Tin mới

Trà Hoàn Ngọc: Dược liệu quý được đánh thức

Thứ năm, 31/12/2015, 08:00 (GMT+7)

Ngày nay cây Hoàn ngọc không chỉ được người dân biết đến như một loại cây cảnh, mà tính dược liệu của loại cây này cũng đã được đánh thức và đưa vào sử dụng phổ biến dưới hình thức là sản phẩm trà.

Ngày nay cây Hoàn ngọc không chỉ được người dân biết đến như một loại cây cảnh, mà tính dược liệu của loại cây này cũng đã được đánh thức và đưa vào sử dụng phổ biến dưới hình thức là sản phẩm trà.

 

Từ khi nổi lên như một hiện tượng về khả năng hỗ trợ sức khỏe con người, các nhà khoa học trên thế giới đã tập trung nghiên cứu dược học của nó để làm sáng tỏ các thành phần dược liệu quý của loại cây này.

Ở Việt Nam DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh là đơn vị tiên phong trong việc đưa loại thảo dược quý này vào nghiên cứu và sản xuất một cách chuyên nghiệp và bài bản. Cụ thể doanh nghiệp này phối hợp cùng các nhà khoa học thuộc Viện Hóa học, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu và công bố những thành công trong việc bước đầu phân lập những chất có trong rễ cây Hoàn ngọc 7 năm tuổi, thu hoạch tại khu nuôi trồng của doanh nghiệp ở Tây Ninh.

Sau quá trình nghiên cứu, kết quả vượt trên sự mong đợi là hàng loạt những hoạt chất quý được phân tích từ loại cây này. Đặc biệt hơn còn có những hoạt chất mà các nhà khoa học thế giới đang nỗ lực tìm kiếm trong cuộc chiến điều trị ung thư và căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS như: Lupeol, Lupenone, Betulin, axit Pomolic…

Chất Lupeol được đánh giá là tác nhân có tiềm năng điều trị căn bệnh ung thư tuyến tụy. Loại bệnh này hiện đang là sự thách thức với y học hiện đại bởi tế bào bệnh không chỉ kháng thuốc mà còn làm giảm khả năng điều trị lý - hóa do sự rối loạn của hệ thống hoạt hóa protein khối (Ras oncoprotein) ngăn cản sự hoạt động của thuốc phân hủy tế bào ung thư. Trong thử nghiệm trên tế bào bệnh ung thư tuyến tụy (AsPC-1), Lupeol có khả năng áp chế Ras oncoprotein và do đó không chỉ khống chế tế bào bệnh phát triển mà còn giết chết chúng.

Hiện cây Hoàn ngọc được ứng dụng dược tính trong kinh doanh dưới hình thức một loại thực phẩm chức năng dạng trà. Sau những thành công bước đầu DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã đầu tư nuôi trồng và sản xuất trà Hoàn ngọc. Hiện nay sản phẩm trà Hoàn Ngọc của doanh nghiệp này đã khẳng định thương hiệu nhờ vào kết quả phản hồi từ người tiêu dùng cũng như nền tảng vững chắc của những nghiên cứu khoa học.

 

Từ cây hoàn ngọc, DN 7 Nga Tây Ninh đã tạo ra được nhiều sản phẩm là trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang Tanu Gold, Tanu Green.

Công dụng: Các sản phẩm giúp nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu oxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm gan, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường, u bướu.

Đối tượng và hướng dẫn sử dụng: xem chi tiết trên nhãn sản phẩmĐể biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.com

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP.

Các sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news