Tin mới

Trả chục tỷ để được ở tại “làng” sinh viên

Thứ năm, 03/09/2015, 10:56 (GMT+7)

Nếu bạn muốn ở trong những “làng” sinh viên (College towns) hiện đại này, bạn phải trả 1 số tiền lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Nếu bạn muốn ở trong những “làng” sinh viên (College towns) hiện đại này, bạn phải trả 1 số tiền lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Trên trang Business Insider vừa liệt kê ra một loạt các “làng” sinh viên (College towns) có chi phí đắt đỏ nhất trên thế giới. Những học sinh phải trả ít nhất 200 nghìn dolar để được ở lại những ngôi “làng” này. Và nếu bạn được ở lại bạn sẽ được  trải nghiệm một không gian sống vô cùng sôi động, nơi sẽ diễn ra các sự kiện văn hóa, thể thao thú vị. Đồng thời bạn sẽ tìm ra cho mình vô số các cơ hội việc làm mà nhiều người khác không thể tìm thấy.

Berkeley, California

Thị trấn Berkelay. Nguồn: Business Insider

Giá nhà trung bình: 849,000 USD.

Chi phí thiết yếu: 81.621  USD/mỗi năm.

Đây là thị  trấn đại học đắt nhất trong danh sách này. Berkeley nằm trên bờ biển phía đông của vịnh San Francisco, vì vậy không tưởng tượng ra một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn, thu hút con người. Đặc biệt, thị trấn này còn nằm gần khuôn viên của trường UC-Berkeley, một trong những trường đại học hàng đầu của hệ thống Đại học California.

Santa Cruz, California

Thị trấn Santa Cruz. Nguồn: Business Insider

Giá nhà trung bình: $ 814,000.

Chi phí thiết yếu: $ 82.094 mỗi năm.

Nếu ở tại Santa Cruz bạn sẽ có được một cuộc sống giống như trên thiên đường. Bãi biển tuyệt đep và cuộc sống vô cùng tiện nghi nơi đây. Đây còn là nơi có nhu cầu sử dụng  lao động lớn nhất của thành phố California. Đó sẽ là một trong những thuận lợi giúp bạn tìm được việc làm, định cư lâu dài tại đây.

Boulder, Colorado

Giá nhà trung bình: $ 789,000.

Chi phí thiết yếu: $ 76.017 mỗi năm.

Một trong những sức hút của thị trấn này  chính là nơi tập trung những con người có lối sống tích cực nhờ. Những con đường dành cho xe đạp vô tận của nó và những con đường mòn dành cho đi bộ đường dài miên man bên trong thị trấn.  Lối sông “xanh”, thân thiện với môi trường được để cao ở  thị trấn này.

Thị trấn Boulder. Nguồn: Business Insider

Ngoài ra, thị trấn Boulder cũng là nơi tập trung trường hàng đầu đầu của hệ thống Đại học Colorado đó là CU-Boulde. Nếu lựa chọn sống ở nơi này thì hầu bao của bạn lúc nào cũng phải đảm bảo luôn căng phông. Tuy nhiên, nếu bạn là người có năng lực sẽ rất dễ tìm kiếm việc làm bởi  ở đây có vô số các công ty nổi tiếng và một trong số đó bao gồm cả IBM.

Nhân Văn (theo Business Insider)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news