Tin mới

Top 5 thiết bị đeo thông minh của năm 2014

Thứ ba, 23/12/2014, 14:34 (GMT+7)

Smartwatch vẫn là sản phẩm được chú ý nhất của thị trường wearable trong năm 2015

3 trong số 5 thiết bị đeo thông minh của năm 2014 thuộc về smartwatch vì thế không có gì bất ngờ nếu đây sẽ là sản phẩm được chú ý nhất của thị trường wearable trong năm 2015.

Google Glass

Bất kỳ danh sách nào về thiết bị đeo thông minh, tính đến thời điểm hiện tại, đều phải nhắc đến Google Glass. Bởi nhắc đến chiếc kính thông minh của Google, người dùng lập tức sẽ nghĩ đến ngay thuật ngữ “wearable tech”.

Google Glass là một trong những chủ đề nóng trong giới công nghệ năm 2012 bao gồm cả lời tán dương lẫn những gièm pha. Thiết kế bóng bẩy, hỗ trợ nhiều tính năng… nhìn vào Google Glass người dùng phần nào mường tượng ra thế giới công nghệ trong tương lai.

Rất tiếc mức giá cao, tuổi thọ pin kém đã khiến cho Google Glass dần bị phai mờ. Không chỉ từ phía người dùng, ngay cả những đối tác (9/16 công ty phát triển ứng dụng) đã chuyển mối quan tâm sang những thiết bị đeo thông minh khác. Dường như Google Glass đã hoàn thành được vai trò tiên phong của mình.

Top 5 wearables của năm 2014 - ảnh 2

 

Samsung Gear Live

Samsung đã rất cố gắng tạo nên dấu ấn ở thị trường này nhưng dường như vẫn còn thiếu điều gì đó khiến những chiếc đồng hồ thông minh đời đầu có được tác động thực sự. Dù vậy phiên bản Gear Live với màn hình 1,63 inch Super Amoled độ phân giải 320 x 320 đã tạo nên một hình ảnh mới cho dòng sản phẩm smartwatch.

Mỗi một thông báo đều có hình nền riêng với màu sắc sống động. Thiết bị sử dụng hệ điều hành của Google Android Wear với điểm nhấn là cảm biến đo nhịp tim cùng với việc được tích hợp gia tốc kế, con quay hồi chuyển, la bàn. Gear Live là cầu nối hoàn hảo để Samsung tung ra phiên bản Gear S có khả năng hoạt động độc lập không cần điện thoại sau đó 3 tháng.

Top 5 wearables của năm 2014 - ảnh 3
Motorola Moto 360

Trong phân khúc smartwatch, Motorola Moto 360 là một cái tên cũng gây được khá nhiều sự chú ý nhờ thiết kế sang trọng và khác biệt so với các đối thủ. Moto 360 sở hữu kiểu dáng giống như một chiếc đồng hồ bình thường nổi bật với màn hình tròn 1,56 inch độ phân giải 320x290 (205ppi), khả năng chống nước. Điểm gợn mà Moto 360 gặp phải cũng giống như những smartwatch khác chính là vấn đề về pin. Ngoài ra có đôi chút thất vọng về kết nối Bluetooth.

MV ‘Giáng sinh về’ ủng hộ tình yêu đồng giới :

Chiếc smartwatch của Motorola sẽ lên kệ với các biến thể tùy theo viền mặt ngoài thép không gỉ (màu sáng và màu tối) và dây đeo bằng da (màu đen; màu xám) với mức giá 249USD. Phiên bản dây đeo bằng kim loại có giá 299USD.

Top 5 wearables của năm 2014 - ảnh 4

 

Jawbone UP24

Đối với những người tìm kiếm một thiết bị vòng đeo tay thể thao Jawbone UP24 là một ứng viên phù hợp. Nổi bật nhiều sắc màu, dễ dàng sử dụng, khả năng chịu nước, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Khác với nhiều mẫu vòng tay thể thao hiện nay, Up24 không sử dụng khóa bấm hoặc bản lề để ráp hai đầu nối của vòng tay khi đeo lên cổ tay người dùng. Ở Up24, hai đầu nối nằm song song với nhau và hoàn toàn không có khóa bấm, nhờ đó, người dùng có thể tự do tùy chỉnh vòng tay theo kích thước cổ tay của mình.

Cải tiến ở Up24 so với phiên bản đàn anh, chính là việc tích hợp kết nối không dây qua Bluetooth cũng như dễ dàng đồng bộ với Android và iOS. Là thiết bị theo dõi sức khỏe, Up24 hẳn nhiên được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tối ưu người dùng như RunKeeper, MyFitnessPal, Sleep Tracking, Food Tracking.

Top 5 wearables của năm 2014 - ảnh 5

 

Pebble Steel

Pebble Steel, thế hệ đồng hồ thông minh (smartwatch) thứ hai của hãng Pebble lại mang tới cảm giác chắc chắn cho người dùng bởi khả năng chống nước và thời gian sử dụng lên tới 5 ngày. Bên cạnh đó, thiết bị này còn được hỗ trợ bởi kho ứng dụng riêng (4000 ứng dụng). Smartwatch này sở hữu màn hình 1,26 inch đen trắng, hỗ trợ nhận email và thông báo của các điện thoại thông minh cả hai nền tảng iOS và Android khi được kết nối qua Bluetooth 4.0.

Pebble Steel sẽ có hai phiên bản thép màu xám và màu đen kèm với dây đeo bằng kim loại và dây da màu đen. Pebble Steel sẽ được bán ra thị trường với giá 249USD là một lời thách thức lớn với các đối thủ đến từ Android Wear. Bằng chứng là 300.000 chiếc đã được tiêu thụ sau khi ra mắt.

Trang Vũ (Theo phonearena)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news