Tin mới

TQ rầm rộ tập trận tại Hoa Đông, chuẩn bị cho cuộc chiến trên biển

Thứ ba, 02/08/2016, 10:34 (GMT+7)

Hải quân Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận "bắn đạn thật" quy mô lớn tại biển Hoa Đông với sự tham gia của hàng trăm tàu mặt nước, tàu ngầm đến từ 3 hạm đội của Quân giải phóng nhân dân PLA.

Hải quân Trung Quốc đã tổ chức một cuộc tập trận "bắn đạn thật" quy mô lớn tại biển Hoa Đông với sự tham gia của hàng trăm tàu mặt nước, tàu ngầm đến từ 3 hạm đội của Quân giải phóng nhân dân PLA.

Tờ RT của Nga dẫn lại từ The China Times đưa tin cuộc tập trận có sự góp mặt của 3 hạm đội là Hoa Đông, Biển Bắc và Biển Đông, thực hành khả năng phòng thủ và tấn công của hải quân Trung Quốc. Cuộc diễn tập huy động khoảng 300 tàu nổ, hàng chục chiến đấu cơ và các binh sĩ chịu trách nhiệm cho radar phòng thủ, thông tin liên lạc và phòng thủ tác chiến điện tử ven biển.

Tàu khu trục tên lửa Yueyang của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 1/8, hải quân Trung Quốc cho biết: "Cuộc tập trận này nhằm mục đích rèn luyện cường độ tấn công, độ chính xác, tính ổn định và tốc độ của binh sĩ trong bối cảnh tác động điện tử mạnh. Một cuộc chiến tranh công nghệ thông tin trên biển là bất ngờ, nhanh gọn, tàn khốc. Điều này đòi hỏi chuyển sang tình trạng chiến đấu nhanh, chuẩn bị nhanh chóng và hiệu quả tấn công cao".

[mecloud] N0nzqgiaV7[/mecloud]

Các binh sĩ và tàu thuyền tham gia cuộc tập trận được chia làm 2 phe xanh - đỏ. Đội đỏ là nhóm tấn công chung, hoàn thiện các kỹ năng khi tấn công đội xanh. Đội xanh sử dụng tên lửa và ngư lôi để đánh lại kẻ thù. Cuộc tập trận này bao gồm rất nhiều kịch bản chiến đấu trong đó có trinh sát, cảnh báo sớm, tấn công chính xác tầm xa và khả năng phòng thủ tên lửa, phòng không của hải quân.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc gọi cuộc tập trận này là "thường xuyên" và không trực tiếp chống lại bất cứ bên nào. Tuy nhiên, nó diễn ra giữa lúc căng thẳng tại Đông Á leo thang sau khi tòa trọng tài quốc tế đưa ra phán quyết chống lại các yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông. Bắc Kinh đã bác bỏ phán quyết của PCA, gọi đó là "mớ giấy lộn".

Bất chấp phán quyết của tòa, Trung Quốc tiếp tục tuyên bố yêu sách với phàn lớn Biển Đông, tuyến đường thương mại hàng hải trị giá hơn 5 nghìn tỷ USD mỗi năm. Hơn nữa, Trung Quốc còn nhiều lần cảnh báo sự can thiệp của Mỹ tới khu vực.

"PLA đã sẵn sàng", một nguồn tin thân cận với quân đội Trung Quốc nói với Reuters.

Tuần trước, Bắc Kinh cũng tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân "theo lệ thường" tại Biển Đông vào tháng 9 cùng với Nga.

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hoa Đông