Tin mới

Trạm cứu hộ động vật ở Đà Nẵng bị tố cáo bán chó mèo vào lò mổ để lấy tiền

Thứ sáu, 15/04/2016, 15:13 (GMT+7)

Tối qua trên fanpage Trạm Thông Tin & Cứu Hộ Chó Mèo Đà Nẵng, xuất hiện đoạn chia sẻ khá dài, tố cáo những hành động tàn nhẫn của người được cho là một quản lý của trạm với những chú chó mèo sau khi được giải cứu khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Tối qua trên fanpage Trạm Thông Tin & Cứu Hộ Chó Mèo Đà Nẵng, xuất hiện đoạn chia sẻ khá dài, tố cáo những hành động tàn nhẫn của người được cho là một quản lý của trạm với những chú chó mèo sau khi được giải cứu khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Dòng tâm sự của Trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng gây xôn xao hội những người yêu động vật. Ảnh: Facebook

Theo người quản lý cũ có nickname Juno - một trong những người thành lập ra trạm cứu hộ này thì trong gần 2 năm qua, bên cạnh đội tình nguyện viên thì còn có 1 bạn với nickname V. (tên thật là V.V.C) chuyên làm công tác tiếp nhận, chăm sóc, tìm chủ mới cho những chú chó mèo này tại trạm cứu hộ trên đường Cầu Sông Hàn.

Tuy nhiên, V. lại lợi dụng lòng tốt của những nhà hảo tâm và biển thủ những khoản tiền gây quỹ làm của riêng dựa trên uy tín của một tổ chức xã hội nhân đạo.

Nội dung đoạn hội thoại, bày tỏ sự việc của N.Đ tố cáo hành vi sai trái của admin V. Ảnh: Facebook

Sau khi một tình nguyện viên nổi trội trong các hoạt động cứu hộ chó mèo ở TP HCM và có liên hệ với Đ.N.Đ. người đã tiết lộ toàn bộ sự thật về trạm, chính Đ. đã nhờ N. chuyển thông tin đến với mọi người để kịp thời giúp đỡ cho chó mèo tại đây được an toàn, trước mắt là giải cứu tất cả 16 con chó, 28 con mèo kịp thời để tránh trường hợp bị đe dọa tính mạng bởi V. Thì sự việc mới được phanh phui, điều này đã khiến Cộng đồng mạng dậy sóng.

[mecloud]tfVEJV8cEL[/mecloud]

Sau một thời gian dài im lặng trước hành vi sai trái của bạn mình, Đ. đã quyết định lên tiếng để giữ an toàn cho tất cả chó mèo hiện đang có mặt tại trạm thông tin và cứu hộ động vật Đà Nẵng.

Theo các thành viên chia sẻ trên mạng xã hội, vụ việc một chú chó ta bị đánh be bét máu đã được "trạm" chuộc về ở tiệm cầy khu vực Hòa Khánh với số tiền là 1.700.000 đồng từ một nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, vài ngày sau thì chú chó này lại được đem bán đi cùng với một số chú khác vào lò giết thịt. Khi được các tình nguyện viên khác hỏi đến vấn đề này thì V. chỉ nói rằng đã chuyển chú chó ấy tới nhà hảo tâm ở Quảng Bình mà không có bất cứ giấy tờ, địa chỉ, số điện thoại nào chứng minh rằng chú chó ấy đã đến được người chủ mới.

Câu trả lời "Không biết, không hỏi, vì người ta đưa tiền cho mình chuộc nên việc của mình là chuộc rồi gửi vào cho người ta, mình chỉ là bên trung gian" khiến mọi người nghi ngờ về mức độ trung thực trong lời nói của V.

Trong quá trình tiếp nhận những thông tin cứu hộ chó mèo, V. đã giấu nhẹm nhiều lần và cùng đội cứu hộ của anh ta âm thầm gom lại sau đó chuyển chúng đến những lò giết mổ trước sự chứng kiến của hàng xóm thay vì đưa đến tay chủ mới hay chăm sóc chúng cẩn thận tại trạm.

Quản trị cũ Juno còn tố cáo V. đã cắt cổ một con mèo khỏe mạnh, treo lên cây để chụp ảnh đăng tải kêu gọi giúp đỡ.

Nội dung được chia sẻ như sau: "cách vài ngày sau khi được chuộc về đã bị đem bán vào lò mổ cùng với rất nhiều con chó ta khác. Có ngày V. và đồng bọn đã bán hơn 10 con cùng một lúc (Có taxi đến chở đi trong đêm)…".

"Những hình ảnh tôi đăng chỉ là một phần bằng chứng nhỏ nhoi trong số những gì họ đã làm và còn rất nhiều bằng chứng khác, cả nhân chứng sống,đã làm việc với trạm suốt thời gian qua.

Đây là một nơi suốt ngày đăng những thông tin về chó mèo, về yêu thương lại nhẫn tâm đẩy những chú chó tội nghiệp vào lò mổ thịt.

Thâm độc hơn, chúng lại dùng tiền đó để chuộc chó trong quán thịt cầy về, sau đó đăng bài nhằm lấy lòng tin mọi người và kêu gọi quyên góp.

Tàn ác hơn nữa, nhẫn tâm hơn nữa khi chính tay chúng cắt cổ một chú mèo khỏe mạnh, treo lên cây dựng hiện trường, sau đó lại up hình lên face đóng vai người kêu gọi".

Không chỉ dừng lại ở việc bán chúng vào các lò mổ, quản lý của trạm này còn chuộc chúng lại sau đó mang về chụp ảnh và kêu gọi sự thương xót, ủng hộ tài chính từ những nhà hảo tâm để bỏ túi riêng.

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện về sự nhẫn tâm của người nhân danh quản trị của trạm cứu hộ đã khiến dân mạng dậy sóng, đặc biệt là cộng đồng yêu chó mèo. Đồng thời, người bạn thân tên Đ.N.Đ của V. cũng đáng bị lên án khi im lặng, bàng quang trước những hành vi dối trá, điều này càng đáng sợ hơn.

Một số người nước ngoài cũng tham gia vào việc giải cứu những chú chó, mèo bị hại. Ảnh: Facebook

Ngay khi sự việc được đưa ra ánh sáng, những người quản lý trạm cứu hộ trước kia đã đứng lên kêu gọi các tình nguyện viên ở Đà Nẵng hỗ trợ giải cứu những chú chó mèo đang được nuôi giữ ở trạm ngay trong đêm 14/4 và nhờ các bạn tìm cho chúng nơi trú ẩn tạm thời đảm bảo an toàn để được chăm sóc đầy đủ.

Được biết, V. đã đã rời khỏi trạm, do vậy các bạn tình nguyện viên phải chia nhau chăm sóc cho những chú chó mèo đang được nuôi tại đây.

Bức xúc trước những hành động tàn nhẫn của V., các tình nguyện viên đã trình báo lên cơ quan chức năng để được can thiệp, xử lý làm sáng tỏ vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news