Tin mới

TP.HCM: Cháy chung cư 24 tầng, người dân chạy tán loạn

Thứ hai, 23/06/2014, 14:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Toà nhà chung cư 24 tầng Copac Square trên đường Tôn Đản, quận 4, TP HCM bốc cháy dữ dội làm hàng trăm người dân hốt hoảng tháo chạy. Sự việc xảy ra sáng nay, 23/6

(Tinmoi.vn) Toà nhà chung cư 24 tầng Copac Square trên đường Tôn Đản, quận 4, TP HCM bốc cháy dữ dội làm hàng trăm người dân hốt hoảng tháo chạy. Sự việc xảy ra sáng nay, 23/6

Khoảng 10h, lửa bốc lên từ tầng 22 block giữa của chung cư Copac Square, khói cuồn cuộn len lỏi vào các căn hộ gần đó khiến mọi người hoảng loạn tháo chạy. "Nghe chuông báo cháy, tôi bế đứa cháu nhỏ chạy bộ xuống đất. Lúc đó, điện đã ngắt, thang máy không còn hoạt động", bà Sáu ngụ ở tầng 20 kể.

Toà nhà 24 tầng, nơi xảy ra vụ cháy

Hàng trăm người khác, trong đó có nhiều trẻ nhỏ, cụ già và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây chạy theo thang bộ xuống đất trong cảnh hỗn loạn. Bảo vệ cũng tích cực hướng dẫn mọi người thoát hiểm và tham gia bồng bế những người già yếu ra khu vực an toàn.
"Trong nhà không có thanh niên, chỉ có phụ nữ và cụ già không đi được. Chúng tôi vất vả mãi mới bồng được cụ từ tầng 21 xuống", người nhà cụ Nguyễn Thị Hai (94 tuổi) thở hổn hển nói. 

Lực lượng chữa cháy quận 4 cùng xe thang huy động đến hiện trường ứng cứu. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt sau đó. Thông tin ban đầu, không có thương vong về người, song căn hộ ở tầng 22 và những căn nằm ở trên bị cháy đen.

                               

Người dân tháo chạy khỏi toà nhà

Đến 10h30, dù đám cháy đã được dập tắt, nhiều người vẫn chưa trở lại nhà. Lo sợ  lửa bùng phát trở lại, nhiều người di tản đến ở tạm ở nhà người quen. Trong khi đó, hàng trăm nhân viên làm việc tại đây được công ty cho nghỉ làm.Cao ốc căn hộ Copac Square tọa lạc tại số 12 Tôn Đản (phường 13, quận 4) được thiết kế với 22 tầng cao và 2 tầng hầm, trong đó có 4 tầng cho các văn phòng thuê và mặt bằng bán lẻ ngay tại tầng trệt.

Tòa nhà cách cầu Khánh Hội, nối quận 1 và quận 4, khoảng 700 m. Phía ngoài cao ốc còn treo băng rôn: "Nhiệt liệt hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ lần thứ 16 năm 2014".Hiện nguyên nhân và thiệt hại của vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news