Tin mới

Trả thù giúp bạn, học sinh lớp 11 bị đâm chết

Thứ ba, 06/05/2014, 10:55 (GMT+7)

Cái chết của Thiên bắt nguồn từ một mâu thuẫn rất nhỏ và do một học sinh cùng khóa gây ra.

Cái chết của Thiên bắt nguồn từ một mâu thuẫn rất nhỏ và do một học sinh cùng khóa gây ra.

Sau 1 tháng điều trị với 7 lần phẫu thuật, 6h ngày 28/4/2014, em Huỳnh Nguyễn Thanh Thiên (SN 1996, học sinh lớp 11/6 Trường Lương Thúc Kỳ, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) đã tử vong. Điều đáng buồn, cái chết của Thiên bắt nguồn từ một mâu thuẫn rất nhỏ và do một học sinh cùng khóa gây ra.

Mất mạng vì bênh bạn

Khoảng 7h50 sáng 26/3/2014, trong giờ giải lao tiết học thứ nhất, Thiên cùng một nhóm bạn từ lớp 11/6 đến lớp 11/8 tìm Nguyễn Thành Sang (SN 1996) để đánh. Khi hai bên đang xô xát nhau thì có tiếng la lớn: “Có thầy giám thị xuống đó”. Nghe vậy, các học sinh tản ra, nhóm của Thiên quay trở về lớp.

8h40, trong giờ giải lao tiết học thứ hai, Thiên cùng nhóm bạn từ lớp của mình lại đến lớp 11/8 gây gổ với Sang. Lần này, nhóm của Thiên đông hơn lúc trước. Trong khi đó, các học sinh lớp 11/8 cũng rủ nhau dàn ra cửa trước ngăn không cho nhóm của Thiên vào. Tuy nhiên, nhóm của Thiên quá đông nên đã vượt qua “tuyến phòng thủ” của đối phương.

Lúc này Sang đang đứng phía trước dãy bàn đầu tiên (cũng là dãy bàn Sang ngồi). Vừa vào lớp, Thiên đã xông đến và dùng tay đấm túi bụi vào mặt Sang. Vừa đánh, Thiên vừa nói: “Mi thích chơi hả?”.

Nhiều học sinh đến can ngăn nhưng nhóm của Thiên vẫn vây Sang để đánh. Sau khoảng 7 phút bị tấn công, Sang chạy về chỗ ngồi học của mình lấy con dao đã giấu sẵn trong cặp ra đâm loạn xạ vào nhóm của Thiên. Khi nhát dao đâm trúng bụng Thiên, Sang hốt hoảng thả dao xuống đất rồi trở về bàn ngồi cho đến khi bị giám thị và Công an Thị trấn Ái Nghĩa mời lên làm việc.

Em Huỳnh Văn Tín (SN 1996, học sinh lớp 11/8) cho biết, lúc xảy ra vụ việc có rất nhiều học sinh của trường vây đến xem. Tuy nhiên, không học sinh nào dám ngăn cản.

Lời khai của Sang tại cơ quan công an thể hiện: Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn giữa Sang và Thiên là do Sang trêu chọc bạn của Thiên dẫn đến xô xát nhỏ. Theo đó, khoảng 17h ngày 25/3, trong lúc tan học, Sang trêu chọc Nguyễn Văn Huy (SN 1997, học sinh lớp 11/8). Huy nổi cáu đánh lại, thế rồi hai bên đánh nhau, Huy bị chảy máu mũi.

Trả thù giúp bạn, học sinh lớp 11 bị đâm chết
Nguyễn Thành Sang ân hận vì đã đâm chết bạn học.

Trên đường đi học về nhà hôm đó, Sang bị Huy và nhóm bạn chặn đường đánh trả. Sáng hôm sau đến lớp, Sang mang theo một con dao Thái Lan để phòng thân. Dù không chứng kiến cảnh Sang và Huy mâu thuẫn nhưng khi được nghe kể lại chuyện Huy bị đánh, Thiên đã nảy sinh ý định đánh Huy để trả thù cho bạn. Sau đó, Thiên đã chuốc lấy bi kịch cho mình.

Nỗi đau của các bậc sinh thành

Sau khi bị đâm, Thiên nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Nam cách đó 400 mét để cấp cứu. Thấy nạn nhân mất máu quá nhiều, nhà trường đã gấp rút huy động gần 100 học sinh đến để tiếp máu cho Thiên. Có hơn 30 đơn vị máu đã được truyền trong quá trình cấp cứu nhưng vì tiên lượng xấu nên Thiên được chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viện Đà Nẵng).

Các bác sĩ ở đây đã tích cực điều trị với 7 lần phẫu thuật và truyền hàng chục đơn vị máu nữa. Tuy nhiên do vết đâm trúng động mạch chủ bụng, ngay vị trí phân nhánh, gây mất máu cấp và khó khăn cho quá trình khâu nối động mạch nên nạn nhân Thiên đã tử vong vào sáng ngày 28/4/2014.

