Tin mới

TP HCM: Giải cứu mẹ con bé gái 4 tháng tuổi khỏi căn nhà đang cháy

Thứ hai, 29/08/2016, 08:02 (GMT+7)

"Lửa quá lớn nên mọi người bỏ chạy hết. Một lúc sau tôi sực nhớ trong nhà bị cháy có hai mẹ con bé gái mới sinh, ở trên gác, nên hô hoán cứu người", một nhân chứng cho biết.

"Lửa quá lớn nên mọi người bỏ chạy hết. Một lúc sau tôi sực nhớ trong nhà bị cháy có hai mẹ con bé gái mới sinh, ở trên gác, nên hô hoán cứu người", một nhân chứng cho biết.

Theo Vnexpress, Dân trí, Zing.vn đưa tin, khoảng 19h tối 28/8 xảy ra vụ cháy nhà dân trong hẻm 723 đường Hồng Bàng (quận 6, TP HCM). Rất may sản phụ và con gái mới sinh đã được mọi người giải cứu kịp thời. 

Cụ thể, vào khoảng thời gian trên, người dân phát hiện căn nhà 2 tầng bán vàng mã tại địa chỉ trên bốc khói mù mịt, khét lẹt và đã huy động thêm nhiều người mang thùng, xô nước đến chữa cháy. Căn nhà chứa nhiều đồ dễ cháy khiến lửa nhanh chóng len lỏi nơi nên việc chữa cháy thủ công không khống chế được đám cháy, một số thanh niên bị ngạt khói khi cứu hộ.

TP HCM: Giải cứu mẹ con bé gái 4 tháng tuổi khỏi căn nhà cháy
Lính cứu hỏa tiếp cận hiện trường, giải cứu mẹ con nạn nhân. Ảnh: Dân trí

Lúc này, một người dân nhớ trong căn nhà có 1 người phụ nữ và 1 bé gái khoảng 2 tháng tuổi nên hô hoán mọi người tìm cách tiếp cận hiện trường để giải cứu 2 mẹ con.

"Lửa quá lớn nên mọi người bỏ chạy hết. Một lúc sau tôi sực nhớ trong nhà bị cháy có hai mẹ con bé gái mới sinh, ở trên gác, nên hô hoán cứu người", Vnexpress dẫn lời một nhân chứng cho biết.

Tuy nhiên, ngọn lửa mỗi lúc một hung dữ nên việc tiếp cận, giải cứu hai mẹ con sản phụ gặp khó khăn. Rất may, lực lượng cảnh sát chữa cháy đã kịp thời có mặt tại hiện trường. Ngay lập tức, một số chiến sĩ đeo mặt nạ, chạy thẳng lên gác cứu mẹ con nạn nhân. Bé 4 tháng tuổi bị ngạt khói, nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu.

Đến 20h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Chưa có thống kê cụ thể về thiệt hại sau vụ cháy nhưng hầu hết tài sản trong nhà bị thiêu rụi. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra lảm rõ. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news