Tin mới

Trăn cảnh dài 1,6 m bị chặt đầu vì tấn công chủ nhân

Chủ nhật, 20/08/2017, 09:50 (GMT+7)

Lính cứu hỏa ở bang Ohio, Mỹ, buộc phải chặt đầu một con trăn siết mồi được nuôi làm cảnh khi con vật cuộn tròn quanh cổ nữ chủ nhà và táp vào mũi người này.

Lính cứu hỏa ở bang Ohio, Mỹ, buộc phải chặt đầu một con trăn siết mồi được nuôi làm cảnh khi con vật cuộn tròn quanh cổ nữ chủ nhà và táp vào mũi người này.

Live Science cho hay, vụ tai nạn xảy ra hôm 27/7, người phụ nữ không thể gỡ con trăn 1,6 mét ra khỏi cổ và buộc phải gọi cứu hộ khẩn cấp. Người phụ nữ cho biết cô đang nuôi tổng cộng 11 con trăn trong nhà.

Đội cứu hỏa tìm thấy người phụ nữ nằm trên đường lái xe vào nhà. Con trăn siết mồi không có nọc độc nhưng nó không chịu rời khỏi cổ nạn nhân.

"Họ phải dùng dao chặt đầu nó để gỡ nó ra khỏi mặt cô ấy", Tim Card , chỉ huy đội cứu hỏa Sheffield Lake, cho biết.

Trăn siết mồi được nhiều người Mỹ nuôi làm thú cảnh. Ảnh: Stuff

Người phụ nữ được đưa tới bệnh viện kiểm tra, nhưng các vết thương không gây nguy hiểm tới tính mạng.

Các nhà điều tra chưa rõ người phụ nữ đang làm gì khi bị con trăn tấn công. Thông thường, loài trăn thường cắn trước, sau đó cuộn tròn quanh nạn nhân.

Theo Scott Boback, phó giáo sư sinh vật học ở Đại học Dickinson, Pennsylvania, trăn siết mồi không phải là loài vật hung hăng thường xuyên tấn công chủ nhân.

"Trăn siết mồi hiếm khi tấn công vào mặt và cuộn quanh cổ người. Nếu con vật cắn vào mũi người phụ nữ, tôi cho rằng gương mặt người đó ở quá gần nó. Đó là một sai lầm lớn", Boback suy đoán.

Nhiều khả năng con trăn cắn vào mặt người phụ nữ trước rồi mới cuộn mình quanh cổ chủ, Boback kết luận. Ông cũng nhấn mạnh có nhiều cách để gỡ con trăn thay vì chặt đầu nó, trong đó hàm răng uốn cong và quặp về phía sau của trăn là một điểm yếu.

Ông lưu ý nên tránh tiếp xúc với trăn khi chúng đang tiêu hóa thức ăn hoặc lột da, bởi chúng dễ tấn công hơn vào những thời điểm đó do khó chịu hoặc cảm thấy nguy hiểm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news