Tin mới

Trang Hạ gây sốc với tâm sự của người vợ có chồng "yếu"

Thứ năm, 26/03/2015, 15:21 (GMT+7)

Trang Hạ là nữ nhà văn luôn gây sự chú ý của dư luận mỗi khi có những phát ngôn hay bài viết về các vấn đề trong cuộc sống. Nữ nhà văn không ngại ngần "quẳng" những câu nói thẳng thắn, thậm chí có phần bỗ bã về phía người đọc khiến không ít người cảm thấy sốc hi đọc văn Trang Hạ.

Trang Hạ là nữ nhà văn luôn gây sự chú ý của dư luận mỗi khi có những phát ngôn hay bài viết về các vấn đề trong cuộc sống. Nữ nhà văn không ngại ngần "quẳng" những câu nói thẳng thắn, thậm chí có phần bỗ bã về phía người đọc khiến không ít người cảm thấy sốc hi đọc văn Trang Hạ.


 

Facebook của nhà văn Trang Hạ hôm 23/3 có đăng tải bài viết về người đàn bà Ngoại tình vì chồng "yếu" với những lời lẽ bốp chát thẳng thắn khiến nhiều độc giả sốc.

Bài viết trên trang ác nhân của Trang Hạ với hàng trăm lượt thích cũng như chia sẻ

Nữ nhà văn viết:

"Hôm nọ làm chương trình truyền hình ở Viettel, có người gửi tới hỏi chương trình một câu thật cắc cớ: "Tôi lấy chồng đã mấy năm, chưa có con vì chồng "yếu" lắm. Nên tôi đã đi lại với một chàng đồng nghiệp trẻ trung hơn, thật sự thỏa mãn với mối quan hệ bí mật này. Thế nên bây giờ tôi đang đứng giữa những lựa chọn rất khó khăn:

- Đã đến tuổi nên sinh con, nhưng tôi muốn trì hoãn, vì đang trong lúc sung sướng hưởng thụ tình ái với người tình bí mật. Nhưng nếu không sinh con thì vài năm nữa lại bị muộn quá!

- Nếu bỏ tình nhân về chung thủy với chồng, thì cuộc sống này chán chường biết bao!

- Nếu bỏ chồng chạy theo tình nhân thì chắc chắn họ chẳng chấp nhận cưới tình nhân già như tôi làm vợ, thì có khi tôi lại mất hết thể diện. Thà cứ ở với chồng để tránh thị phi.

Tôi nên làm gì bây giờ?"

Mình đứng hình một giây vì lời tâm sự thật là... trần trụi và thực tế. Mình trả lời:

Tối kị khi đi khuyên người khác li dị. Nhưng trường hợp của chị, tôi khuyên chị hãy li dị, để chồng chị có được cuộc sống mới tử tế và gặp được một người đàn bà tử tế hơn chị.

Chị muốn vừa đẹp mặt, vừa có thú vui ở ngoài, vừa có con đúng mong muốn, vừa chẳng muốn mất thứ gì. Cái gì cũng muốn được, muốn đủ, đàn bà tham lam là đàn bà ác.

Chị ác với con chị. Đứa con chưa ra đời đã bị đong đếm chẳng bằng khoái cảm xác thịt của mẹ.

Chị ác với chồng chị. Yếu sinh lý không phải là lỗi. Đàn ông yếu sinh lý hay đàn bà xấu cũng chẳng ngăn được họ hạnh phúc. Nhưng những người như chị, dù chị đẹp chị khỏe, nhưng chị mới là cơn ác mộng của hôn nhân. Thôi buông tha cho chồng chị đi lấy người yêu anh ấy thực lòng chứ không phải yêu anh ấy vì chim.

Chị ác với chính bản thân chị nữa. Chị sống thế này, có ra sống không, nói thật với tôi đi?

... Đến hôm nay, vẫn chả thấy nhân vật hồi âm!

Tôi nghĩ rằng, những người đàn bà, lúc buồn nhất không phải là lúc đối diện với anh chồng mất sức chiến đấu, hay lúc lén lút bên anh tình nhân, mà là lúc họ phải đối diện với câu hỏi đặt ra với bản thân: Mình sống thế này, liệu có được gọi là sống không?

Đáng sống hay không, là do những giá trị sống mà người đàn bà đã chọn, chứ không phải do những người đàn ông mà đàn bà đã chọn.".

Bài viết nhận được hơn 17 ngàn lượt thích, hơn 7 trăm lượt chia sẻ cũng như nhiều ý kiến bình luận trái chiều bày tỏ quan điểm.

Rất nhiều độc giả chia sẻ, họ đồng tình với chị, rằng người đàn bà trong câu chuyện chị kể quá ư trần trụi, và "ác", bởi người đàn bà ấy quá tham lam và ích kỷ. Độc giả Truong Huyen cho rằng: "Bản năng trần trụi đã đánh mất đi tâm hôn của một người đàn bà. Sống ích kỷ với ham muốn tình dục đã làm cho con người ta mất đi ánh sáng". Chị Lê Thanh Hà cũng đồng thuận: "Đúng vậy, đàn bà tham lam là đàn bà ác. Đàn ông hay đàn bà ngoại tình thì cũng thế thôi, tởm lợm vô cùng. Nhưng với mình đàn bà mà ngoại tình thì đáng trách, đáng khinh hơn rất nhiều lần. Họ ác với chồng mình đã đành, nếu ác với chồng một thì ác với con cái của họ gấp hàng trăm, hàng nghìn lần. Và còn ác với chính bản thân họ cũng vô cùng nhiều vì họ đã để phần con sống nhiều hơn là phần người".

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình với quan điểm của Trang Hạ "lên án" người phụ nữ kia thì cũng có những bình luận cho rằng Trang Hạ lỗi thời bởi thời hiện đại, nam nữ bình quyền, mỗi người đều có quyền lựa chọn cuộc sống cho mình trong đó có nhu cầu về tình dục.

" Tôi mong mọi người hãy nhìn người phụ nữ với con mắt vị tha hơn, cẩn trọng hơn nữa. Tôi mong bản thân những người phụ nữ có niềm tin hơn vào chính con người và khát vọng của mình để sống thật với bản thân. Tôi tin rằng sống có đạo đức cũng có nghĩa là sống thật với bản thân, thật với những ước vọng của mình. Đối với người này là tình dục, đối với người khác là lái máy bay, đối với nhiều người là làm mẹ làm vợ. chúng ta hãy tôn trọng khát khao của người phụ nữ", độc giả Nguyen Thu Phuong viết.

Nick Black Dahlia cũng đặt ra một câu hỏi đáng suy ngẫm: "Thiếu gì thứ đàn muốn êm ấm gia đình và thỏa mãn nhục dục bản thân. Thử xem đàn ông bao người mèo mỡ khi vợ bầu bì mà không thể gần gũi, cũng thiếu gì kẻ gia đình thì không muốn chia ly, nhưng người tình thì cũng chẳng nghĩ đến bỏ. Nói chung, xã hội vẫn quá khắt khe với phụ nữ. Tôi chẳng bảo người đàn bà kia ngoại tình khi chồng "yếu " là đúng, bởi ngoại tình thì 100% sai, dù lý do là gì chăng nữa. Nhưng hãy cứ tưởng tượng có người chồng như thế, bạn có chắc sẽ làm "đúng" không?"

Và tất nhiên, cuộc tranh luận về sự đúng sai của người phụ nữ trong câu chuyện trên vẫn chưa dừng lại ở đó.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news