Tin mới

TOP 6 địa điểm vui chơi Bình Thuận cuốn hút du khách nhất

Thứ tư, 16/11/2016, 17:21 (GMT+7)

Bạn muốn khám phá một vùng đất mới với nhiều cảnh quan thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ? Bạn vừa muốn tận hưởng không khí của núi rừng lại vừa muốn tắm biển? Hãy đến với Bình Thuận để có một kỳ nghỉ thú vị, đáng nhớ với những trải nghiệm mới lạ. Cách trung tâm thành phố Sài Gòn không quá xa, lại sở hữu nhiều địa hình thuận lợi cho việc du lịch như biển, đồi núi, sa mạc nên Bình Thuận là điểm đến được du khách yêu thích khám phá

Bạn muốn khám phá một vùng đất mới với nhiều cảnh quan thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ? Bạn vừa muốn tận hưởng không khí của núi rừng lại vừa muốn tắm biển? Hãy đến với Bình Thuận để có một kỳ nghỉ thú vị, đáng nhớ với những trải nghiệm mới lạ. Cách trung tâm thành phố Sài Gòn không quá xa, lại sở hữu nhiều địa hình thuận lợi cho việc du lịch như biển, đồi núi, sa mạc nên Bình Thuận là điểm đến được du khách yêu thích khám phá.

Hãy cùng trải nghiệm với 6 địa điểm vui chơi Bình Thuận cuốn hút nhất mà chúng tôi tổng hợp dưới đây nhé!

1. Bãi Rạng Phan Thiết

Bãi Rạng là bãi tắm đẹp nhất Phan Thiết

 Bãi Rạng hay biển Rạng được mệnh danh là bãi tắm đẹp nhất thành phố Phan Thiết Bình Thuận. Cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc, nằm dưới những rặng dừa dày đặc trông giống khu rừng dừa rất đẹp. Tận hưởng không khí trong lành, nằm thả mình trên bờ cát trắng hay ngâm mình dưới làn nước trong xanh mát rượi để xua đi cái nóng nực, bụi bặm nơi chốn thị thành đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái vô cùng.

2. Hải đăng Kê Gà

Hải Đăng Kê Gà thu hút du khách thích khám phá

 

Hải đăng mũi Kê Gà nằm tại xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam cách thành phố Phan Thiết về phía Nam. Sở dĩ có tên gọi này vì ngọn hải đăng nằm trên một mũi đất nhô ra bờ biển khoảng 500m có hình giống đầu con gà. Đây là điểm du lịch thu hút những du khách vừa thích khám phá những công trình kiến trúc độc đáo, vừa muốn nghỉ ngơi thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng trữ tình.

 Nằm trên đảo Kê Gà, hòn đảo được đánh giá là có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam, ngọn hải đăng với dáng đứng cao vút mạnh mẽ trên nền trời xanh ngắt như muốn khẳng định vị thế giữa một vùng biển tuyệt đẹp với màu nước xanh biếc, cùng với những cát trắng trải dài tạo nên vẻ đẹp nguyen sơ và yên bình.

3. Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mui Né thay đổi hình dáng liên tục từng giờ

 Thuộc khu phố 5, phường Mũi Né đồi cát Mũi Né là một trong những thắng cảnh làm mê mẩn bước chân của các nhiếp ảnh gia, thi sĩ, họa sĩ. Đồi cát còn có tên là đồi Cát Bay bởi hình dáng thay đổi liên tục theo từng ngày từng giờ. Ngoài hình dáng đẹp,màu sắc của cát cũng là điểm thu hút khá nhiều du khách bởi cát ở đây có tới 18 màu khác nhau. Không chỉ thỏa thích check-in những bức hình lung linh trên đồi cát các bạn còn có cơ hội chơi trượt cát trên ván hết sức thú vị.

4. Bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thách có nhiều đá với kích thước lớn

Trải dài trên một phần của bãi biển xã Bình Thạnh,  huyện Tuy Phong là bãi đá 7 màu nằm trong khu du lịch Cổ Thạch. Đá có nhiều kích thước hình dạng lớn nhỏ khác nhau. Đây là bãi đá được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam”. Giữa không gian trùng điệp và vùng cát trắng mênh mông, sự xuất hiện của bãi đá như một điểm hồng tâm kéo chân du khách đến thưởng lãm.

5. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý có thảm thực vật rạn san hô đa dạng

 Cách bờ biển Phan Thiết hơn 100 km, trên đảo Phú Quý có những ngôi chùa khá lớn như chùa Linh Quanh, chùa Cao Cát,.. được công nhận là di tích lịch sử văn hóa. Đảo có một thảm thực vật rạn san hô rất đa dạng cũng nhiều bãi tắm đẹp như: vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ Gành Hang, … Tới đây các bạn vừa có thể thăm quan vãn cảnh chùa vừa có thể tắm biển ở bãi tắm vô cùng sạch sẽ và thoáng đãng trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ trong lành đem lại cảm giác rất dễ chịu, thư thái. Đặc biệt, các bạn có thể leo lên ngọn hải đăng Phú Quý nằm trên núi Cấm với độ cao 108m so với mặt nước biển để phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn phong cảnh nên thơ trên đảo.

 6. Hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận có nhiều đảo nhỏ nổi lên giữa dòng

 Hồ Hàm Thuận thuộc xã Đa Mi huyện Hàm Thuận, tỉnh Bình Thuận. Hồ Hàm Thuận rộng khoảng 2.500 ha có nhiều đảo nhỏ nổi lên giữ dòng như một vịnh Hạ Long thu nhỏ. Nước hồ trong vắt và xanh như màu ngọc bích. Núi bao bọc hồ, hồ uốn lượn quanh núi, tất cả tạo nên một khung cảnh nên thơ và trữ tình.

 Theo lời người dân ở đây, hồ có rất nhiều cá lớn nên nếu yêu thích câu cá thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Các bạn cũng có thể mua cá do người dân đánh bắt và thưởng thức ngay trên bờ cùng với chén rượu nhâm nhi trong khung cảnh thiên nhiên yên tĩnh rất thú vị.

 Bình thuận không chỉ có cảnh đẹp, con người thân thiện mà ẩm thực Bình Thuận cũng rất hấp dẫn. Yêu thích khám phá những vùng đất mới, muốn tận hưởng không gian thư giãn ở nơi có thiên nhiên nên thơ, hữu tình các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để có những trải nghiệm tuyệt vời với 6 địa điểm vui chơi Bình Thuận mà chúng tôi tổng hợp trên đây nhé!

 

Nguyễn Bảo Châu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news