Tin mới

Toyota tiếp tục vòng xoáy thu hồi xe

Thứ hai, 26/05/2014, 11:52 (GMT+7)

Toyota tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy thu hồi xe khi mới đây đã\nthông báo thu hồi mẫu xe hạng sang Lexus GS và mẫu minivan Toyota Siena\nđể khắc phục những lỗi khác nhau, có liên quan tới vấn đề an toàn.

Toyota tiếp tục bị cuốn vào vòng xoáy thu hồi xe khi mới đây đã thông báo thu hồi mẫu xe hạng sang Lexus GS và mẫu minivan Toyota Siena để khắc phục những lỗi khác nhau, có liên quan tới vấn đề an toàn.

 

xe ô tô toyota, lexus, sienna, lexus GS, thu hồi, an toàn


Theo ước tính của Toyota, đợt triệu hồi lần này sẽ bao gồm khoảng 370.000 chiếc Sienna được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2004 đến năm 2011. Những trục trặc, theo Toyota, có thể xảy ra khi dây cáp giữ lốp phụ bị đứt do ăn mòn sau khi dính nước bắn lên từ các con đường có muối - thứ thường xuyên được sử dụng để chống đống băng bề mặt tại những quốc gia có khí hậu lạnh. Điều này sẽ khiến lốp phụ có thể bị rơi ra mặt đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông.

xe ô tô toyota, lexus, sienna, lexus GS, thu hồi, an toàn

Trong khi đó, về phía Lexus, mẫu sedan GS của hãng cũng sẽ phải triệu hồi 10.500 chiếc sau khi Toyota phát hiện lỗi sản xuất tại cảm biến bàn đạp phanh của xe. Một khi gặp trục trặc và ngừng hoạt động, nó có thể khiến phanh tự động được kích hoạt bất chất phản ứng của tài xế và tạo ra nguy cơ va chạm giao thông rất nguy hiểm.

Dù hiện tại chưa có rắc rối nào liên quan tới lỗi này được ghi nhận, Lexus cho biết các chủ xe vẫn nên đưa xe đến các đại lý để khắc phục sau khi thông báo chính thức được gửi tới họ vào tháng 6 này.

Thắng Trần (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news