Tin mới

Trả thù bị phụ tình, mẹ đẻ đánh con 5 tuổi vỡ gan?

Thứ hai, 18/05/2015, 19:26 (GMT+7)

Lên ở cùng với mẹ, cháu Bùi Hồng P. (5 tuổi, TP. Hòa Bình) đã bị mẹ cùng nhân tình dùng thước nhôm đánh dập gan, gãy xương sườn....

Lên ở cùng với mẹ, cháu Bùi Hồng P. (5 tuổi, TP. Hòa Bình) đã bị mẹ cùng nhân tình dùng thước nhôm đánh dập gan, gãy xương sườn....

Đời sống khép kín của người mẹ trẻ với nhân tình

PV báo Người Đưa Tin có mặt tại khu nhà trọ của Bùi Thị Hoa (tổ 17, phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) để tìm hiểu vụ việc. Bà Phạm Thị Điểm - chủ nhà trọ cho biết, gia đình bà có tất cả 6 phòng cho thuê.

Người thuê chủ yếu là những người mắc bệnh hiểm nghèo đến chữa trị tại bệnh viện tỉnh. Do là chỗ quen biết, bà đã cho Cường (quê ở Lạc Thủy, Hòa Bình), nhân viên một nhà nghỉ trên địa bàn thành phố thuê.

Cường đã thuê phòng được vài tháng và ở cùng với người yêu là Bùi Thị Hoa (SN 1991) đến ở cùng. Có dịp bà nhìn thấy cô gái này dùng một tay bóp cổ, còn tay kia tát liên tiếp vào mặt Cường. Nhưng bà chỉ nghĩ hai đứa đang trêu đùa nhau.

Bà Điểm kể : ‘‘Đến khi nghe thông tin cháu bé 5 tuổi bị mẹ cùng với nhân tình đánh đập dã man phải nhập viện, tôi vô cùng phẫn nộ. Sáng ngày 13/5, công an yêu cầu tôi đến khu nhà trọ để chứng kiến thực nghiệm lại hiện trường.

Tôi được biết, Hoa cùng với nhân tình dùng thước nhôm dài khoảng 2m đánh đập cháu bé. Tôi nghĩ cháu bé bị mẹ đạp từ trên giường xuống nên mới bị gãy xương sườn. Khi tôi hỏi con mày sinh ra mà sao mày tàn nhẫn thế thì Hoa bảo: ‘‘Chuyện không phải như vậy. Hôm nào về cháu sẽ kể với cô sau’’.

Bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1964, người thuê cùng xóm trọ) cho biết, vào buổi trưa ngày 7/5, bà nghe thấy tiếng cãi vã phát ra từ phòng trọ của chị Hoa. Khi đến xem, nhìn qua khe cửa sổ, bà thấy một nam thanh niên đấm mạnh vào lưng cháu bé.

Người phụ nữ nhanh chóng giằng cháu bé từ tay người thanh niên kia. Cũng chỉ nghĩ là chuyện bố mẹ dạy con nên bà không can thiệp rồi đi về phòng. Sau đó, bà nghe thông tin cháu bé phải nhập viện cấp cứu.

Một người cùng dãy trọ cho biết: ‘‘Thỉnh thoảng tôi cũng thấy Hoa đánh con. Thấy con khóc thì Hoa dùng tay bịt miệng cháu lại. Tôi cũng không thấy Hoa và người yêu xảy ra xích mích. Phòng đó đóng cửa im ỉm suốt ngày. Vào buổi tối, Hoa thường xuyên xuống quán nước ngồi. Được biết, Hoa có quan hệ tình cảm với Cường được hơn một năm nay’’.

Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Trần Huy Bình cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 7/5, khoa Cấp cứu của bệnh viện có tiếp nhận cháu bé tên Bùi Hồng P.. Cháu được mẹ là Bùi Thị Hoa đưa đến trong tình trạng nguy kịch. Sau khi thăm khám, chúng tôi xác định cháu Phong bị gãy 4 xương sườn, vỡ gan, dập tá tràng, tinh thần hoảng loạn. Đến 18h cùng ngày, Phong được chuyển vào phòng cấp cứu.

Trong lúc lập hồ sơ bệnh án, bác sỹ được biết cháu bé bị đánh. Nhưng khi hỏi ai là người đánh thì chị Hoa quanh co không trả lời. Sau một thời gian điều trị, P. được chuyển xuống khoa ngoại tổng hợp nằm điều trị. Hiện tại, tình hình sức khỏe đã có nhiều tiến triển tốt.

Cháu Bùi Hồng P. (5 tuổi) đang điều trị tại bệnh viện.

Một người chăm sóc bệnh nhân ở cùng phòng cháu P. cho biết, họ thấy Hoa chăm sóc con cẩn thận, từng li từng tí. Một số người có hỏi chuyện vì sao cháu bé ra nông nỗi này, Hoa nhiều lần nói, cháu bị ông ngoại đánh.

Khi nghe kể bị đánh đến gãy 4 xương sườn, chúng tôi vô cùng thương xót. Càng phẫn nộ hơn nghĩ người gây ra vụ việc là ông ngoại đánh trong khi say rượu. Khoảng 4 ngày sau thì ông ngoại và một số người thân biết tin xuống thăm. Khi này mọi người mới biết, hóa ra cô này vu oan cho ông bố.

