Tin mới

Top 5 quý tử Việt sở hữu khối tài sản kếch xù từ bố đại gia

Thứ sáu, 31/10/2014, 14:20 (GMT+7)

Cùng là con trai của\nnhững vị đại gia giàu có bậc nhất Việt Nam, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu Nguyễn Quốc\nCường hay Đoàn Quốc Huy… là những người thừa kế khối tài sản khổng lồ.

 

 

Cùng là con trai của những vị đại gia giàu có bậc nhất Việt Nam, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu Nguyễn Quốc Cường hay Đoàn Quốc Huy… là những người thừa kế khối tài sản khổng lồ.

Huỳnh Hằng Hữu  

Sự việc ông Huỳnh Uy Dũng, ông chủ khu du lịch Đại Nam - một trong những người giàu tại Việt Nam trao quyền thừa kế cho cậu con trai cầu tự mới 1 tuổi là bé Huỳnh Hằng Hữu gây xôn xao dư luận trong suốt gần 2 tuần qua.

Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Huỳnh Hằng Hữu trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Việc chuyển quyền thừa kế này của ông chủ Đại Nam cho con trai cũng đồng nghĩa với việc, khối tài sản gần chục ngàn tỷ đồng, bao gồm khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước... sẽ thuộc quyền sở hữu của cậu nhóc 1 tuổi. Với khối tài sản khổng lồ này, Huỳnh Hằng Hữu là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.

Theo nhiều chuyên gia, việc trao quyền thừa kế cho cậu bé 1 tuổi không có gì là sai, song nếu ông chủ Đại Nam trao chức Chủ tịch HĐQT cho con thì phải xem có vi phạm quy định của các luật như Dân sự, Doanh nghiệp, Thương mại hay không. Đối chiếu vào các văn bản luật này, thì việc trao ghế Chủ tịch HĐQT cho con trai mới 1 tuổi - chưa đủ năng lực hành vi - là trái với quy định.

Nguyễn Quốc Cường

Nguyễn Quốc Cường, sinh năm 1982, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan - chủ tịch Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai, một trong những người phụ nữ giàu có nhất Việt Nam với tài sản vào thời hoàng kim ước tính phải lên tới vài nghìn tỷ.

Sinh ra trong một gia đình có tiềm lực tài chính rất mạnh, dường như mọi khoản chi tiêu của Nguyễn Quốc Cường đều được quy đổi thành USD. Chính vì vậy mọi người đã đặt cho anh biệt danh “Cường Đôla”.

Ngoài ra, anh còn được gắn thêm một vài biệt danh nữa như “Đại thiếu gia chơi xe và người đẹp bậc nhất Việt Nam”, “Dân chơi vô đối, dân chơi khét tiếng”, “Thiên hạ vô đối, gái đẹp đầy mình”, “Đại gia ăn chơi khét tiếng tại Sài Gòn”…

Nguyễn Quốc Cường nắm giữ vị trí Phó tổng giám đốc của công ty Quốc Cường Gia Lai (QCG) do mẹ ruột sở hữu.

Trong vòng 6 tháng đầu năm 2014, QCG đã có những dấu hiệu khả quan khi thị trường chứng khoán ghi nhận mức tăng điểm mạnh của cổ phiếu QCG, đã có 13 phiên tăng kịch trần, đã có lúc giá cổ phiếu leo lên mốc 13.500 đồng/cổ phiếu.

Với việc nắm giữ 537.500 cổ phần (0,42%), tài sản của vị Phó Tổng Giám đốc này tại QCG đã lên 1,02 tỷ đồng. Như vậy tính ra trung bình, mỗi tháng, vị đại gia trẻ tuổi đất Gia Lai đã kiếm được 170 triệu đồng. Đây là một con số đáng mơ ước đối với nhiều người, nhiều công ty trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

Nguyễn Ngọc Thái Bình

Nguyễn Ngọc Thái Bình sinh năm 1982, hiện là Giám đốc Tài chính kiêm Thành viên HĐQT của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (REE). Ông là con trai cả của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch REE.

