Tin mới

Toyota xem thu hồi xe là bước phát triển của công nghiệp xe hơi

Thứ hai, 31/03/2014, 12:08 (GMT+7)

CEO của hãng xe danh tiếng Toyota mới đây đã cho biết quan điểm\ncủa mình về các vụ thu hồi xe, theo ông, đây không phải là việc xấu mà\nngược lại nó thể hiện bước phát triển và là động lực của công nghiệp xe\nhơi.

CEO của hãng xe danh tiếng Toyota mới đây đã cho biết quan điểm của mình về các vụ thu hồi xe, theo ông, đây không phải là việc xấu mà ngược lại nó thể hiện bước phát triển và là động lực của công nghiệp xe hơi.

Phát biểu trên của ông Akio Toyoda, CEO của Toyota sau khi công ty Toyota chấp nhận chi trả số tiền kỉ lục lên tới 1,2 tỷ USD để dành xếp vụ kiện cáo và điều tra liên quan tới an toàn. Ông cho rằng những vụ triệu hồi trước đó là bước ngoặt cho ngành sản xuất ôtô. Chúng khiến Toyota nói riêng và ngành sản xuất ôtô nói chung cần lưu tâm nhiều hơn về vấn đề an toàn. Không chỉ còn là việc phải vượt qua các cuộc kiểm tra mà nay còn cần phải mang tới cảm giác an toàn cho người sử dụng.

xe ô tô toyota, toyota camry, thu hồi xe toyota

CEO của Toyota, ông Toyoda

Ông Toyoda chia sẻ: "Hai lí do chủ yếu khiến chiếc xe bị triệu hồi là lỗi kĩ thuật và các vấn đề có liên quan tới pháp luật. Và bây giờ, tôi cho rằng đã đến lúc để những chiếc xe hơi làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và an toàn khi sử dụng chúng”.

"Về bản chất, triệu hồi không có gì là xấu. Triệu hồi đồng nghĩa không che đậy những lỗi mà chúng tôi tìm ra. Nó là cách cải thiện sản phẩm và đưa ra các biện pháp xử lí. Đó là một điều tốt trong kế hoạch dài hạn của việc phát triển bền vững ngành công nghiệp ôtô"- Ông cho biết thêm.

xe ô tô toyota, toyota camry, thu hồi xe toyota

Lối chân ga khiến danh tiếng của Toyota suy giảm mạnh

Phát biểu trên của ông Toyoda được các trang tin tức phát đi sau khi tập đoàn Toyota đạt được thoả thuận với bộ tư Pháp Mỹ để giải quyết một cuộc điều tra có tính hình sự vào các vụ việc tăng tốc ngoài ý muốn trên xe Toyota. Vụ việc tăng tốc ngoài ý muốn trên xe Toyota xảy ra trong năm 2009 và 2010 trên khắp thế giới, đặc biệt là Mỹ. Toyota đã thừa nhận đã che dấu một phần của sự thật và "lừa dối" dư luận.

Mặc dù vậy, ông Toyoda đã từ chối bình luận những gì trong vụ kiện cáo và khẳng định Toyota đã có một cuộc đại tu để sản phẩm đạt được chất lượng cao hơn. Ông cho biết: "Tôi nghĩ rằng các vụ triệu hồi đã mang tới một bước ngoặt để chúng tôi tìm về triết lí cơ bản của mình - 'khách hàng là nhất'. Nhìn từ phía khách hàng của chúng tôi, triết lí này vô cùng quan trọng để chúng tôi xử lý các vụ triệu hồi".

T.M (theo Autonews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news