Tin mới

Toyota Camry 2015 ra mắt, giá cạnh tranh từ 1,08 tỷ đồng

Thứ tư, 22/04/2015, 10:16 (GMT+7)

Toyota Camry, chiếc sedan class D được mong chờ của Toyota Việt Nam đã được giới thiệu sáng ngày 21/4/2015 với nhiều nâng cấp cải tiến với giá bán từ 1,08 tỷ đồng.

Toyota Camry, chiếc sedan class D được mong chờ của Toyota Việt Nam đã được giới thiệu sáng ngày 21/4/2015 với nhiều nâng cấp cải tiến với giá bán từ 1,08 tỷ đồng.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1982 tại Nhật Bản và trải qua 7 thế hệ phát triển, Camry đã nhận được sự yêu mến và đánh giá cao của người tiêu dùng không chỉ bởi tính năng vận hành ưu việt của một chiếc sedan hạng trung cao cấp, mà còn bởi những đặc điểm nổi trội về chất lượng, độ bền và sự tin cậy tuyệt đối so với những mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Tại Việt Nam, kể từ lần ra mắt đầu tiên vào tháng 1 năm 1998, Camry đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao, sự tin dùng và sự mến chuộng của người tiêu dùng Việt Nam với tổng doanh số bán hàng cộng dồn đạt trên 38.000 xe, chiếm hơn 80% thị phần của VAMA. Với những ưu điểm vượt trội, Camry đã luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe hạng trung cao cấp và được coi là mẫu xe hàng đầu của Toyota tại thị trường ô tô Việt Nam.

Với chủ đề thiết kế “Sang trọng & Hiện đại”, Camry mới 2015 ghi dấu với phong cách thiết kế đột phá, thể thao và hiện đại hơn nhưng vẫn giữ nét đường vệ, vững chãi và sang trọng.

Điểm nhấn thiết kế của xe nằm ở vẻ đẹp bề thế của phần đầu xe. Cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối hài hòa với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn và làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm cá tính.

Nội thất là nơi cho cảm giác quen thuộc nhất trong tổng thể thiết kế của Camry 2015. Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Tuy nhiên một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, ví như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu. Chất liệu gỗ kết hợp nhựa không trẻ trung, thể thao được như ngoại thất.

Tiện nghi bao gồm vô-lăng bọc da, trợ lực điện chỉnh 4 hướng, điều hoà không khí 2 vùng độc lập, riêng trên 2.5Q là 3 vùng độc lập, chìa khoá thông minh.. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trên bản 2.5Q có chức năng nhớ 2 vị trí, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số trên vô lăng, sạc không dây tương thích chuẩn Qi. So với Mazda6, mẫu xe của Toyota không có cửa sổ trời.

Về động cơ, điểm thu hút nhất của lần giới thiệu này đó là phiên bản thấp nhất 2.0E nhưng lại được trang bị động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.

2 phiên bản còn lại,  2.5Q và 2.5G giữ nguyên động cơ 2AR-FE với công nghệ điều phối van biến thiên kép, hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp , 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 Nm.

Về sản phẩm và giá bán, Camry 2015 giữ ba màu như phiên bản cũ là bạc, nâu vàng và đen, đồng thời có thêm màu mới xanh ghi ánh kim. Mức giá cho từng phiên bản gồm 2.0E giá 1,078 tỷ (tăng 79 triệu), 2.5G là 1,214 tỷ (tăng 50 triệu) và 2.5Q với 1,359 tỷ (tăng 67 triệu).

Mục tiêu doanh số của Camry 2015 đó là mức 420 xe/ tháng cùng với việc chiếm giữ 80% thị phần phân khúc xe class D. Được biết, hiện tại đã có 400 đơn đặt hàng cho thế hệ Camry 2015 hoàn toàn mới này.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news