Tin mới

TQ: Hành khách dửng dưng nhìn thiếu nữ bị cưỡng hiếp trên xe bus

Thứ năm, 10/07/2014, 09:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sự việc một cô gái trẻ bị cưỡng hiếp ngay trên xe bus trong khi những người khác dửng dưng chứng kiến một lần nữa lại khiến dư luận phẫn nộ trước sự vô cảm đến "lạnh gáy' của người Trung Quốc với chính đồng loại mình.

(Tinmoi.vn) Sự việc một cô gái trẻ bị cưỡng hiếp ngay trên xe bus trong khi những người khác dửng dưng chứng kiến một lần nữa lại khiến dư luận phẫn nộ trước sự vô cảm đến "lạnh gáy' của người Trung Quốc với chính đồng loại mình.

 

Theo QQ, vụ việc xảy ra vào tối 4/7 trên chiếc xe buýt mang số 27 tại Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Camera đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông có hành động tấn công tình dục một cô gái trẻ ngay trên xe, trước con mắt của rất nhiều hành khách khác.

Tài xế của chiếc xe tên Âu Dương, 55 tuổi chứng kiến vụ việc qua gương chiếu hậu kể lại: một người đàn ông trung niên, mặc quần soóc đang ngồi trên xe bỗng đứng dậy, tiến về chỗ một cô gái trẻ khoảng hơn 20 tuổi ngồi ở hàng ghế cuối xe sau đó có ngang nhiên giở trò đồi bại.

Quá hoảng sợ, cô gái kháng cự nhưng sau đó bị ngã xuống lối đi và kêu cứu, tuy nhiên tên “yêu râu xanh” vẫn không chịu từ bỏ, hắn khống chế và ngồi hẳn lên người cô gái. 

Hành động ngang nhiên của kẻ bệnh hoạn do camera ghi lại

Tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, tài xế Âu Dương liên tục hét lên “Hãy cứu cô ấy đi!” tuy nhiên tất cả hành khách trên chuyến xe lúc đó đều vờ như không nghe thấy.  

Điều đáng nói là trong khi một mình cố gắng bắt lấy thủ phạm, Âu Dương vẫn liên tục hô hoán, xin giúp đỡ nhưng không một ai tiến lên, thậm chí có người còn cố gắng mở cửa để xuống xe nhanh chóng. Không chịu bất lực, ông Âu Dương vội dừng xe lại, đóng cửa xe để không cho “yêu râu xanh” bỏ chạy, sau đó chạy xuống cuối xe can thiệp, đẩy tên bệnh hoạn này ra.

Trước đó, một hành khách cũng đã có ý định giúp đỡ người tài xế giữ chặt gã đàn ông ngông cuồng tuy nhiên anh này chỉ tiến lên đôi bước rồi lại dửng dưng quay trở về chỗ ngồi.

Theo xác định ban đầu, gã đàn ông này họ Trần, 57 tuổi và sinh sống ở thị xã Trường Lạc, Phúc Châu.

Theo lời kể của ông Âu Dương trong bài phỏng vấn đăng trên Newsifeng, khi đã túm được kẻ gian, ông hô lên “Mau bắt lấy nó, đè nó xuống”, có hai người đàn ông đứng lên, nhưng sau đó chỉ có một người đeo kính kết hợp với bác tài khống chế kẻ gian. Người còn lại chỉ tiến lên vài bước rồi lại do dự, lùi về, phải vất vả lắm bác tài và người đàn ông đeo kính mới giữ được tên “yêu râu xanh” và báo cho cảnh sát.

Hành khách trên xe bus dửng dưng nhìn cô gái trẻ bị lạm dụng

Tài xế 55 tuổi này cũng khá bàng hoàng khi thấy sự thờ ơ, dửng dưng của những hành khách khác trên xe mặc dù đang chứng kiến một cảnh vô đạo ngay trước mắt.

Hành động đẹp của tài xế Âu Dương sau đó được rất nhiều người khen ngợi, công ty vận tải nơi ông đang làm việc còn đề xuất để trao tặng danh hiệu người nghĩa hiệp cho tài xế này. Thông tin về vụ việc trên được lan truyền khiến nhiều cư dân mạng, độc giả cảm kích trước hành động dũng cảm của tài xế Âu Dương, đồng thời tỏ ra bức xúc, phẫn nộ trước sự thờ ơ của những kẻ vô tâm, dửng dưng nhìn cô gái kêu khóc, bị kẻ xấu làm nhục.

Trên QQ, nickname Bao Shan Shan bình luận: “Thật vô cảm hết sức, tại sao người ta có thể thờ ơ trước những hành động vô đạo xảy ra ngay trước mắt như vậy? Người như ông Âu Dương có lẽ bây giờ rất hiếm, ông sống rất có tình người và cũng thật dũng cảm”.

Nickname Lee Caster viết: “Không hiểu những hành khách kia sợ hãi và ái ngại điều gì mà không giúp cô gái? Nếu người gặp nạn là người thân của họ, họ kêu cứu nhưng không được người khác giúp đỡ… liệu kết cục sẽ ra sao? Cám ơn những người tốt bụng như bác tài xế”.

Thêm một lần nữa báo Chí Trung Quốc phải liên tiếng vền sự vô cảm đáng sợ của người dân nước này.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news