Tin mới

Top những câu hỏi “hại não” nhất khi đi tuyển dụng của Google

Thứ năm, 17/08/2017, 14:09 (GMT+7)

Được làm việc ở Google là mơ ước của nhiều người nhưng ít biết rằng để trở thành nhân viên của ông lớn này bạn phải trải qua cuộc phỏng vấn với những câu hỏi vô cùng hóc búa.

Được làm việc ở Google là mơ ước của nhiều người nhưng ít biết rằng để trở thành nhân viên của ông lớn này bạn phải trải qua cuộc phỏng vấn với những câu hỏi vô cùng hóc búa.

1.Cần bao nhiêu quả bóng golf để làm đầy xe buýt dưới đây?

Ảnh internet

Câu hỏi này thách đố khả năng giải quyết vấn đề của ứng viên tham gia phỏng vấn. Ứng viên không cần phải có câu trả lời chính xác cho vấn đề này. Và một câu trả lời là:

- Tôi thấy chiếc xe buýt trong hình rộng khoảng 8 ft, cao khoảng 6 ft và dài khoảng 20 ft (đây chỉ là một dự đoán dựa trên hàng ngàn giờ tôi đã bị mắc kẹt phía sau xe buýt). –> Thể tích của chiếc xe là 960 ft khối. –> 1.6 triệu inch khối.

- Tôi tính toán thể tích của một quả bóng golf là khoảng 2,5 inch khối (4/3 * pi * 0.85). Bán kính của một quả bóng golf là 0.85 inch.

- Lấy 1.6 triệu inch chia cho 2,5 inch ta được khoảng 660.000 quả bóng golf. Tuy nhiên những quả bóng golf có hình cầu nên khi xếp trong xe sẽ có những khoảng không gian trống giữa các quả bóng. Do đó tôi sẽ làm tròn con số đó xuống còn 500.000 quả bóng golf.

2.Bạn tính tiền công bao nhiêu để lau chùi tất cả cửa sổ ở Seattle?

Ảnh internet

Đây là một câu hỏi mẹo. Nếu để ý một chút đây là một câu cho điểm. Và câu trả lời sẽ giống như kiểu bao nhiêu tiền cho một cửa sổ. Ví dụ: “10 đô la cho một cửa sổ”.

3. Ở một đất nước mà mọi người chỉ muốn có con trai, mỗi gia đình sẽ tiếp tục sinh con cho đến khi họ có một đứa con trai. Nếu họ sinh một bé gái, họ sẽ tiếp tục sinh đứa bé khác. Nếu họ sinh một bé trai thì dừng lại. Tỷ lệ nam/nữ ở đất nước này là bao nhiêu?

Ảnh internet

Đây là câu hỏi gây nhiều tranh luận. Nhưng chúng ta sẽ giải nó theo những bước sau:

- Hãy tưởng tượng ta có 10 cặp vợ chồng, có 10 trẻ sơ sinh, 5 bé gái, 5 bé trai (Tổng số trẻ sơ sinh: 10, với 5 trai, 5 gái).

- 5 cặp vợ chồng có con gái sẽ có 5 trẻ sơ sinh. Một nữa (2,5) sẽ là các bé gái. Một nữa sẽ là các bé trai. Lúc này sẽ có 15 trẻ sơ sinh, gồm 7,5 bé trai và 7,5 bé gái.

- 2,5 cặp vợ chồng có con gái sẽ có 2,5 trẻ sơ sinh. Một nữa ( 1.25) sẽ là bé trai, một nữa sẽ là bé gái. Lúc này tổng số trẻ sơ sinh là 17,5 (8,75 bé trai và 8,75 bé gái).

Như vậy tỷ lệ nam/ nữa ở nước này là 50/50.

4.Tại sao nắp cống lại có hình tròn ?

Ảnh internet

Đáp án: Nắp cống thường rất nặng, nên hình tròn sẽ giúp dễ lăn và dễ kê vừa miệng cống (không phải điều chỉnh cho khớp góc như các hình khác).

Do không có góc cạnh, áp lực phân bố và truyền xuống đều hơn, chịu được trọng tải tốt hơn.

5. Thiết kế một kế hoạch sơ tán cho San Francisco

Khi được nhận câu hỏi này thì câu trả lời nên là một câu hỏi đặt ngược lại cho nhà tuyển dụng : “Chúng ta đang lập kế hoạch cho những loại thiên tai nào?”

6.Có bao nhiêu lần kim đồng hồ xếp chồng lên nhau trong 1 ngày ?

Ảnh internet

Đáp án đúng là 22 lần

7. Bạn muốn  biết Bob có số điện thoại chính xác của bạn hay không ? Nhưng bạn không được hỏi trực tiếp cậu ta. Bạn phải viết một câu hỏi nào đó lên giấy rồi chuyển cho Eve, sau đó Eve sẽ đưa cho Bob và gửi lại câu trả lời cho bạn. Bạn sẽ viết gì để đảm bảo đúng là Bob hiểu thông điệp và biết số điện thoại nhưng Eve sẽ không đọc được?

Đáp án là bạn đơn giản chỉ cần yêu cầu Bob gọi điện cho bạn vào thời gian nhất định. Nếu cậu ta không gọi, có nghĩa cậu ta không có số đúng. Nếu muốn thêm phần chắc chắn, yêu cầu Bob cộng các con số trong số điện thoại lại và ghi vào giấy kết quả rồi nhờ Eve chuyển lại cho bạn.

8. Bạn là thuyền trường của một nhóm cướp biển và cần chia một đống vàng. Nếu chia không đều, bạn có thể bị giết. Bạn làm thế nào để nhận được một phần hời nhưng vẫn sống sót?

Ảnh internet

Bạn sẽ chia đều số vàng cho 51% số cướp biển khỏe nhất.

9.Giải thích khái niệm cơ sở dữ liệu cho đứa cháu 8 tuổi ?

Ảnh internet

Mục đích của câu hỏi là kiểm tra khả năng của ứng viên trong việc diễn giải các ý tưởng phức tạp bằng ngôn ngữ đơn giản. Một trong những câu trả lời là:

Cơ sở dữ liệu là một hệ thống có thể ghi nhớ rất nhiều thông tin về rất nhiều thứ.

Mọi người sử dụng nó để giúp họ nhớ các thông tin đó.

Chỉ được phép chơi ở bên ngoài.

10. Bạn bị một gọng kìm bóp co lại và tỷ lệ khối lượng của bạn cũng giảm so với kích ban dầu, sau đó bạn sẽ bị ném vào một cái máy say sinh tố rỗng bằng thủy tinh. Chỉ còn 60 giây để các lưới dao bắt đầu chuyển động. Bạn sẽ làm gì?

Câu này đánh giá khả năng sáng tạo của từng ứng viên. Một câu trả lời cho trường hợp này như: Tôi sẽ cố gắng phá hỏng các động cơ điện.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news