Tin mới

Top những căn bệnh khiến y học bó tay năm 2014

Thứ tư, 24/12/2014, 10:11 (GMT+7)

Bệnh đau nửa đầu, người không có tiểu não vẫn sống bình thường, người có trái tim xoay 90 độ....là những trường hợp bệnh lạ khiến y học thế giới không có lời giải đáp năm 2014.

Bệnh đau nửa đầu, người không có tiểu não vẫn sống bình thường, người có trái tim xoay 90 độ....là những trường hợp bệnh lạ khiến y học thế giới không có lời giải đáp năm 2014.

1. Người phụ nữ vẫn sống bình thường dù không có tiểu não

Đó là trường hợp của một cô gái 24 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Cô nhập viện tỏng tình trạng chóng mặt, buồn nôn. Sau khi tiến hành chụp cắt lớp, các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra cô không hề có tiểu não. Đây là trường hợp cực kỳ hiếm thấy trên thế giới.

Được biết, năm lên 4 tuổi cô mới có thể tự đứng một mình, 6 tuổi mới biết nói và cô thường gặp phải những vấn đề về giữ thăng bằng. Tuy nhiên, cuộc sống của cô hoàn toàn bình thường. Cô đã lập gia đình và có con.

2. Người phụ nữ luôn luôn nghe được ân nhạc bên tai

Một người phụ nữ 65 tuổi ở Anh đã không thể ngủ được trong suốt 4 năm trời bởi lúc nào bà cũng cảm nhận  được có những âm thanh của bài hát  “How much is that Doggie in the Window”  mà đã nghe trước đó 4 năm.

Điều này khiến cuộc sống của bà bị đảo lộn rất nhiều. Chồng của bà cho biết, ông thường phải hét lên mỗi khi gọi vợ bởi dường như bà ấy không nghe thấy gì ngoài âm thanh của bài hát đó.

3. Đau nửa đầu

Rất nhiều các trường hợp bệnh nhân đến gặp bác sĩ trong tình trạng đau nửa đầu mà họ không thể biết được nguyên nhân vì sao. Họ kể rằng trước khi  bị đau, họ thường cảm thấy có những thứ ánh sáng lạ loé lên trước mắt rồi biến mất. Các chuyên gia kết luận rằng đó có thể là bệnh do yếu tố di truyền nhưng họ không biết nguyên nhân cụ thể.

4. Bé trai chưa bao giờ cảm thấy đói

Landon Jones, 12 tuổi, đến từ tiểu bang Iowa, Mỹ mắc một căn bệnh lạ khiến cơ thể cậu chưa bao giờ cảm thấy bị đói dù cậu vẫn ăn uống và tiêu hoá bình thường. Trải qua nhiều lần xét nghiệm, các bác sĩ vẫn chưa thể chẩn đoán chính xác căn bệnh và tìm ra phương thức can thiệp hiệu quả cho Landon.

5. Sản phụ sống lại sau 45 phút tim ngừng đập

 Ruby Graupera-Cassimiro, 40 tuổi, bang Florida, Mỹ được các bác sĩ chỉ định sinh con bằng phương pháp mổ. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã vô cùng hốt hoảng bởi tim bà ngừng đập đột ngột. Họ kết luận bà đã qua đời.

Nhưng điều kỳ lạ là sau 45 phút, sản phụ đột nhiên "sống lại". Sau khi được tiến hành các xét nghiệm, họ kết luận cơ thể, tư duy của sản phụ này hoàn toàn bình thường và họ không thể tìm ra nguyên nhân bà chết đi sống lại.

6. Cô gái lên cơn động kinh khi nghe giọng hát của ca sĩ

Cô Zoe Fennessy, 26 tuổi tại Nottinghamshire (Anh), bị nôn mửa, cơ thể tê cứng và lên cơn động kinh mỗi khi nghe giọng hát cao vút của nam ca sĩ Ne-yo dù chỉ là vài giây ngắn ngủi.

Lần đầu tiên cô có triệu chứng căn bệnh lạ này là vào năm 2006. Đến nay, bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Các nhà khoa học gọi đây là bệnh động kinh âm nhạc, chưa xác định được lý do.

7. Người đàn ông có trái tim xoay 90 độ

Một người đàn ông 48 tuổi tại Italy sau tai nạn xe máy thì tm của anh có thể tự xoay 90 độ ngay khi chủ nhân của nó vẫn tỉnh táo bình thường.

Các bác sĩ đã phát hiện những tổn thương ở lồng ngực của người đàn ông vào thời điểm xảy ra tai nạn đã khiến không khí rò rỉ khỏi hai buồng phổi và tích tụ trong khoang ngực. Điều này đã tác động làm điều chuyển trái tim sang phải. Khoảng 24 tiếng sau đó, các bác sĩ đã can thiệp và đưa trái tim trở về vị trí ban đầu.

Xem video: Cách xào ốc ngon

 

 

Thoa Nguyễn (Medicaldaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news