Tin mới

Trang chủ LĐBĐ Việt Nam bị hacker tấn công

Thứ bảy, 30/07/2016, 07:54 (GMT+7)

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có địa chỉ vff.org.vn bị hacker tấn công vào tối ngày 29/7.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có địa chỉ vff.org.vn bị hacker tấn công vào tối ngày 29/7. 

Khoảng 23h đêm 29/7, người hâm mộ không thể đọc thông tin khi truy cập vào địa chỉ vff.org.vn. Giao diện trang chủ VFF đã bị thay đổi giao diện bằng hình con sói màu trắng đen kèm dòng chữ lớn "Hacker". Bên cạnh đó, nhóm tin tặc tự nhận là wolf hacker để lại phía dưới lời nhắn bằng nhiều thứ tiếng, trong đó có tiếng Anh.

Hacker tấn công VFF 

Tạm dịch những dòng chữ do hacker để lại: “Syria đang sống trong hòa bình. Hãy nhìn xem! Những gì nhóm khủng bố có vũ trang đã gây ra. Họ giết hại hàng ngàn người dân Syria vô tội... Chúng tôi muốn nói rằng bất kỳ ai giữ im lặng về tội ác đang diễn ra tại Syria, coi như nhúng tay vào tội ác như các nhóm khủng bố có vũ trang, những kẻ tự do giết người để đòi cái gọi là tự do giả mạo của họ".

Ngay sau đó, đại diện VFF đã chia sẻ với giới truyền thông về sự cố này: "Liên đoàn đang tích cực nhờ cơ quan an ninh vào cuộc điều tra. Sự cố vẫn chưa được khắc phục và người dùng Internet không nên truy cập vào trang chủ vff.org.vn vào thời điểm hiện tại. Người đại diện của VFF cho biết: “chúng tôi chưa tìm hiểu được danh tính cũng như mục đích của nhóm tin tặc. Tuy nhiên trước mắt, VFF đang tích cực nhờ các bên liên quan để khôi phục trạng thái ban đầu cho trang chủ vff.org.vn". 

Trang chủ VFF vẫn bị lỗi hiển thị mặc dù đã truy cập bình thường

Đến 4h00 sáng 30/7, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên, một số hình ảnh trong các bài viết gặp lỗi hiển thị. 

Trước đó, chiều ngày 29/7, trang web của Vietnam Airlines tại địa chỉ https://www.vietnamairlines.com cũng đã bị tin tặc tấn công, thay đổi giao diện. Ngoài việc thay đổi giao diện trang chủ, tin tặc còn để lại những lời công kích mang những nội dung bôi xấu Việt Nam, Philippines và xuyên tạc về chủ quyền ở Biển Đông.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news