Tin mới

Toyota Camry 2015 thế hệ mới đã thay đổi như thế nào?

Thứ năm, 23/04/2015, 10:53 (GMT+7)

Toyota Camry 2015 được giới thiệu trong lễ ra mắt ngày 21/4/2015 vừa qua tại Hà Nội mang theo những kì vọng lớn lao của Toyota Việt Nam, chúng ta hãy cùng soi thử xem chiếc sedan này đã thay đổi như thế nào để tiếp tục dẫn đầu?

Toyota Camry 2015 được giới thiệu trong lễ ra mắt ngày 21/4/2015 vừa qua tại Hà Nội mang theo những kì vọng lớn lao của Toyota Việt Nam, chúng ta hãy cùng soi thử xem chiếc sedan này đã thay đổi như thế nào để tiếp tục dẫn đầu?

Camry 2015 sở hữu cụm đèn trước và lưới tản nhiệt kết nối với nhau bằng thanh trang trí mạ crôm mảnh và vuốt dài sang hai bên tạo cảm giác thân xe rộng hơn. Điểm nhấn rõ nét nằm ở hốc hút gió dạng hình thang lớn với viền mạ crôm.

Đèn pha trước của Camry lần đầu tiên được tích hợp LED chiếu sáng ban ngày như chiếc Altis đã được giới thiệu trước đây.

Trong khi đó, đuôi của Camry 2015 không có sự thay đổi rõ rệt như phần đầu xe. Đèn hậu của xe có thiết kế được sửa đổi; tay nắm khoang hành lý mạ chrome kéo dài tới đèn.

Camry sẽ được bán với 3 phiên bản là 2.0E, 2.5G và 2.5Q. Sự khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản này là mâm đúc 16 inch trên bản 2.0E.

Bản 2.5G có mâm đúc đa chấu 17 inch Elegance sang trọng hơn.

Bản 2.5Q được trang bị mâm 17 inch 5 chấu đơn cánh lớn mạnh mẽ.

Khoang lái của Camry 2015 sở hữu nội thất sang trọng hơn với vô lăng 4 chấu cho phiên bản 2.0E và 2.5G

Trong khi bản 2.5Q cao cấp nhất có vô-lăng 3 chấu thể thao cùng lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mọi phiên bản nay đều có màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch nằm ở trên bảng đồng hồ, giữa các đồng hồ analog.

Một số chi tiết nhỏ tinh chỉnh cho cảm giác hiện đại hơn, như bảng đồng hồ chỉ còn hai vòng, ánh sáng đa màu.

Bố trí hình học vẫn tương tự bản cũ với cách sắp xếp các chi tiết đơn giản, đủ dùng, không quá cầu kỳ hình thức. Camry được trang bị điều hoà không khí 2 vùng độc lập, riêng trên 2.5Q là 3 vùng độc lập.

Phiên bản 2.5Q cao cấp nhất có một loạt các trang bị tiện nghi cao cấp và hiện đại không xuất hiện trên các bản khác, có thể kể tới như bàn sạc điện thoại không dây chuẩn Qi nằm dưới cần số, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng nhớ 2 vị trí, thêm bluetooth đàm thoại rảnh tay. Ngoài ra bản 2.5Q còn có màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm.

Cùng cụm nút điều khiển hệ thống âm thanh và ghế ngồi ở tựa tay phía sau.

Về động cơ, điểm thu hút nhất của lần giới thiệu này đó là phiên bản thấp nhất 2.0E nhưng lại được trang bị động cơ hoàn toàn mới 2.0L (6AR-FSE) với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực so với 145 mã lực của động cơ trước, mô men xoắn tối đa 199 N.m và đảm bảo độ ổn định khi vận hành, tiết kiệm nhiên liệu hơn, khí xả thấp và tiếng ồn giảm thiểu một cách tối đa.

2 phiên bản còn lại,  2.5Q và 2.5G giữ nguyên động cơ 2AR-FE với công nghệ điều phối van biến thiên kép, hệ thống biến thiên chiều dài đường ống nạp , 4 xy lanh Dual VVT-I công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 N.m.

Tem nhãn năng lượng xanh được dán trên kính sau của xe. Camry 2015 giữ ba màu như phiên bản cũ là bạc, nâu vàng và đen, đồng thời có thêm màu mới xanh ghi ánh kim.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news