Dù không sở hữu cổ phiếu nào tại công ty này, nhưng ông Nguyễn Ngọc Thái Bình vẫn có tên trong danh sách triệu phú chứng khoán Việt Nam, nhờ nắm giữ 2,5 triệu cổ phần tại ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, với tổng giá trị khoảng 48 tỷ đồng.

Nguyễn Ngọc Thái Bình là con trai cả của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch REE.

Từng được xem là một trong những gương mặt lãnh đạo kế cận sáng giá nhất của REE, nhưng thiếu gia này lại xác định con đường sự nghiệp là người làm thuê chuyên nghiệp. Nguyễn Ngọc Thái Bình nhận bằng cử nhân tại Mỹ năm 2007, có 2 năm hoạt động tại bộ phận dịch vụ - tài chính - doanh nghiệp của ngân hàng HSBC. Năm 2009, khi mới 27 tuổi, vị này đảm nhận chức Giám đốc tài chính của REE, và thương vụ đầu tay là đàm phán, giúp doanh nghiệp thoái vốn thành công dự án Nhiệt điện Vũng Áng II.

Đặng Thành Duy

Đặng Thành Duy sinh năm 1984, là con trai ông Đặng Phước Thành với thương hiệu Taxi Vinasun (Mã CK: VNS).

Ông Duy từng là cử nhân kinh tế và giữ chức Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (VNS), ông Đặng Thành Duy là thế hệ kế cận của doanh nhân Đặng Phước Thành - người đã đưa Vinasun trở thành thương hiệu đình đám, cạnh tranh trực tiếp với ông lớn Mai Linh trong lĩnh vực vận tải. Kể từ khi nắm quyền Phó tổng phụ trách đối ngoại và phát triển vào năm 2012, doanh nhân 30 tuổi Đặng Thành Duy ngay lập tức lọt vào danh sách những triệu phú đô la trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Đặng Thành Duy sinh năm 1984, là con trai ông Đặng Phước Thành với thương hiệu Taxi Vinasun.

Theo báo cáo quản trị của VNS, ông Duy đang sở hữu khoảng 5,5 triệu cổ phần tại Vinasun, có giá trị tương đương 244 tỷ đồng, tương ứng hơn 10 triệu USD. Vào giữa năm 2014, ông Duy đã từng đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu, nhằm giải quyết nhu cầu tài chính của gia đình, nhưng không thực hiện thành công. Hiện ngoài chức danh trong ban điều hành của tập đoàn Vinasun, ông Duy còn là Thành viên HĐQT công ty Chứng khoán Chợ Lớn.

Đoàn Quốc Huy

"Thiếu gia" Đoàn Quốc Huy là con trai đại gia Đoàn Quốc Việt (Chủ tịch Tập đoàn BIM Group) đang đứng mũi chịu sào ở 2 mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản và chế biến thực phẩm (muối và thủy sản) của BIM, tập đoàn danh tiếng, đa lĩnh vực, với hơn 3.000 cán bộ, công nhân viên, hoạt động trải khắp cả nước.

Tốt nghiệp loại giỏi về tài chính bất động sản tại Trường đại học Nam California (Mỹ), lại được các doanh nghiệp đánh giá tốt về luận văn tốt nghiệp, Đoàn Quốc Huy tự tin khi bắt tay vào công việc tại BIM khi trở về nước.

Mọi việc diễn ra êm thấm kể từ khi anh được giao phụ trách mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn. Điểm cộng đầu tiên của người kế vị Đoàn Quốc Huy chính là sự phát triển mạnh mẽ của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Syrena Việt Nam, với hơn 16 dự án lớn tại Việt Nam và Lào.

Tiếp nhận trách nhiệm dẫn dắt và phát triển công ty này với vai trò Chủ tịch HĐQT từ năm 2008, đúng trong giai đoạn thị trường bất động sản chuyển xấu nhanh chóng, Đoàn Quốc Huy đã đưa Syrena Việt Nam trở thành một trong 3 công ty bất động sản có tiếng ở Việt Nam, với tổng vốn điều lệ hơn 2.000 tỷ đồng.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news