Trả thù giúp bạn, học sinh lớp 11 bị đâm chết
Mẹ nạn nhân đau đớn trước cái chết của đứa con trai duy nhất

Ngày 29/4, phóng viên có mặt tại gia đình nạn nhân Huỳnh Nguyễn Thanh Thiên tại khu Nghĩa Nam, thị trấn Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc). Bà Nguyễn Thị Hòa (SN 1964, mẹ của Thiên) đau đớn kể rằng Thiên là người con trai duy nhất của vợ chồng bà, còn chị gái Thiên đã có gia đình sống riêng.

Ông Huỳnh Hữu Tài (SN 1960, cha của Thiên) quanh năm suốt tháng đi làm nghề mộc tận TP.Hồ Chí Minh, vài ba tháng mới về thăm vợ con một lần. Một mình bà ở nhà vừa làm ruộng vừa buôn bán lặt vặt nuôi Thiên ăn học. Thời gian học cấp 2, Thiên rất mê game online. Chính vì nguyên nhân này mà năm lớp 10, Thiên phải học ở trường bán công do không đủ điểm vào trường công.

Thấy Thiên vẫn còn mê game, bà Hòa xin cho Thiên nghỉ học một năm để ôn thi vào trường công và cũng để cai game. Sau khi quay lại trường học, Thiên đã hạn chế chơi game và chú tâm học hành, gia đình bà đã bớt phần lo lắng. Nào hay đâu khi sự học còn dang dở, Thiên phải bỏ mạng vì mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa học sinh với nhau.

Ông Tài (cha của Thiên) chia sẻ, trong 1 tháng qua, gia đình ông đã vay mượn khắp nơi hơn 400 triệu đồng để chữa chạy cho Thiên. Thế nhưng giờ đây, tiền hết, Thiên cũng không còn. Dù nợ nần chồng chất nhưng con sống được ông cũng mãn nguyện vậy mà nghiệt ngã thay, vết thương quá hiểm nên Thiên không thể qua khỏi...

Ông Tài nói trong đau đớn nhưng cũng thể hiện là một người rất nhân từ: “Giờ có kiện cáo gì thì con tôi cũng không thể sống lại được. Vả lại, tôi biết cha mẹ Sang rất nghèo nên tôi cũng không đòi hỏi gì”.

Anh Phan Tấn Văn (SN 1990, hàng xóm của Thiên) cho biết, Thiên là một thanh niên hiền lành, chưa từng gây gổ với ai tại địa phương. Em Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1996), một bạn học của Thiên cho biết, vì thấy Huy bị Sang đánh chảy máu nên Thiên nghĩ rằng phải đánh lại Sang để trả thù cho bạn. Chỉ vì suy nghĩ nông cạn này mà Thiên đã chủ động qua lớp của Sang để gây hấn, rồi cuối cùng nhận kết cục bi thảm về mình. Nếu Thiên có cách ứng xử khôn ngoan hơn, khi biết bạn có mâu thuẫn, Thiên khuyên bạn hòa giải thì mọi việc sẽ tốt đẹp vô cùng.

Tiếp phóng viên tại nhà riêng ở thôn Nghĩa Tây (xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc), cha mẹ của Sang là ông Nguyễn Điền (SN 1967) và bà Đặng Thị Loan (SN 1974) không giấu nổi vẻ mệt mỏi, lo lắng. Ông Điền tâm sự, cả tháng qua gia đình ông đã sống trong lo âu và buồn bã. Ngày nào họ cũng thầm mong cho nạn nhân của con trai mình hồi tỉnh. Khi nghe tin Thiên mất, vợ chồng ông như rụng rời tay chân. Bản thân ông bị bệnh hen suyễn từ nhỏ, cơ thể yếu ớt không làm được việc gì, kinh tế gia đình chủ yếu dựa vào 1 sào ruộng lúa và công việc làm thuê của bà Loan.

Sang là con trai duy nhất, ông Điền và bà Loan quyết tâm cho ăn học để con không phải chịu cảnh nghèo như mình. Ngờ đâu Sang gây án mạng, phải bỏ học giữa chừng, vướng vòng lao lý, chẳng biết tương lai rồi sẽ đi về đâu.

Bà Trần Thị Lánh (SN 1964, hàng xóm của Sang) cho biết bà rất bất ngờ khi nghe tin Sang dùng dao đâm bạn trọng thương. Bởi theo bà, Sang là một học sinh rất ngoan, biết vâng lời cha mẹ. Đối với hàng xóm láng giềng Sang chưa làm mất lòng ai. Có thể do bị đối phương tấn công nhiều lần nên Sang không kiềm chế cơn tức giận mà gây ra hậu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news