Tin mới

Trận đấu giữa võ sư Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân: Sở VHTT Hà Nội lâm vào thế khó

Thứ năm, 13/07/2017, 09:38 (GMT+7)

Dù trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, không được cấp phép, nhưng nó vẫn cứ diễn ra. Điều này khiến dư luận đang quan tâm đến việc cơ quan chức năng sẽ xử trí ra sao với trận đấu võ này?

Dù trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân đã bị cơ quan chức năng “tuýt còi”, không được cấp phép, nhưng nó vẫn cứ diễn ra. Điều này khiến dư luận đang quan tâm đến việc cơ quan chức năng sẽ xử trí ra sao với trận đấu võ này?

Vào chiều 12/7, đoạn video ghi lại màn tỉ thí của cao thủ Vịnh Xuân Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu được tung lên mạng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Trận đấu diễn ra trong khoảng gần 2 phút, dù rất cố gắng nhưng do tuổi cao, cộng với thể hình khiêm tốn võ sư Đoàn Bảo Châu đã bị cao thủ Vịnh Xuân knock-out.

Dù bị KO sau 2 phút nhưng Cộng đồng mạng cho rằng võ sư Bảo Châu thất bại do gặp bất lợi về hình thể, tuổi tác, Ảnh: FB

Liên quan đến trận thách đấu này, Sở Văn hóa - Thể thao (VHTT) Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Tổng cục TDTT về việc cấm trận đấu diễn ra khi nhận được thông tin. Trao đổi trên Dân trí, một lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết, chiều 12/7 đơn vị này mới nhận được công văn của Sở VHTT Hà Nội. Theo quan điểm của vị lãnh đạo này thì một trận đấu võ muốn diễn ra phải được một đơn vị, tổ chức đứng ra chủ trì và xin giấy phép đàng hoàng. Không có chuyện 2 cá nhân tự đứng ra thi đấu, lại càng không có chuyện cấp phép. 

Điều này khiến dư luận đang quan tâm đến việc cơ quan chức năng sẽ xử trí ra sao với trận đấu võ này?

Chia sẻ trên tờ Lao động, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin về trận đấu giữa 2 võ sư Pierre Francois Flores và Đoàn Bảo Châu. Tuy nhiên, để bày tỏ quan điểm và hướng xử lý ra sao, theo ông Động là rất khó, vì chưa có quy định cụ thể. Hiện Sở đang chờ hướng dẫn của phía Tổng cục TDTT.

"Hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được hướng dẫn thì trận đấu đã diễn ra rồi. Không cấp phép, họ cứ đấu ở đâu thì không ai biết được. Nhưng để xử lý cũng rất khó, bởi cái này mới phát sinh không có quy định cụ thể”, ông Tô Văn Động nói và cho biết, hiện sở đang tiến hành xác minh, để xác định tính chất trận đấu diễn ra ở đâu, tính chất ra sao, chỉ là giao lưu nội bộ hay tổ chức có bán vé, sau đó mới có thể đưa ra quan điểm về trận đấu võ này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news