sau đây là 5 models cũ hấp dẫn đang được giảm giá khá sâu.

Thời gian cuối năm sẽ có một loạt Smartphone mới ra mắt, vì vậy các hãng đã bắt đầu giảm giá những phiên bản cũ để dọn bãi đáp cho những thiết bị mới. Sau đây là 5 models cũ hấp dẫn đang được giảm giá khá sâu.

Sony Xperia Z5 Premium

Đây là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình 4K, kể cả khi Xperia X Performance đã ra mắt thì Z5 Premium vẫn là sản phẩm cao cấp nhất của Sony.

Qua 2 đợt giảm 2 triệu, giá của Z5 Premium đã trôi từ 20 xuống 18 và hiện nay là 16 triệu đồng.

Vẫn là một thiết kế mang lại sự hài lòng tuyệt đối, hiện nay ít có thiết bị nào đẹp và sang trọng hơn Z5 Premium. Cấu hình của flagship này cũng chưa tụt hậu quá xa nhờ bộ xử lý cao cấp Snapdragon 810, RAM 3GB, camera trước 5MP, trong khi camera sau sở hữu cảm biến ảnh 23MP với tốc độ lấy nét chỉ 0,03s (được trang DxOMark đánh giá ngang bằng với Galaxy S7). Dung lượng pin lớn 3.430mAh kết hợp với công nghệ tiết kiệm pin Stamina giúp cho Xperia Z5 Premium ung dung trụ vững trong vòng 2 ngày, kèm theo đó là công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0.

Z5 Premium cho một thời gian sử dụng rất thoải mái. Đặc biệt, người mua Xperia Z5 Premium còn được tặng thêm tai nghe Sony, túi du lịch và giảm giá bảo hành vàng.

Sony Xperia X

Mặc dù mới chỉ được bán chính thức tại Việt Nam nhưng Xperia X cũng đã giảm giá “ngoạn mục” khoảng 1,7 triệu đồng khi mức giá ban đầu là 14 triệu giờ chỉ còn 12,3 triệu đồng.

 

Nhìn vào thông số phần cứng của Xperia X thì mức giá mới này khá hợp lý. Về cơ bản Xperia X vẫn đẹp sang trọng và hợp thời trang như phong cách truyền thống của dòng điện thoại Sony. Hãng đã bỏ mặt kính trên lưng thiết bị này và thay bằng kim loại liền khối, 4 góc máy được làm vuông vức tạo cảm giác nam tính nhưng viền xung quanh vẫn được vê cong nhẹ đem lại trải nghiệm cầm nắm tốt.

Về cấu hình, Xperia X sử dụng vi xử lý 6 lõi Qualcomm Snapdragon 650, màn hình 5 inch full-HD được vê cong 2,5D, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 200GB) và cảm biến vân tay một chạm ở cạnh phải. Máy xuất xưởng cùng hệ điều hành Android 6.0 và được trang bị viên pin dung lượng 2.620mAh tích hợp công nghệ sạc nhanh Qnovo Adaptive Charging cho thời lượng sử dụng thoải mái.

Samsung Galaxy S6 Edge Plus

Trong khi chiếc S7 Edge đang thu hút mọi cặp mắt thì việc để mức giá ngang bằng cho S6 Edge Plus chẳng khác nào biến kệ trưng bày chúng thành kho hàng tồn. Vì vậy, Samsung đã giảm giá flagship của năm trước tới 5 triệu xuống còn 14,9 triệu đồng.

 

Thiết kế của S6 Edge Plus giống hệt S6 Edge với khung vỏ kim loại và kính, điểm nhấn nằm trên màn hình cong không thể nhầm lẫn.Tuy nhiên, do màn hình lớn hơn nên việc cầm máy cũng chắc tay hơn, ít trơn trượt như S6 Edge, cảm giác hụt hẫng - dễ tuột tay không còn.

Về mặt thông số cấu hình, S6 Edge Plus có dung lượng RAM được tăng lên thành 4GB, màn hình 5,7 inch công nghệ Super AMOLED cùng viên pin 3.000mAh. Còn lại vẫn giữ nguyên như trên S6 Edge.

Samsung Galaxy Note 5

Những ngày gần đây xuất hiện khá nhiều thông tin về smartphone Galaxy Note 7. Mẫu phablet của Samsung dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 2/8 sắp tới và sẽ thay thế cho Galaxy Note 5. Vì vậy mà giá bán chính hãng của Galaxy Note 5 đã giảm nhẹ.

Cụ thể, Galaxy Note 5 hàng chính hãng đang được giảm 1 triệu xuống mức giá 14,9 triệu đồng. Giá này áp dụng cho cả bốn phiên bản màu gồm: đen, bạc, vàng và trắng.

 

Trong khi đó, giá bán Galaxy Note 5 hàng xách tay (mới) gần như y hệt chính hãng, vẫn ở mức 10,5 triệu đồng đối với màu trắng và xanh lam, còn màu vàng và hồng đắt hơn từ 500 nghìn đến 1 triệu.

Note 5 là phablet 5,7 inch chạy Android 6.0, máy có cấu hình phần cứng gồm chip lõi 8 Exynos 7420, 64-bit, RAM 4GB, ROM 32GB, camera trước/sau là 5/16MP và có cùng khẩu độ ống kính f/1.9.

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế cao cấp sẽ giúp Note 5 đứng được trên thị trường khoảng 1-2 năm nữa, vì vậy nó là phablet đáng mua trong tầm giá hiện nay.

Samsung Galaxy A5 (2016)

Nhắm tới phân khúc smartphone tầm trung nhưng bộ đôi Galaxy A5 (2016) có kiểu dáng khá sang trọng, cao cấp và tinh tế nhờ sự kết hợp giữa kính và kim loại. Màn hình của Galaxy A series 2016 được vê cong mép cạnh dọc 2,5D với viền mỏng 2,7mm.

Galaxy A5 (2016) cũng đang được giảm giá từ 9 triệu xuống còn 8 triệu đồng.

Không chỉ trau chuốt về kiểu dáng, khả năng chụp ảnh của Galaxy A series 2016 cũng được nâng cấp với ống kính có độ mở tối đa f/1.9 trên cả camera trước và sau. Trong đó, camera sau có cảm biến 13MP hỗ trợ OIS còn camera trước lắp cảm biến 5MP tích hợp các tính năng Palm Selfie (selfie bằng cử chỉ), Wide selfie (tự sướng góc rộng) hay hiệu ứng làm đẹp Beautifying Effects.

Cấu hình của Galaxy A5 (2016) cũng được nâng cấp với bộ vi xử lý 8 nhân xung nhịp 1,6GHz, cảm biến vân tay một chạm, màn hình 5,2 inch full-HD, RAM 2GB, ROM 16GB (hỗ trợ thẻ nhớ 128GB). Dung lượng pin đã tăng thêm 26% so với phiên bản 2015, đạt mức 2.900mAh kèm công nghệ sạc nhanh tiên tiến.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news