Tin mới

TPHCM: Điều dưỡng viên mắng xối xả người nhà bệnh nhân

Thứ sáu, 29/01/2016, 14:12 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip được tung lên mạng với hình ảnh điều dưỡng viên đứng chống nạnh, chỉ tay, mắng xối xả người bệnh đã gây bức xúc cư dân mạng. 

Mới đây, một đoạn clip được tung lên mạng với hình ảnh điều dưỡng viên đứng chống nạnh, chỉ tay, mắng xối xả người bệnh đã gây bức xúc cư dân mạng. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết gia đình bệnh nhân trong đoạn clip là chị Tô Nữ Nhật Thi (25 tuổi, ngụ Bình Dương) và con trai là Đỗ Đức Huy (27 tháng tuổi).

Theo đó, ngày 2/1, chị Thi đưa con trai mình và mẹ chồng là Bà Đỗ Thị Lý (47 tuổi) đi xe máy thì va chạm với một xe tải cùng chiều khiến cả ba cùng nga ra đường. Một chiếc xe tải khác từ phía sau không xử lý kịp đã cán qua người bà Lý và làm bà tử vong tại chỗ.

Bé Huy bị cán qua hai chân, chị Thi bị gãy xương đòn.  Bé Huy được chuyển đến Bệnh viện nhi đồng 2 TPHCM trong tình trạng hai chân bị dập nát, gãy tay trái, hoại tử bụng.

Một trong số những điều dưỡng đang chỉ tay và mắng người nhà bệnh nhân. Ảnh: Tiền Phong

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ hai chân và giúp qua cơn ngu kịch và chuyển bé vào khoa bỏng. Nhiều nhà hảo tâm dã đến thăm và giúp đỡ tiền bạc. 

Một người trong gia đình cho biết, số tiền ủng hộ cho gia đình đã lên đến hơn 1 tỷ đồng. Chính vì lý do này mà theo chị Thi, một số điều dưỡng tỏ thái độ khó chịu, thậm chí chửi mắng người thân của chị vì cho rằng "được cho nhiều tiền mà lại không chịu đóng tạm ứng nhiều cho bệnh viện”.

Thông tin trên báo Đất Việt cũng cho biết, đoạn clip được chồng chi Thi quay lại vì quá bất bình với cách hành xử của các diều dưỡng.

Theo đó, trong đoạn video, điều dưỡng tên Khoa sừng sổ chống nạnh, chỉ tay vào mặt anh và quát "Quay đi, quay đi… Bà thấy chưa, bây giờ dám quay tôi phải không… Anh nên nhớ một điều như vầy nè, con anh bệnh rất nặng, người ta cho anh bao nhiêu tiền, anh nghĩ làm sao mà đóng có năm trăm nghìn…”.

Theo đó, các điều dưỡng hạnh họe rằng tại sao số tiền được ủng hộ nhiều thế mà đóng có năm trăm. Chồng của chị Thi cho biết "Người của bệnh viện không thể nói như vậy? Hóa đơn ghi đóng 500 nghìn, thì tôi đóng 500 nghìn, bảo đóng bao nhiêu, tôi đóng bấy nhiêu".

Chia sẻ trên Tiền Phong, bác sĩ  Nguyễn Thị Hồ Điệp - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết  sáng 26/1, lãnh đạo bệnh viện đã đến xin lỗi gia đình chị Thi ngay khi vừa xem xong clip. Đồng thời yêu cầu ông Khoa, bà Lâm làm tường trình vụ việc đồng thời sẽ đưa ra hội đồng để xử lý.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news