Tin mới

Trả thù cho thủ lĩnh, al-Qaeda treo xác 2 gián điệp Mỹ

Thứ sáu, 19/06/2015, 11:12 (GMT+7)

Một ngày sau khi thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda bị Mỹ tiêu diệt, nhóm khủng bố này đã xử tử và treo thi thể hai người đàn ông Saudi Arabia bị cáo buộc là gián điệp của chính phủ Mỹ.

Một ngày sau khi thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda bị Mỹ tiêu diệt, nhóm khủng bố này đã xử tử và treo thi thể hai người đàn ông Saudi Arabia bị cáo buộc là gián điệp của chính phủ Mỹ.

Theo tin tức trên Daily Mail, hôm 17/6, nhóm al-Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP) đăng những hình ảnh các tay súng treo thi thể hai người đàn ông ở giữa một cây cầu tại thành phố Mukalla. Đây là nơi mà AQAP đang kiểm soát tại Yemen. 

Nhóm phiến quân xử tử các nạn nhân sau khi cáo buộc họ là gián điệp của chính phủ Mỹ. Hai người bị phát hiện trong lúc cấy chip theo dõi lên xe và quần áo của các thủ lĩnh thánh chiến cấp cao.

Nhóm khủng bố cực đoan đã xử tử hai người bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ...

Một chuyên gia về các nhóm Hồi giáo Yemen, Saeed Obaid Jamhi cho biết, vụ hành quyết này có thể coi là một phương tiện quan trọng cho việc duy trì uy tín của tổ chức này.

AQAP là nhóm khủng bố hùng hậu và đáng gờm nhất trong các nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Đầu tuần này, nhóm cho biết thủ lĩnh Nasir Wahishi đã thiệt mạng trong một vụ không kích do Mỹ tiến hành ở Yemen. 

Nhà Trắng đã xác nhận về cái chết của Wahishi, "một trong những thủ lĩnh nhiều kinh nghiệm nhất" và là lãnh đạo thứ hai trong toàn bộ mạng lưới khủng bố. Wahishi cũng từng là phụ tá tin cậy của trùm khủng bố Osama bin Laden.

...Và treo xác họ lên những cây cầu đi bộ, trước sự chứng kiến của dân chúng để thị uy.

Ông cũng lo ngại phiến quân có thể phát động nhiều cuộc tấn công quy mô trong thời gian tới để trả thù cho cái chết của Wahishi.

Tổ chức Al Qaeda ở Yemen được coi là nhóm khủng bố đáng sợ nhất được thành lập vào năm 2009 sau khi sáp nhập chi nhánh tại Yemen và Saudi. Tổ chức này hoạt động tại vùng xa xôi ở miền nam Yemen, nơi gần như không có chính quyền nhà nước tồn tại.

Trong những năm gần đây, nhóm này thực hiện nhiều cuộc tấn công lớn tại Yemen, nhắm vào các bộ của Chính phủ, doanh trại quân đội và các cơ quan khác, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Nhóm cũng liên kết với phiến quân Hồi giáo Houthi để chống lại chính quyền.

Yên Yên (Daily Mail) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news