Tin mới

TQ: Nguyên mẫu chiến đấu cơ tàng hình J-20 được tung ra liên tục trước 2015

Thứ năm, 17/07/2014, 16:13 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tờ Wantchinatimes phiên bản tiếng Trung cho biết Trung Quốc vừa tung ra một số nguyên mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ năm, Thành Đô J-20 để chuẩn bị  cho việc sản xuất hàng loạt.

(Tinmoi.vn) Tờ Wantchinatimes phiên bản tiếng Trung cho biết Trung Quốc vừa tung ra một số nguyên mẫu chiến đấu cơ thế hệ thứ năm, Thành Đô J-20 để chuẩn bị  cho việc sản xuất hàng loạt.

 

Chiến đấu cơ tàng hình J-20 số serial 2012

Chiến đấu cơ tàng hình J-20 số serial 2012

Phương tiện truyền thông Trung Quốc đã công bố hình ảnh của chiến đấu cơ tàng hình J-20 với số serial 2012 vào ngày hôm qua 16/7. Mặc dù hình ảnh bên ngoài của nó không khác biệt nhiều so với các nguyên mẫu trước đó, máy bay 2011. Tờ Global Times nói rằng thiết kế của chiến đấu cơ tàng hình lần này đã hoàn thiện và quân đội có thể bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt nguyên mẫu tiếp theo.

Các thông tin trên được phương tiện truyền thông đưa ra sau khi kênh truyền hình TBS của Nhật Bản đưa ra đoạn video cung cấp hình ảnh chiếc Mitsubishi ATD-X Shinshin, một nguyên mẫu chiến đấu cơ tàng hình tiên tiến do Nhật Bản phát triển. Nguyên mẫu này từng được sử dụng để kiểm tra công nghệ tàng hình mới nhất và không phải là một phần của quá trình phát triển chiến đấu cơ tàng hình mới. Nhật Bản quyết định đưa chiếc Lockheed Martin F-35 Lightning II của Mỹ vào sử dụng nhưng vẫn không từ bỏ kế hoạch xây dựng chiến đấu cơ thế hệ 5.

Mitsubishi ATD-X Shinshin được xây dựng để chuẩn bị cho việc sản xuất chiến đấu cơ tàng hình bản địa. Nghĩa là Nhật Bản có thể sử dụng công nghệ để sản xuất máy bay có khả năng tàng hình tương đương với các chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 4 hoặc 5 phục vụ cho bất kỳ cuộc xung đột nào có thể xảy ra.

Kể từ khi Mỹ sản xuất 11 mẫu chiến đấu cơ tàng hình J-22 Raptor và đưa vào bay thử nghiệm, Trung Quốc cũng làm theo.

Không quân Mỹ tiết lộ họ đã thực hiện 4.583 giờ bay thử nghiệm trên 2.546 chuyến bay trong suốt quá trình sản xuất J-22. Dựa trên những kinh nghiệm của Mỹ, Trung Quốc đã sản xuất 10 nguyên mẫu J-20 để thực hiện số chuyến bay thử tương tự. Với tốc độ sản xuất hiện tại, cả nước sẽ hoàn thành việc sản xuất tất cả các nguyên mẫu J-20 vào cuối năm 2015.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news