Tin mới

Top 5 thứ đắt nhất thế giới

Chủ nhật, 05/06/2016, 19:16 (GMT+7)

Trên thế giới tồn tại những món đồ tưởng chừng như bình thường nhưng giá trị thực của nọ lại vô cùng lớn. Điển hình như một bức ảnh hay một tên miền điện tử,....

Trên thế giới tồn tại những món đồ tưởng chừng như bình thường nhưng giá trị thực của nọ lại vô cùng lớn. Điển hình như một bức ảnh hay một tên miền điện tử,....

Chỗ đỗ xe trong gara riêng của tòa nhà sang 6 tầng

Chỗ đỗ xe này có diện tích khá chật hẹp nhưng giá trị của nó lên tới hơn 22 tỷ đồng. Ảnh: Telegraph

Theo Telegraph, các nhà chức trách tại khu trung tâm Manhattan thuộc thành phố New York đang rao bán một chỗ đỗ xe. Điểm đỗ này đặc biệt khi nằm trong một gara riêng của tòa nhà sang trọng 6 tầng. Kích thước chỗ đỗ xe cụ thể như sau: chiều rộng 3,7m, chiều dài 7m và chiều cao 4,6m.

Tuy sở hữu diện tích khá khiêm tốn như vậy nhưng giá bán của nó lại cao gấp 6 lần một ngôi nhà. Mức giá ban đầu đưa ra lên tới 1 triệu USD, tương đương hơn 22 tỷ đồng. Ngoài ra người mua còn phải trải thêm chi phí bảo trì cho khoảng không gian này.

Bức ảnh Rhein II

Một bức ảnh chụp có giá hơn 96 tỷ đồng.

Đây là một bức ảnh nghệ thuật của nghệ sĩ người Đức Andreas Gursky được thực hiện vào năm 1999. Đến năm 2001, nó được đưa ra bán đấu giá và được mua với mức 4.300.000 đô la, tương đương hơn 96 tỷ đồng.

Kể từ đó đến nay nó trở thành bức ảnh đắt giá nhất từng được bán.

Tên miền Insure.com

16 triệu USD là giá trị của tên miền đắt nhất thế giới.

Theo The Guinness Book of Records, tên miền đắt nhất từng được bán mang tên Insure.com. Trị giá tên miền này lên tới 16 triệu USD, hơn 359 tỷ đồng.

Hiện tại Insure.com đang thuộc về một công ty tiếp thị trụ sở nằm tại California Quinstreet.

Villa Leopolda

Tỷ phú Bill Gates cũng từng là chủ nhân của biệt thự Pháp cổ trị giá 506 triệu USD

Đây là căn biệt thự lộng lẫy nằm tại thị trấn Villefranche-sur-Mer, Pháp, có giá lên tới 506 triệu USD. Nó được mệnh danh là biệt thự đắt nhất châu Âu.

Villa Leopodla từng được vua Leopold II của vương quốc Bỉ xây dựng từ năm 1902. Toàn bộ biệt thự có 11 phòng ngủ, 14 phòng tắm.

Tỷ phú Bill Gates cũng đã từng là chủ nhân của tòa biệt thự đắt giá này.

Siêu du thuyền History Supreme

Hầu hết mọi chi tiết trên du thuyền như thân, boong tàu, bánh lái, mỏ neo đều được dát vàng và kim cương. Ảnh: The Richest

Theo The Richest siêu du thuyền đắt nhất thế giới tên là History Supreme, nó có giá 4,5 tỷ USD. Điểm đặc biệt đưa lại sự xa xỉ của siêu du thuyền này là toàn bộ thân thuyền dài gần 30m đều được dát vàng. Ngoài ra hơn một nữa của chiếc du thuyền cũng được bao phủ bằng vàng và bạch kim, điển hình như boong tàu, khu vực ăn uống, đường ray và thậm chí là mỏ neo. Hơn nữa, vách tàu được làm từ đá thiên thạch và phía trong tàu chứa một bức tượng làm từ xương khủng long Tyrannosaurus Rex.

Chủ sở hữu du thuyền là một doanh nhân bí ẩn người Malaysia. Ông đã đặt đóng nó vào năm 2011. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news