Tin mới

TPHCM: Cấm dạy thêm trong trường, được dạy thêm ở trung tâm

Thứ sáu, 05/08/2016, 09:56 (GMT+7)

Trong phiên chất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX, vào chiều 4/8, các ý kiến xoay quanh vấn đề dạy thêm đã được các cư tri nổi nổi bàn luận.

Trong phiên chất vấn của đại biểu HĐND tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX, vào chiều 4/8, các ý kiến xoay quanh vấn đề dạy thêm đã được các cư tri sôi nổi bàn luận.

Theo Tuổi Trẻ, tại kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa IX, vào chiều 4/8, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã nói rằng từ năm học này, TP.HCM sẽ chấm dứt dạy thêm trong trường. Giáo viên chỉ được phép dạy bên ngoài, ở các trung tâm do người khác đứng ra tổ chức, giáo viên được trả lương.

Ông Sơn cũng thừa nhận, với quy định này, tới đây chắc chắn sẽ nở rộ các trung tâm dạy thêm bên ngoài nhà trường.

Ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trả lời chất vấn. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước phát ngôn trên của Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, Đại biểu Võ Thị Ngọc Thúy chất vấn: Xuất phát từ những nguyên nhân nào mà Sở lại cấm học thêm tại trường? Theo đại biểu Thúy, cấm dạy trong trường nhưng lại cho dạy ở trung tâm bên ngoài, như vậy chỉ là thay đổi về hình thức chứ không thay đổi về bản chất.

Trả lời các thắc mắc này, trên Infonet dẫn lời ông Lê Hồng Sơn cho biết: “Việc không dạy thêm trong nhà trường là trách nhiệm của sở thực hiện ý của lãnh đạo TP, trong khi Thông tư của Bộ GD-ĐT không cấm dạy thêm”.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM dù hiện nay giáo viên vẫn đảm bảo được chương trình dạy nhưng việc phụ thuộc vào một kỳ thi chung, với một số nội dung trong đề khá chuyên sâu đã khiến phụ huynh và học sinh bị áp lực rất lớn, chính vì vậy nhu cầu học thêm của các em còn nhiều.

“Tới đây chắc chắn sẽ nở rộ các cơ sở học thêm bên ngoài nhà trường” – ông Sơn thừa nhận khi nói về những diễn biến tiếp theo của “lệnh cấm” này.

Ông cho biết với các trung tâm này, sở sẽ rà soát và thẩm định kỹ lưỡng các tiêu chuẩn trước khi cấp phép và duy trì kiểm tra trong quá trình hoạt động. Dù vậy ông nhận định rằng trên thực tế không có nhiều nơi đạt được những tiêu chuẩn theo quy định.

Xem thêm video:

 [mecloud]nBI0D2s82D[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news