Tin mới

Trả đũa quân chính phủ, IS hành quyết 300 người Iraq

Thứ sáu, 10/04/2015, 09:34 (GMT+7)

Nhằm trả đũa cuộc tấn công của quân chính phủ ở Tây Iraq, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã sát hại hàng trăm người Hồi giáo dòng Sunni.

Nhằm trả đũa cuộc tấn công của quân chính phủ ở Tây Iraq, nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đã sát hại hàng trăm người Hồi giáo dòng Sunni.

Các nguồn tin an ninh cho biết, khoảng 300 nạn nhân là thành viên của bộ tộc Hồi giáo dòng Sunni địa phương, bị bắn chết tại Qaem, thị trấn IS kiểm soát ở tây Iraq, gần biên giới với Syria. Họ trở thành mục tiêu của IS do hỗ trợ chính phủ trong chiến dịch tái chiếm tỉnh Anbar ở phía Tây nước này.

Vụ hành quyết này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Nhà nước Hồi giáo tự xưng bất ngờ trả tự do cho hơn 200 người dân tộc thiểu số Yazidi sau gần một năm giam giữ họ.

 

Đây là lần thứ hai IS phóng thích hàng loạt con tin Yazidi, sau khi khoảng 200 người, chủ yếu là người già, được trả tự do hồi tháng một.

Một cảnh hành quyết tù nhân của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo

Chính quyền Iraq hôm 8/4 tiến hành đợt tấn công giành lại quyền kiểm soát Anbar, tỉnh lớn nhất Iraq, từ tay IS. Lực lượng an ninh, cùng những người trung thành dòng Sunni và Shi'ite đạt được "bước tiến lớn" trong việc đẩy các chiến binh cực đoan ra khỏi Sijariya, phía Đông thủ phủ Anbar, Ramadi.

"Lực lượng an ninh sẽ giải phóng hoàn toàn Sijariya khỏi sự kiểm soát của Daesh (cách gọi IS trong tiếng Arab)", một sĩ quan cảnh sát cấp cao cho biết.

6 binh sĩ thiệt mạng và 15 người bị thương trong trận chiến với IS tại Sijariya, nguồn tin quân sự cho biết.

Hôm 8/4, quân đội Canada cũng đã thực hiện đợt không kích đầu tiên ở Syria, hỗ trợ cho chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu.

"Lần không kích này thể hiện quyết tâm vững chắc của chính phủ chúng tôi trong việc đối phó mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố với Canada, đồng thời thúc đẩy an ninh và ổn định quốc tế", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jason Kenney nói.

 

Yên Yên (tổng hợp)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news