Tin mới

Trái vú sữa Việt tại Mỹ có giá 350.000 đồng/kg

Thứ năm, 13/12/2018, 12:51 (GMT+7)

Tại Mỹ trái vú sữa có giá 60 USD/thùng 4 kg (tương đương 15 USD/kg, khoảng 350.000 đồng/kg). 

Tại Mỹ trái vú sữa có giá 60 USD/thùng 4 kg (tương đương 15 USD/kg, khoảng 350.000 đồng/kg). 

Theo tin tức từ báo Đầu tư,  lễ xuất khẩu lô hàng trái vú sữa đầu tiên sang thị trường Mỹ vừa được Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Vina T&T tổ chức tại  ấp Phèn Đen, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Hiện nay Vina T&T cho biết đã ký hợp đồng xuất khẩu sang Mỹ với số lượng cung cấp 1,5 tấn/ngày vào mùa thu hoạch chính vụ, từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019.

Theo hợp đồng, mỗi tuần công ty sẽ thu mua 10 tấn trái vú sữa từ HTX này để xuất khẩu với giá 36.000 đồng/kg. Tại lô đầu tiên, tỉ lệ hàng đạt chuẩn thu mua đến 65% (còn lại không đạt về mẫu mã) do DN và HTX đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu vụ.

Lô vú sữa được xuất khẩu sang Mỹ theo đường hàng không.

Trái vú sữa tươi xuất khẩu sang thị trường Mỹ phải được thu mua từ vùng nguyên liệu đã được Cục Bảo vệ thực vật cấp mã số. Vùng nguyên liệu này phải tuân thủ đúng việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo quy định của Mỹ để bảo đảm an toàn thực phẩm. Sau khi thu hoạch, quả phải được đóng gói tại nhà máy đã được Mỹ cấp mã số, bảo đảm không có dịch hại, sâu bệnh và xử lý chiếu xạ trước khi xuất khẩu.

Theo các DN, do trái vú sữa mua hư, vòng đời ngắn, nếu bảo quản tốt chỉ được 7 ngày kể từ thời điểm hái nên thời gian bán hàng tại Mỹ rất ngắn, tối đa chỉ được 4 ngày. Vì những yếu tố đặc thù trên, để bán được trái vú sữa vào thị trường Mỹ là không dễ dàng. Nhưng bù lại, thị trường lại chấp nhận giá cao để thưởng thức đặc sản của Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Tùng - giám đốc T&T cho biết trên tờ Người lao động vào đầu vụ, tại Mỹ trái vú sữa có giá 60 USD/thùng 4 kg (tương đương 15 USD/kg, khoảng 350.000 đồng/kg). Thời điểm hiện tại vú sữa đã vào mùa nên giá giảm còn 50 USD/thùng 4 kg, vẫn bảo đảm hiệu quả cho DN xuất khẩu.

Với mức giá này, vú sữa Việt Nam nằm trong tốp những loại quả đắt đỏ ở thị trường Mỹ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news