Tin mới

Toyota thu hồi Innova và Fortuner tại Việt Nam

Thứ sáu, 11/04/2014, 15:43 (GMT+7)

Việt Nam xưa nay thường nằm ngoài cơn lốc thu hồi xe của các\nhãng. Nhưng đến nay thì có vẻ như khả năng "miễn nhiễm" ấy đã không còn\nkhi Toyota Việt Nam mới ra thông báo triệu hồi hơn 40.000 xe Toyota\nInnova và Toyota Fortuner.

Việt Nam xưa nay thường nằm ngoài cơn lốc thu hồi xe của các hãng. Nhưng đến nay thì có vẻ như khả năng "miễn nhiễm" ấy đã không còn khi Toyota Việt Nam mới ra thông báo triệu hồi hơn 40.000 xe toyota innova và Toyota Fortuner.

 

Thông báo thu hồi xe của Toyota Việt Nam dựa trên thông báo của Toyota toàn cầu, về việc  triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên hai dòng xe đang được Toyota Việt Nam sản xuất và phân phối chính thức bao gồm 2 mẫu Innova và Fortuner với tổng cộng 42.772 xe.

Toyota Innova, Toyota Fortuner, ô tô Toyota, thu hồi xe Toyota

Toyota Innova bị thu hồi số lượng lớn nhất (ảnh minh họa)

Trong số 42.772 xe Innova và Fortuner bị thu hồi lần này, có 40.241 xe Innova được sản xuất trong gian đoạn từ ngày 07/01/2006 đến ngày 19/01/2010 và 2.531 xe Fortuner được sản xuất từ ngày 01/02/2009 đến ngày 19/01/2010.

Lỗi kĩ thuật bị thu hồi lần này của Toyota đó là lỗi của cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái bao gồm dây cáp điện kết nối với túi khí và một số mạch điện khác. Trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp này có khả năng tiếp xúc với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây ra hư hỏng trên bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.

Toyota Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái trên tất cả các xe bị ảnh hưởng của chiến dịch này. Tuy nhiên, thời gian thực hiện cũng như cách thức tiến hành chiến dịch kiểm tra và thay thế cụm cáp xoắn túi khí sẽ chỉ được thực hiện sau khi: Toyota Việt Nam nhận được phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam về việc thực hiện chiến dịch.

Trên toàn cầu, tổng số xe bị ảnh hưởng của chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí người lái là 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Úc, Nhật Bản, Châu Phi, Trung Đông, Châu Á.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news