Tin mới

TQ: Cụ ông 78 tuổi tử vong vì rơi xuống hố giếng thang máy

Thứ tư, 26/08/2015, 10:36 (GMT+7)

Một cụ ông 78 tuổi ở thành phố Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã tử vong ngay lập tức sau khi rơi xuống hố giếng thang máy một tòa chung cư.

Một cụ ông 78 tuổi ở thành phố Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã tử vong ngay lập tức sau khi rơi xuống hố giếng thang máy một tòa chung cư.

Ngày 20/8, tại Bệnh viện nhân dân thành phố Đức Huệ, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, cụ ông họ Dương, 78 tuổi, đã bị rơi xuống hố giếng của thang máy khi vừa bước vào cửa thang máy tầng 7. Ông Dương đã tử vong ngay lập tức.

Phía bệnh viện nói rằng khi đó thang máy đang trong quá trình bảo trì định kỳ.

Đinh, cháu gái của ông Dương, nói với phóng viên rằng thời điểm đó, thang máy đang bảo trì nhưng cửa thang vẫn trong chế độ mở. Ông ngoại của cô không hề biết chuyện này nên đã bước vào và bị hẫng chân.

Theo người phụ trách của bệnh viện, khi vụ tai nạn xảy ra, bên trong thang máy đang có 3 công nhân làm việc và buồng thang đang ở tầng trên cùng.

Thang máy, thang cuốn đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân Trung Quốc.

Sau vụ tai nạn thương tâm, thang máy đã lập tức dừng hoạt động.

Hiện tại, bệnh viện đang đổ trách nhiệm sang công ty phụ trách thang máy và đưa ra lời đề nghị bồi thường hơn 110.000 nhân dân tệ (gần 390 triệu đồng) nhưng gia đình nạn nhân không chấp nhận.

Tai nạn trên xảy ra trong bối cảnh dư luận Trung Quốc đang sống trong nỗi ám ảnh  về các vụ tai nạn thang cuốn, tai nạn thang máy chết người. Mới đây nhất là vụ tai nạn thang máy khiến một cô gái 21 tuổi thiệt mạng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc hôm 30/7.

Vụ việc xảy ra vào lúc 10h sáng tại một tòa nhà chung cư 18 tầng ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Cô gái chưa kịp vào hẳn trong thang máy tầng thứ 17 thì thang đóng cửa và di chuyển xuống tầng 16, khiến đầu của nạn nhân bị mắc kẹt ở tầng 17 trong khi cơ thể của cô ở tầng 16.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thang máy kinh hoàng, lực lượng cứu hộ đã đến giải cứu nạn nhân và đưa tới bệnh viện điều trị. Nạn nhân sau đó đã  qua đời tại bệnh viện.

Trước đó, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra cho một phụ nữ ở thành phố Kinh Châu (tỉnh Hồ Bắc) hôm 26/7 khi sử dụng thang cuốn trong một trung tâm mua sắm. Đứa bé 2 tuổi suýt bị cuốn vào thang cuốn khi bước lên mặt sàn phía trên của thang và chỗ này bị hở ra, người mẹ đã lao vào cứu con và đến lượt cô bị thang máy nuốt chửng. Mặt sàn bị sụp vì sút ốc vặn, lôi người phụ nữ theo động cơ của thang máy. Người mẹ chết ngay tại chỗ, may mắn đứa trẻ đi theo kịp thời được mẹ cứu sống.

Ngày hôm sau, tại một trung tâm mua sắm ở tỉnh Quảng Tây, một em bé 1 tuổi không rõ vì sao bị cuốn vào thang máy. Cánh tay của bé bị dính chặt vào thang cuốn. Em được nhiều người cố giữ lại và thoát chết nhưng cánh tay bị dập nát.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cát Lâm