Tin mới

Tp.HCM: Cá hô nặng gần 130kg được bán 200 triệu đồng

Thứ năm, 16/10/2014, 17:15 (GMT+7)

Hàng trăm người dân Sài Gòn đã tập trung đến khu vực cầu Rạch Mương để tận mắt chứng kiến đưa con cá hô quý hiếm vừa đánh bắt được trên nhánh sông Đồng Nai lên bờ.

Hàng trăm người dân Sài Gòn đã tập trung đến khu vực cầu Rạch Mương để tận mắt chứng kiến đưa con cá hô quý hiếm vừa đánh bắt được trên nhánh sông Đồng Nai lên bờ.

Với sự giúp sức của nhiều người mới đưa được con cá lên bờ

Anh Trần Minh Dũng (35 tuổi) cho biết đã thả lưới ở nhánh sông Đồng Nai (phía quận 9, TP HCM) từ đêm qua. Đến 6h ngày 16/10, khi kéo lưới, anh thấy một chú cá lớn giãy giụa rất mạnh, rách cả lưới. "Lúc đó tôi rất run và hồi hộp nhưng ráng tìm cách để bắt được nó", anh Dũng kể. Bằng kinh nghiệm nhiều năm đánh cá, anh Dũng tiếp cận, dùng dây xuyên qua mang cá ra đến miệng rồi cùng người anh của mình lôi cá vào khu vực gần chân cầu Rạch Mương.

Anh Dũng vui mừng khi biết cá hô quý hiếm và đắt tiền


Anh Dũng chia sẽ: "Lúc mới thấy cá quẫy trong lưới, tôi chỉ biết mình bắt được một con cá to thôi chứ không biết nó là loài cá hô quý hiếm. Mãi khi đem lên bờ, người nói đó là cá hô rất quý hiếm và đắt tiền thì mừng lắm".

Con cá đặt trên hai bàn cân loại 100 kg. Trọng lượng con cá được xác định 128 kg. Anh Dũng bán được giá 192 triệu đồng.

Cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông nhưng chúng cũng có thể bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Cận cảnh cá hô được đưa lên bờ:

Nhiều người trợ giúp anh Dũng đưa cá lên bờ

 Cá có trọng lượng chính xác là 128 kg.

Rất đông người dân đổ xô đi xem loài cá hiếm được bán cho thương lái

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news