Tin mới

TPHCM để xuất chi hơn 250 tỷ mỗi năm để giữ chân giáo viên mầm non

Chủ nhật, 14/05/2017, 08:04 (GMT+7)

Do thiếu trầm trọng giáo viên mầm non trong khi mỗi năm có hàng nghìn người nghỉ việc, TPHCM đã đề xuất sử dung hơn 250 tỷ đồng mỗi năm để giữ chân người lao động.

Do thiếu trầm trọng giáo viên mầm non trong khi mỗi năm có hàng nghìn người nghỉ việc, TPHCM đã đề xuất sử dung hơn 250 tỷ đồng mỗi năm để giữ chân người lao động.

Thông tin trên Vnexpress cho biết trong tờ trình gửi HĐND, UBND TP HCM cho biết đang thiếu hơn 11.000 giáo viên mầm non, riêng khu vực công lập thiếu hơn 3.300 người.Theo đó, hiện mỗi năm có hơn 1.000 người nghỉ việc, bỏ việc hoặc về hưu, trong khi tuyển dụng gặp nhiều khó khăn do thu nhập ngàn này thấp.

Một trường giáo viên mầm non công lập ở quận Tân Bình. Ảnh: Vnexpress

UBND thành phố đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm thu hút và giữ chân giáo viên mầm non với kinh phí dự kiến hơn 250 tỷ đồng mỗi năm. Trong đó, thành phố bổ sung giáo viên mỗi lớp đủ như quy định bằng việc thực hiện hợp đồng bổ sung theo dạng khoán, sử dụng ngân sách để chi trả.


Thành phố cũng muốn nâng cao thu nhập và chế độ đãi ngộ cho giáo viên như: thêm tiền phụ cấp, tiền khuyến khích người có trình độ cao, tăng lương...

Tiền Phong cung cấp thêm thông tin cho hay theo thống kê của Sở GD&ĐT TPHCM, toàn TP hiện có 1.100 trường mầm non công và ngoài công lập, hơn 1.700 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục.

Trong đó có hơn 3.000 nhóm nhà trẻ và hơn 10.000 lớp mẫu giáo với tổng số giáo viên gần 23.000 người. Tính theo quy định, TP hiện đang thiếu 7.695 giáo viên...

Tuy nhiên, tình trạng giáo viên mầm non bỏ việc hằng năm ngày một tăng, mỗi năm khoảng 1.046 người.

Nguyên nhân chính được cho là do nguồn tuyển của các trường trung cấp,  CĐ, ĐH sư phạm hạn chế. Mỗi năm có hơn 2.600 sinh viên sư phạm tốt nghiệp từ hệ trung cấp đến ĐH trong khi số lượng sinh viên ngành mầm non nhập học hằng năm đến trên dưới 5.000 em.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news