Tin mới

Trạm BOT Cai Lậy: Xả trạm kỷ lục 5 lần chỉ trong vòng 6 tiếng

Thứ hai, 04/12/2017, 09:04 (GMT+7)

Trong vòng hơn 6 tiếng đồng hồ, từ đêm ngày 3/12 đến hơn 6h sáng ngày 4/14, Trạm BOT Cai Lậy đã liên tục xả trạm. Có thời điểm chỉ thu phí chưa đến 7 phút thì phải xả trạm vì kẹt xe.

Trong vòng hơn 6 tiếng đồng hồ, từ đêm ngày 3/12 đến hơn 6h sáng ngày 4/14, Trạm BOT Cai Lậy đã liên tục xả trạm. Có thời điểm chỉ thu phí chưa đến 7 phút thì phải xả trạm vì kẹt xe. 

Dân trí cho hay trong vòng hơn 6 tiếng đồng hồ, từ đêm ngày 3/12 đến hơn 6h sáng ngày 4/14, Trạm BOT Cai Lậy đã liên tục xả trạm. Có thời điểm chỉ thu phí chưa đến 7 phút thì phải xả trạm vì kẹt xe. 

Nhiều xe đậu ngay cabin phản đối việc thu phí, dẫn đến kẹt xe phải xả trạm vào rạng sáng nay 4/12. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, khoảng từ 16h chiều, đến 23h đêm 3/12, Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại. Tuy nhiên, thu phí chỉ khoảng 30 phút, lại phải xả trạm.

Ủy viên thường trực UB Tài chính Ngân sách của QH Trần Quang Chiểu. Ảnh: Minh Đạt. Ảnh: Vietnamnet

Từ 2h đến 6h30 sáng 4/12, Trạm BOT Cai Lậy có đến 4 lần phải xả trạm. Có thời điểm chỉ thu phí được khoảng 7 phút thì phải xả vì kẹt xe cục bộ.

Sáng ngày 4/12, một tài xế container đã bức xúc vì cho rằng mình không sử dụng dịch vụ BOT thì không trả tiền mua vé qua trạm. 

Trong một diễn biến khác trên Vietnamnet, Ủy viên thường trực UB Tài chính Ngân sách của QH Trần Quang Chiểu cho rằng, Bộ GTVT nên nhìn thẳng vào vấn đề của BOT Cai Lậy, cái gì sai thì phải nhận và phải sửa. 

Ủy viên thường trực UB Tài chính Ngân sách của QH Trần Quang Chiểu cho rằng "Vì thực tế nhiều trạm BOT thực hiện không đúng nguyên lý, không theo quy hoạch, làm một chỗ đặt một chỗ; tổng mức đầu tư tính không chính xác đến lúc thanh tra, kiểm toán là giảm thời gian thu phí, giá phí… Rồi thiếu minh bạch, công khai. Dân đa số nói đúng, tất nhiên có những trường hợp quá khích. Nhưng làm sao có chuyện dân sai hết được. Mục đích thu hút BOT làm đường để phục vụ nhân dân mà dân không đồng tình thì Nhà nước phải xem lại".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news