Tin mới

TQ: Thực khách bất ngờ phải trả phí “hít thở không khí sạch”

Thứ tư, 16/12/2015, 11:25 (GMT+7)

Xinhua đưa tin, một nhà hàng ở thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới tính thêm khoản phí hít thở không khí sạch giá 1 Nhân dân tệ đối với các thực khách.

Xinhua đưa tin, một nhà hàng ở thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc mới tính thêm khoản phí hít thở không khí sạch giá 1 Nhân dân tệ đối với các thực khách.

Nạn ô nhiễm không khí, khói mù dày đặc ở Trung Quốc đã lên đến mức một nhà hàng có tên Jing Yue Hui, thành phố Trương Gia Cảng, Giang Tô, gần Thượng Hải đã phải sắm thêm một hệ thống lọc không khí và tự động thêm khoản phí này trên mỗi hóa đơn của khách hàng.

Mục 10 tính phí hít thở không khí sạch của một nhà hàng ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Theo đó, khách đến nhà hàng dùng bữa sẽ phải tính thêm phí 1 NDT (khoảng 3.500 đồng) phí sử dụng không khí sạch mà không được thông báo trước.

Sự việc đã bị chính quyền địa phương can thiệp sau đó và yêu cầu ngừng dịch vụ này vì đây là việc làm trái pháp luật.

Theo quan chức thành phố Trương Gia Cảng, khách đến ăn không có quyền lựa chọn có hít không khí sạch hay không, vì thế, nó không thể đem ra mua, bán.

Ảnh: Internet.

Mặc dù khách hàng không mấy hài lòng, dịch vụ này lại được các cư dân mạng hưởng ứng. Họ còn cho biết sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có thể được hít thở không khí trong sạch, tuy nhiên cần thông báo rõ với khách hàng.

Tính đến ngày hôm qua, màn hình theo dõi chất lượng không khí ở thành phố Trương Gia Cảng đã cho thấy nồng độ bụi PM 2.5 (chất gây ô nhiễm không khí có đường kính 2,5 micromet hoặc nhỏ hơn) ở mức 265-268 mg/mét khối, cao gấp 10 lần so với tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news