Tin mới

Trắng đêm lắp giải phân cách ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT

Thứ bảy, 21/01/2017, 07:49 (GMT+7)

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ngay trong đêm 20 rạng sáng nay (21/1), các đơn vị thi công đã tiến hành lắp dải phân cách cứng phân làn cho xe buýt nhanh BRT.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ngay trong đêm 20 rạng sáng nay (21/1), các đơn vị thi công đã tiến hành lắp dải phân cách cứng phân làn cho xe buýt nhanh BRT.

Dải phân cách cứng cao khoảng 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Theo thông tin trên Vietnam+, Infonet, ngay trong đêm 20 rạng sáng 21/1, hàng chục công nhân được huy động để lắp đặt hàng rào phân cách xe buýt nhanh tại trục đường Láng Hạ - Giảng Võ (Hà Nội), đồng thời điều chỉnh đèn tín hiệu trên tuyến buýt nhanh (BRT).

Tại khu vực gần nhà chờ xe buýt nhanh sẽ được lắp riêng dải phân cách đàn hồi phản quang lớn báo hiệu khu vực đặc biệt nhằm tránh các phương tiện khác đi vào. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Trước tình trạng làn đường dành riêng cho buýt nhanh (BRT) bị các phương tiện cá nhân thường xuyên lấn làn, ​Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đồng ý chủ trương thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh. 

Nhiều người lo ngại khi dải phân cách cứng sẽ khiến các phương tiện cá nhân gặp nhiều khó khăn đặc biệt vào giờ cao điểm. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Do đó Sở GTVT Hà Nội giao Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị tổ chức lắp dải phân cứng trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến (chiều Kim Mã – Yên Nghĩa).

Đối với chiều Yên Nghĩa – Kim Mã sẽ lắp dải phân cách ở nhà chờ Láng Hạ.

Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang.

Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu đơn vị này điều chỉnh cụm đèn tín hiệu ở nút giao Trung Văn – Tố Hữu thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.

Dải phân cách cứng được mong đợi sẽ là giải pháp hiệu quả để giúp các phương tiện đi đúng làn quy định. 

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại khi dải phân cách cứng sẽ khiến các phương tiện cá nhân gặp nhiều khó khăn đặc biệt vào giờ cao điểm.

Trước đó, ngày 12/1, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị đã đề xuất Sở GTVT và UBND Hà Nội về việc lắp dải phân cách cứng ở một số điểm nhà chờ gần nút giao.

Ông Hải cho rằng tình trạng xe cá nhân lấn làn buýt nhanh vẫn xảy ra thường xuyên, đặc biệt ở những điểm sang đường. Việc lắp dải phân cách cứng ưu tiên buýt nhanh nhiều nước trên thế giới đã áp dụng khá thành công, song ở Việt Nam, cơ sở hạ tầng không cho phép để ưu tiên hoàn toàn cho buýt nhanh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news