Tin mới

Trấn Thành trích tiền riêng tặng bà nội 62 tuổi chạy xe ôm nuôi 3 cháu

Thứ năm, 25/05/2017, 17:15 (GMT+7)

Thí sinh "Hát mãi ước mơ" khiến Cẩm Ly, Trấn Thành trích tiền riêng tặng vì hoàn cảnh đặc biệt.

Thí sinh "Hát mãi ước mơ" khiến Cẩm Ly, Trấn Thành trích tiền riêng tặng vì hoàn cảnh đặc biệt.

Tối 24/5, tập 5 của Hát mãi ước mơ đã lên sóng. NSƯT Thoại Mỹ làm giám khảo khách mời trong tập này cùng với Trấn Thành và Cẩm Ly. Nhiều giọng ca yêu mến cải lương đã có cơ hội thể hiện mình trong chương trình.

Thí sinh 62 tuổi hát cải lương mùi mẫn khiến Trấn Thành thích thú

Ở tập này, cô Nguyễn Thị Thanh Lan, sinh năm 1955 được chú ý bởi giọng hát lẫn câu chuyện đời thực của mình.

Ở vòng Ước mơ, cô Lan thể hiện ca khúc Dệt chặng đường xuân vô cùng mùi mẫn khiến giám khảo Trấn Thành bật dậy vỗ tay với những đoạn hát xử lý rất “đã”. NSƯT Thoại Mỹ ngạc nhiên trước khả năng luyến láy và trở về đúng nhịp của cô Lan và cho rằng: “Cô là số 1”.

Cô Thanh Lan cho biết : “Tôi mê ca hát còn hơn mê ông xã”. Từ thời trẻ, cô đã là cây văn nghệ trong xã nhưng kể từ khi lấy chồng, gia cảnh khổ cực nên đành gác lại ước mơ đến giờ.

 

Tuy đã hơn 60 tuổi nhưng cô Lan vẫn phải ngày ngày lái xe ôm khắp nẻo đường để kiếm tiền nuôi ba cháu gái đang tuổi ăn học. Ngoài ra, cô phụ nấu đám tiệc được 80 đến 100 nghìn.

“Tôi không sợ cực, cũng không biết cực là gì, chỉ mong kiếm tiền nuôi 3 đứa cháu gái ăn học thành tài. Ở tuổi của mình cô đã an nhàn bên con cháu nhưng gia cảnh giờ đây lại quá bế tắc. Coi như nó là số của mình.” – cô Lan chia sẻ.

Gần đây, cô còn bị tai nạn ngã xe, gãy vụn khuỷu tay. Không có tiền mua thẻ bảo hiểm, chạy vay cũng có tiền để phẫu thuật nhưng chưa có tiền mổ lấy thanh sắt cố định ra sau nhiều năm. Mơ ước lớn nhất lúc này chính là có sức khỏe tốt, mấy đứa cháu học hành tới nơi tới chốn.

Với giọng hát ngọt ngào, cô Thanh Lan được bước tiếp vào vòng Chinh phục. Ở vòng này, cô Thanh Lan chọn được ca khúc Cô gái sông Hồng và thể hiện đầy tình cảm. Tuy nhiên, trước hai đối thủ “nặng ký” cô đã phải dừng cuộc chơi với số điểm 151 tương đương giải thưởng 15 triệu 100 nghìn đồng.

Cả 3 vị giám khảo lên sân khấu ôm chầm lấy cô. Giám khảo Trấn Thành ủng hộ thêm 4 triệu 9 trăm nghìn để cô nhận chẵn 20 triệu đồng. NSƯT Thoại Mỹ và ca sĩ Cẩm Ly rưng rưng mỗi người tặng cô 5 triệu đồng để phẫu thuật lấy miếng sắt ở khuỷu tay.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hát mãi ước mơ