Sáng ngày 13/5, Công an phường Đồng Tiến (TP. Hòa Bình) đã có đến thăm và làm việc với đại diện gia đình cùng cháu bé. Sau một hồi động viên của gia đình, cháu bé cho biết bị mẹ và người tên Cường đánh. Vụ việc đang được công an phường Đồng Tiến báo lên công an TP. Hòa Bình.

Đánh con để trả thù vì bị phụ tình?

Có mặt tại khoa Ngoại tổng hợp, nơi cháu P. đang nằm điều trị, chúng tôi thấy bà Thìn (người nuôi P. từ nhỏ – PV) đang bế cháu ở trên giường. Khuôn mặt cháu bé 5 tuổi hiện rõ vẻ mệt mỏi và luôn miệng kêu đau. Khi có người lạ vào thăm, thì cháu Phong tỏ vẻ sợ hãi.

Bà Thìn cho biết, bà nuôi cháu P. từ lúc cháu được ba tháng tuổi. Được một thời gian, gia đình nhà chồng Hoa lên đón cháu về nuôi. Sau đó, Hoa lại nằng nặc đòi con về nhà chăm sóc.

Cháu P. mới về ở với mẹ được hai tháng nay. Sự việc hôm đó xảy ra thế nào, bà không nắm rõ. Chỉ đến khi nhận được thông tin bà mới vội vã xuống bệnh viện. Gặng hỏi mãi cháu mới nói bị Cường đánh. Bình thường cháu sợ mẹ đánh nên không dám nói.

Ngồi ở ngoài hành lang bệnh viện, anh Đoàn Văn D. (SN 1989, bố cháu P.) đứng ngồi không yên. Anh D. cho biết, gia đình anh ở Phú Thọ. Cháu P. đi cấp cứu tại bệnh viện được 5 ngày, anh mới được một người em sống ở huyện Cao Phong (Hòa Bình) báo tin.

Chiều ngày 12/5, anh cùng với mẹ là Đoàn Thị L. (bà nội cháu P.) vội lên bệnh viện này. Sang đến nơi, nhìn thấy con nằm trên giường bệnh với thương tích nặng và liên tục quấy khóc, anh thương con nhưng cũng vô cùng bực tức Hoa.

Theo lời anh D., vào năm 2000, anh và Bùi Thị Hoa bắt đầu yêu nhau. Lúc đó hai người đang học tại trường Cao đẳng hóa chất Lâm Thao (Phú Thọ). Một thời gian sau, Hoa có bầu. Hai người thống nhất sẽ sinh em bé nhưng không đăng ký kết hôn. Hằng tháng anh D. phải có trách nhiệm chu cấp tiền để Hoa nuôi con.
Gần đây nhất, vào ngày 21/4, anh lên trên thành phố mang tiền cho Hoa. Lúc này, cháu vẫn khỏe mạnh bình thường, hai bố con vẫn chơi đùa cùng nhau. Trước đây, cháu P. đã bị mẹ đánh bị thương tích ở tai. Nhiều khi Hoa có tính khí thất thường nên không kiềm chế được mà làm như vậy.

Sau khi xuống viện, anh D. có gặp Hoa hỏi về việc ai đánh con và đánh vì lý do gì thì Hoa không nói mà lẳng lặng bỏ đi. Nghe mọi người nói anh D. mới biết Hoa đã đánh con.

‘‘Hằng tháng, tôi vẫn chu cấp tiền cho Hoa nuôi con đầy đủ. Phải chăng, vì tôi không lấy Hoa mà cô ấy đã đánh đập con tôi thậm tệ đến như vậy. Do không thể chấp nhận được hành vi dã man ấy, tôi đã làm đơn trình báo vụ việc ra công an phường Đồng Tiến (TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Tôi nghi ngờ rằng, chuyện con tôi bị đánh có liên quan tới bạn trai ở cùng phòng với Hoa. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra tìm ra nguyên vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng đánh con tôi’’, anh D. bức xúc nói.

Bà Đoàn Thị L., bà nội P.

Bà Đoàn Thị L. (bà nội P.) cho biết: “D. giấu chuyện của mình có con với Hoa. Đến khi cháu P. lớn, gia đình tôi mới biết. Khi bảo cưới thì D. nói rằng, hai người không hợp nhau, cưới rồi sớm muộn cũng lại ra toà. Hoa là con út trong gia đình có hai chị em gái. Mẹ Hoa đã mất khá lâu nhà chỉ còn bố tên Bùi Xuân Thảo (ngoài 50 tuổi)”.

 

Đang tiến hành điều tra

Chiều ngày 13/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện công an phường Đồng Tiến (TP. Hòa Bình) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn của anh Đoàn Văn D. tố cáo về việc cháu Phong bị đánh đập dã man. Công an phường đã mời hai đối tượng Hoa và Cường lên làm việc. Vụ việc đã được công an phường chuyển hồ sơ lên công an TP. Hòa Bình để giải quyết theo thẩm quyền.

   

Đình Hường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news