Tin mới

Top 50 gia đình giàu nhất châu Á

Thứ năm, 19/11/2015, 15:13 (GMT+7)

Danh sách 50 gia đình giàu nhất châu Á luôn thay đổi không ngừng, phụ thuộc nhiều vào tình hình kinh doanh hàng năm của các gia tộc. Năm nay, Forbes châu Á tiếp tục tìm được 50 gia đình giàu có nhất.

Danh sách 50 gia đình giàu nhất châu Á luôn thay đổi không ngừng, phụ thuộc nhiều vào tình hình kinh doanh hàng năm của các gia tộc. Năm nay, Forbes châu Á tiếp tục tìm được 50 gia đình giàu có nhất.

Forbes châu Á tiếp tục công bố danh sách 50 gia đình giàu nhất châu Á, danh sách này chủ yếu đến từ Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Philippine, Hàn Quốc,… Qua hàng năm số tài sản của các gia đình này luôn có xu hướng gia tăng.

Danh sách 50 gia đình giàu nhất châu Á luôn được Forbes châu Á cập nhật hàng năm. Ảnh: Forbes

Luôn chiếm vị trí đầu tiên trong danh sách này là gia tộc họ Lee – sở hữu tập đoàn Samsung. Theo The Straits Times thì đến nay gia đình này sở hữu khối tài sản trị giá 26,6 tỷ USD.

Đứng sau gia đình Lee là một gia tộc đến từ Hong Kong, gia đình này là chủ sở hữu tập đoàn Henderson Development – tập đoàn phát triển bất động sản ở Hong Kong. Gia đình nắm trong tay khối tài sản 24,1 tỷ USD.

Xếp thứ ba trong danh sách là gia đình Ambanis, Ấn Độ. Gia đình sáng lập và điều hành tập đoàn Reliance với tổng khối tài sản là 21,5 tỷ USD.

Sau đó là gia tộc Chearavonont của Thái Lan. Đây là gia tộc của vị tỷ phú giàu nhất Thái Lan và khu vực Đông Nam Á. Chearavonont là gia đình sáng lập nên tập đoàn nổi tiếng Thái Lan- tập đoàn Charoen Pokphand (CP). Họ sở hữu khối tài sản 19,9 tỷ USD.

Đứng ở vị trí thứ 5 là gia đình Kwok, người Hong Kong, chuyên kiểm soát đế chế bất động sản Sun Hung Kao và có tổng tài sản là 19,5 tỷ USD.

Còn gia tộc Kwek của Singapore và gia tộc Queks của Malaysia đều đứng ở vị trí thứ 6 với cùng số tài sản trị giá 18,9 tỷ USD.

Business Insider từng cho biết, đế chế của gia đình Kwek là tập đoàn Hong Leong. Nắm giữ vị trí Chủ tịch, điều hành tập đoàn là thành viên thuộc thế hệ thứ hai của gia tộc – Kwek Leng Beng. Những thế hệ sau đều nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao của tập đoàn.

Tập đoàn Hong Leong của họ cũng được xếp hạng là một trong số những tập đoàn lớn và thành công nhất châu Á. Hiện tập đoàn này đang quản lý hơn 40 tỷ USD tài sản cao cấp được đa dạng hóa. Sở hữu 13 công ty niêm yết trên 7 thị trường chứng khoán toàn cầu.

Ngoài ra, trong danh sách còn có tên những dòng họ nổi tiếng khác như Khoo, Wee, Kwee và Hiranandani. Tổng số tài sản mà những gia tộc này sở hữu là 25,3 tỷ USD.

Tỷ phú giàu nhất châu Á Li Ka-shing không có tên trong danh sách này vì gia đình ông không có 3 thế hệ theo nghiệp kinh doanh. Ảnh: Internet

Một trong những trường hợp đặc biệt, là tỷ phú giàu nhất châu Á, ông Li Ka-shing người Hong Kong. Mặc dù nắm giữ khối tài sản lên đến 25 tỷ USD nhưng tên ông vẫn không được xếp vào đanh sách này. Lý do là bởi danh sách chỉ xét những gia đình có số tài sản và tuổi đời kinh doanh ít nhất 3 thế hệ. Còn những thế hệ sau của gia đình ông Li lại không đi theo sự nghiệp kinh doanh.

Số gia đình còn lại trong danh sách phần lớn đến từ Trung Quốc. Ấn Độ chiếm 14 vị trí trong danh sách 50 gia đình giàu nhất châu Á.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news