Tin mới

Top 7 địa điểm vui chơi ở An Giang được du khách yêu thích

Thứ ba, 08/11/2016, 11:48 (GMT+7)

Top 7 địa điểm vui chơi ở An Giang đã góp phần không nhỏ gây dựng nên hình ảnh của An Giang trong lòng du khách khi tới nơi đây, niềm tự hào của cả Tây Nam Bộ

Top 7 địa điểm vui chơi ở An Giang đã góp phần không nhỏ gây dựng nên hình ảnh của An Giang trong lòng du khách khi tới nơi đây, niềm tự hào của cả Tây Nam Bộ

Nơi đây, bao gồm Rừng Tràm Trà Sư, Chùa Linh Sơn Ba Thê, Đồi Tức Dụp, Làng Dệt Thổ Cẩm Châu Giang, Làng Người Chăm Châu Giang, Di Chỉ Óc Eo, Núi Ba Thê.

Top 7 địa điểm vui chơi ở An Giang được du khách yêu thích

1. Rừng Tràm Trà Sư

Con đường đất đỏ dài hun hút sẽ dẫn lỗi du khách tiến sâu vào rừng tràm và để khám phá nhiều hơn nữa, du khách còn được di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ lướt trên sông rẽ xuyên qua những đám bèo.

Rừng Tràm Trà Sư luôn là địa điểm vui chơi ở An Giang được rất nhiều du khách yêu mến. Rừng rộng mênh mông và bạt ngàn cây cối, đăc biệt cứ đến mùa nước nổi khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 âm lịch, rừng tràm lại được phủ lên một lớp cây cối xanh rì, những bông hoa điên điển vàng ong, những bông súng tỏa hương thơm giữa đầm lầy. Toàn bộ cảnh tượng rừng đều trở nên kiều diễm như những bức tranh màu. 

2. Chùa Linh Sơn Ba Tê - địa điểm vui chơi ở An Giang thanh tĩnh, cổ kính

Ngôi chùa này  được xây dựng từ năm 1913  trên nền móng của một công trình cổ, chùa có kiến trúc khá đơn giản. Để vào thăm chùa, du khách sẽ đi  qua con đường nhỏ bắt đầu ngày từ cổng chùa,  hai bên đường là hàng cây xanh cổ thụ rợp bóng  mát.

 Hầu hết du khách tới đây ngoài việc thắp hương cầu khẩn, mọi người còn có thể chiểm ngưỡng kiến trúc của Chùa và pho tượng phật lâu năm. 

3. Núi Ba Thê

Núi Ba Thê là địa điểm vui chơi ở An Giang cũng thu hút được nhiều du khách. Núi Ba Thê là một cụm núi gồm Ba Thê, núi Nhỏ, núi Tượng, núi Trọi và núi Chóc.

Ngọn núi cao nhất là núi Ba Thê. Núi Ba Thê được biết đến là nơi có tài nguyên phong phú, tập trung nhiều đá quý như thạch anh, thạch anh tím và đá xây dựng hạt thô sậm màu. 

Ngoài ra du khách còn có thể tận mắt chiễm ngưỡng vẻ đẹp của tảng đá mang tên Thạch Đại Đạo năng 2,5 tấn, một hòn đá gắn với câu chuyện dân gian ly kỳ được kể lại bao đời nay.

4. Di Tích Óc Eo - địa điểm vui chơi ở An Giang đầy tính lịch sử

Di Tích Óc Eo - địa điểm vui chơi ở An Giang đầy tính lịch sử

Khu Di chỉ Óc Eo không chỉ là điểm đến du lịch bình thường, mà còn là nơi giúp mọi người hiểu hơn về dấu mốc lịch sử trọng đại của đất nước Việt Nam. Khu di chỉ này ẩn chứa một nền văn hóa Óc Eo đặc sắc và vô cùng bí ẩn. 

5. Đồi Tức Dụp

Đồi Tức Dụp mang trong mình những giá trị về lịch sử gắn liền với hiện tại. Khu di tích này tái hiện trước mắt người tham quan khung cảnh đầy gian khổ thời xa xưa và gợi lên được sự che chở của thiên nhiên giành cho quân dân Việt Nam trong thời kỳ chiến đấu gian khổ.

Đây không những là địa điểm vui chơi ở An Giang lý tưởng mà còn là một giảng đường về lịch sử với những bài giảng về lòng biết ơn đối với sự hy sinh của ông cha ta.

6. Làng dệt thổ cẩm Châu Giang

Ngôi làng này nổi tiếng với nghề dệt thổ cẩm và hầu hết phụ nữ Chăm ở đây đều rất thành thào về nghệ dệt này.  Vậy nên các sản phẩm dệt ở đây rất đa dạng và đẹp mắt bao gồm  sà rông, áo, khăn choàng, nón, túi xách… tới đây ngoài việc vui chơi du khách còn có thể mua về những món quà lưu niệm thật xinh xắn và ý nghĩa.

Vậy nên Làng dệt Châu Giang luôn là địa điểm vui chơi ở An Giang tiếp đón rất nhiều lượt du khách tới đây mỗi năm.

7. Làng người Chăm Châu Giang

Khi đặt chân tới ngôi làng này du khách không khó để nhìn thấy những ngôi nhà sàn nhỏ nhắn, độc đáo và những thánh đường Hồi Giáo với  kiến trúc tháp tròn  đặc sắc và vô cùng ấn  tượng.

 Đây là địa điểm vui chơi ở An Giang luôn thu hút được du khách tới tham quan mỗi năm.Còn gì bằng việc vừa được vui chơi vừa được khám phá và học tập, nên dù đi đâu chăng nữa hãy nhớ một lần ghé đến những địa điểm vui chơi ở An Giang được chia sẻ ở trên nhé!

Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi đến với mảnh đất và con người An Giang.

Các bạn có thể tham khảo thêm địa điểm du lịch ở Nha Trang của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Hải Hà (tổng hợp)
.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news