Tin mới

Top 8 loại thực phẩm đừng dại ăn nếu không muốn bị sẹo lồi

Thứ ba, 23/05/2017, 08:27 (GMT+7)

Sẹo lồi là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là phái đẹp. Một chế độ ăn uống hợp lý và hạn chế những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp các vết thương mau lành và hạn chế gây sẹo trên da.

Sẹo lồi là một trong những nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là phái đẹp. Một chế độ ăn uống hợp lý và hạn chế những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp các vết thương mau lành và hạn chế gây sẹo trên da.

Khi bị thương, cơ thể sẽ gia tăng collagen giúp làm lành các vết thương trên da. Tuy nhiên, chế độ ăn uống không hợp lý có thể thúc đẩy quá trình làm lành da một cách quá mức và dẫn đến xuất hiện sẹo lồi.

Chính vì vậy, chúng ta cần phải hạn chế tiêu thụ một số loại thực phẩm dưới đây để giúp việc điều trị sẹo được hiệu quả và ngăn ngừa tái phát:

1. Thịt gà

Thịt gà sẽ làm cho các quá trình hồi phục lâu hơn và hình thành sẹo trên da. 

Thịt gà giàu chất dinh dưỡng, nhưng những người có vết thương chưa lành hoặc đang lên da non thì không nên ăn. Bởi nó sẽ làm cho quá trình hồi phục lâu hơn và hình thành sẹo trên da.

2. Thịt bò 

 

Thịt bò không phải là loại thực phẩm thích hợp dành cho những người đang bị thương. Việc tiêu thụ quá mức loại thịt đỏ này sẽ làm vết thương trở nên sẫm màu và hình thành sẹo thâm. 

3. Nếp 

Những người có vết thương hở nên hạn chế sử dụng các món ăn từ nếp như xôi, bánh chưng... để tránh tình trạng mưng mủ, sưng tấy. Vì vậy, việc ăn quá nhiều nếp làm cho miệng của vết thương lâu khép lại và tạo sẹo.

4. Rau muống 

 

Rau muống có tính mát, giúp giải độc, nhuận trường, tái tạo da thịt… Chính vì vậy, khi bị thương, bạn cần tránh ăn loại rau này vì nó sẽ đẩy mạnh quá trình làm lành da quá mức và hình thành sẹo lồi. 

5. Hải sản 

Hải sản là loại thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi cho da rất cao.

Khi vết thương đang trong giai đoạn lên da non, bạn cũng không được ăn hải sản. Đây là loại thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi cho da rất cao.

6. Trứng gà 

Trứng gà rất giàu protein và collagen tự nhiên nên nó có khả năng tái tạo da rất mạnh, thúc đẩy tế bào ở vết thương làm mới nhanh chóng và dẫn đến việc tạo sẹo lồi. 

7. Đồ cay 

Vết thương đang lên da non, tuyệt đối kiêng những món ăn cay nóng để hạn chế mưng mũ, gây sẹo lồi cho da.

Nếu vết thương đang trong thời kỳ lên da non, chúng ta nên tuyệt đối kiêng những món ăn cay nóng. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hạn chế vết thương mưng mũ, tạo sẹo lồi và ngăn chặn sự tái phát.

8. Trà và cà phê 

Chất caffein, tannin trong các loại nước uống như cà phê... làm cơ thể mất nước và rối loạn các chất điện giải. Do đó, vết thương bỏng sẽ không có đủ lượng nước để cung cấp cho quá trình hồi phục da.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news