Tin mới

"Trang Hạ không có ý kiến với ai tự nhận mình là... lợn"

Thứ tư, 18/03/2015, 12:39 (GMT+7)

Theo Trang Hạ, chị chỉ định kiến với những người mãi không chịu nhìn nhận sự thật, không chịu trưởng thành.

Theo Trang Hạ, chị chỉ định kiến với những người mãi không chịu nhìn nhận sự thật, không chịu trưởng thành.


 

“Tôi tin, những người nhảy dựng lên chỉ vì câu nói cách đây ba năm đều là những người đàn ông chỉ dành thời gian buổi chiều để uống bia chứ không làm việc nhà cùng vợ. Vẫn có người nhận mình là lợn, hóa ra còn rất nhiều người đàn ông – dù tuổi đã ở số nhiều nhưng chưa trưởng thành. Nếu vậy Trang Hạ xin không có ý kiến”, nhà văn Trang Hạ nói.

Trang Hạ, nhà văn Trang Hạ, Lê Hoàng, đạo diễn Lê Hoàng, đàn ông, phụ nữ, Trang Hạ con lợn, cộng đồng mạng

Nhà văn Trang Hạ.

Cách đây ba năm cuộc “bút chiến” của Trang Hạ và Đạo diễn Lê Hoàng xung quanh việc phụ nữ, đàn ông, ai rửa bát được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm theo dõi. Những ì xèo, tranh cãi, phản pháo tưởng chừng đã lắng dịu xuống trước phát ngôn: "Đàn ông về nhà chỉ có ăn – tắm – ngủ thì khác gì con lợn". Tuy nhiên, sau ba năm, phát ngôn của nữ nhà văn cá tính này lại bất ngờ gây sốt trở lại và một lần nữa khiến Cộng đồng mạng dậy sóng.

Cuộc “bút chiến” giữa Trang Hạ và Lê Hoàng.

Nhiều người cho rằng, câu nói của Trang Hạ đã đụng chạm đến tự ái của người đàn ông. Một số ý kiến khác khẳng định, nữ nhà văn vốn dĩ có định kiến với đàn ông nên mới có phát ngôn chua ngoa, không tôn trọng đàn ông như vậy. Ngược lại cũng có nhiều ý kiến cho rằng quan điểm của Trang Hạ không phải là không có lý, đặc biệt khi nhiều người vẫn quan niệm việc nhà là trách nhiệm của phụ nữ. Đồng thời khẳng định chỉ có những người không chịu giúp vợ mới giật mình vì sự so sánh không đẹp – “con lợn” nên mới lên tiếng phản bác.

Chia sẻ với PV báo Người đưa tin trước sự dậy sóng trở lại của cộng đồng mạng, nhà văn Trang Hạ cho biết, những phản ứng của dư luận vốn dĩ nằm trong dự liệu của chị. Tuy nhiên, điều chị không ngờ tới, bài phỏng vấn có phát ngôn trên đã được thực hiện cách đây nhiều năm, nhưng đến nay vẫn có rất nhiều người “tự nhận mình là lợn”.

Chị nói: “Tôi không có bất cứ định kiến gì với đàn ông. Tôi chỉ định kiến với những người mãi không chịu nhìn nhận sự thật, không chịu trưởng thành. Vẫn có người nhận mình là lợn, hóa ra còn rất nhiều người đàn ông – dù tuổi đã ở số nhiều nhưng chưa trưởng thành”.

Nhà văn này cho hay, câu nói ví đàn ông là con lợn là một nội dung nằm trong chương trình truyền thông của Trang Hạ và đạo diễn Lê Hoàng. Nhiều tờ báo gọi đó là cuộc “bút chiến”, tranh luận giữa hai người về việc phụ nữ đàn ông, ai rửa bát.

 

Lê Hoàng đưa ra quan điểm “Rửa bát là quyền của đàn ông” để châm biếm những người phụ nữ cứ vơ lấy việc rửa bát làm tội bản thân mình, vừa rửa bát vừa càu nhàu, cau có. Trang Hạ “phản pháo” lại rằng, đàn ông muốn chứng minh được vợ chăm sóc không phải như… chăm lợn, thì hãy xắn tay vào rửa bát!

 

Nhà văn Trang Hạ tâm sự: “Sau mấy tuần “khẩu chiến”, tôi và anh Lê Hoàng gặp nhau ngoài đời thật. Cả hai đều ngỡ ngàng, vì ngoài đời chúng ta có vẻ hiền lành và tử tế gấp vạn lần hình dung. Anh Lê Hoàng nói, thực ra hai chúng tôi đâu có cãi nhau, vì về cơ bản là cả hai đều cho rằng, đàn ông phải chia sẻ việc nhà với vợ. Chỉ là cách chúng ta nhìn cuộc đời khác hẳn nhau. Thêm nữa, do cả hai hơi bạo nên có những phát ngôn không dễ nghe. Nhưng tôi nghĩ, điều ấy tốt cho xã hội.

Chương trình truyền thông diễn ra trong khoảng thời gian khá dài, nếu chỉ lấy một khúc nội dung thì thấy nó đúng là có vấn đề. Chúng tôi tranh luận hướng tới nhiều đối tượng và câu nói gây bão trên nhằm đến đối tượng: Đàn ông sau giờ làm không về giúp vợ việc nhà, mà đi bù khú, uống rượu bia cùng bạn bè. Còn với trường hợp đàn ông vất vả vì công việc, về quá muộn, không có thời gian giúp phụ nữ thì chắc chắn không phải là “con lợn” như tôi đã phát biểu”.

Ong Lý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà văn Trang Hạ