Tin mới

Trăn rừng dài 5m, nặng 37kg nuốt chửng dê ở Nghệ An

Chủ nhật, 29/05/2016, 10:35 (GMT+7)

Vào rừng tìm dê, một người dân ở Nghệ An đã phát hiện con trăn rừng dài 5m, nặng 37kg đang ngậm chặt con dê nặng 10kg.

Vào rừng tìm dê, một người dân ở Nghệ An đã phát hiện con trăn rừng dài 5m, nặng 37kg đang ngậm chặt con dê nặng 10kg.

Theo tin tức trên báo VnExpress đăng tải và được báo Tiền Phong trích dẫn lại, ngày 25/5, người dân huyện miền núi Tân Kỳ, Nghệ An đã bắt được con trăn rừng lớn dài 5m, nặng 37kg.[mecloud]yJRNLH8WyU[/mecloud]

Cụ thể, ngày 25/5, anh Nguyễn Xuân Trường (Xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) thả đàn dê 10 con ở núi Lèn Rỏi. Tuy nhiên, đến cuối ngày, phát hiện thiếu một con dê, nên anh Trường cùng 2 người khác đi leo lên khu vực rừng rậm để tìm.

Trong lúc tìm dê, anh Trường đã phát hiện một con trăn rừng dài 5m, nặng 37kg đang ngậm chặt con dê. Anh Trường cùng mọi người dùng gậy tấn công tới tấp, con trăn mới nhả dê ra. Con trăn sau đó được anh Trường bán với giá 5 triệu đồng.

Trăn rừng dài 5m, nặng 37kg nuốt chửng dê ở Nghệ An. Hình ảnh cắt từ video

Con trăn đang ngậm mồi nên nằm khá im. Trấn tĩnh tinh thần, tôi và những người đi cùng đã dùng gậy tấn công vào thân con trăn khiến nó không kịp phản ứng. Con trăn sau khi bị thương đã nhả con dê đang nuốt dở”, báo VnExpress dẫn lời anh Trường.

Trao đổi trên báo VnExpress, ông Trần Văn Đông, Chủ tịch xã Kỳ Tân nhận định, con trăn gấm lớn này có thể là thủ phạm bắt nhiều dê của các hộ gia đình thả trên khu vực Lèn Rỏi trong thời gian qua.

Trước đó, vào ngày cuối năm 2015, những người dân tại thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam đã vây bắt được một con trăn khủng dài 5m, nặng 30kg khi nó vừa nuốt chửng một chú bê.

Cụ thể, vào khoảng 9h sáng ngày 10/12/2015, một người phụ nữ tên Minh ở địa phương, phát hiện con bò cái của gia đình thả trên núi khi trở về không dẫn theo bê đi cùng.

Trăn khủng nuốt bê ở Quảng Nam. Ảnh báo Người Lao Động 

Nghĩ rằng con bê bị lạc nên chị Minh đã đi tìm. Khi chị đi đến khu vực rừng Già, chị đã hoảng hốt phát hiện một con trăm lớn đang nằm dưới sình nước trong tình trạng cuộn tròn thân mình, bụng dưới của con trăn phình to. 

Chắc chắn con trăn đã ăn con bê của gia đình mình nên chị quay về thôn báo với mọi người và cùng đến để vây bắt con trăn.

Sau khi bắt sống con trăn, người dân đã tiến hành mổ bụng trăn và lấy được con bê của chị Minh bị mất và xẻ thịt trăn để bán cho người dân trong thôn, tổng cộng được 5 triệu đồng.

[mecloud]pbUpgkFvFX[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trăn gấm